PLAT พร้อมเปิดศูนย์การค้าปี 61 คาดรายได้ปีนี้โตตัวเลข 2 หลัก

PLAT โล่ง นักท่องเที่ยวเริ่มไหลเข้าไทยหลังเหตุระเบิดราชประสงค์คลี่คลาย เชื่อรายได้ปีนี้โตเป็นตัวเลข 2 หลัก พร้อมเปิดบริการศูนย์การค้าปี 61


นายชาญชัย พันธุ์โสภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PLAT เปิดเผยถึงรายได้ปีนี้คาดว่าเติบโตในตัวเลขสองหลัก จากโครงการในธุรกิจเดิม โดยเฉพาะธุรกิจเช่าพื้นที่ซึ่งเป็นรายได้ที่มั่นคง และประมาณ 40% เป็นสัญญาเช่าระยะสั้นไม่เกิน 3 ปี จึงสามารถปรับราคาค่าเช่าได้ตามความเหมาะสมอยู่เสมอ ส่วนธุรกิจโรงแรม โนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม ประตูน้ำ ช่วงต้นปีที่ผ่านมาก็มีนักท่องเที่ยวใช้บริการอย่างคึกคัก อัตราการเข้าพักที่ 86% เป็นอีกปัจจัยที่สนับสนุนรายได้บริษัท

ทั้งนี้ หลังระเบิดที่เกิดขึ้นบริเวณแยกราชประสงค์ใน ช่วงเดือนส.ค.58 ได้คลี่คลายลง นักท่องเที่ยวต่างชาติได้มีความเชื่อมั่นในความปลอดภัยมากขึ้น จึงเดินทางกลับเข้ามาท่องเที่ยวและพักอาศัยในบริเวณประตูน้ำ ราชประสงค์ และบริเวณใกล้เคียงตามปกติ

 

สำหรับความคืบหน้าโครงการ “เดอะมาร์เก็ต บาย แพลทินัม” พื้นที่ 20 ไร่ บริเวณราชประสงค์ ปัจจุบันบริษัทเข้าไปปรับพื้นที่และลงเสาเข็มไปแล้วเมื่อกลางเดือน ธ.ค.58 ที่ผ่านมา โครงการดังกล่าวประกอบด้วย ศูนย์การค้าขนาดพื้นที่เช่ากว่า 41,000 ตารางเมตร และโรงแรม 4 ดาว ประมาณ 380 ห้อง โดยเมื่อต้นเดือน ม.ค.59 บริษัทได้ยื่นขออนุญาตแก้ไขดัดแปลงโครงการให้สามารถก่อสร้างได้เต็มพื้นที่ ด้วยการเพิ่มเติมการก่อสร้าง อาคารสำนักงานออฟฟิศให้เช่า พื้นที่เช่า 30,000 ตารางเมตร หลังตลาดออฟฟิศใจกลางเมืองขยายตัวสูงในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา และคาดว่าจะเปิดให้บริการในส่วนของศูนย์การค้าภายในปี 61

นอกจากนี้บริษัทได้เปิดโครงการพื้นที่ให้เช่าแห่งใหม่ คือ “โครงการ เอดะ วอร์ฟ สมุย” ที่อำเภอ เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ในเดือน ม.ค.58

Back to top button