MONO เพิ่มทุน 50 ล้านหุ้น ให้ PP มูลค่าเกือบ 100 ลบ.

MONO เพิ่มทุน 50 ล้านหุ้น หรือ 1.90% ขายให้ PP "จักรกฤษณ์ เทอดเกียรติ" ที่ราคา 1.90 บาท รวมมูลค่า 95 ล้านบาท ยันไม่มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการบริหาร


นายซัง โด ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ MONO เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการออกและจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) ครั้งที่ 1 โดยอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทจำนวน 50 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 1.90 ของทุนชำระแล้ว ให้แก่บุคคลในวงจำกัด คือ นายจักรกฤษณ์ เทอดเกียรติ เป็นนักลงทุนทั่วไป ซึ่งไม่มีส่วนร่วมในการบริหารงานของบริษัท และไม่ได้เป็นบุคคลเกี่ยวโยงกับบริษัท รวมมูลค่า 95 ล้านบาท

โดยกำหนดราคาเสนอขายหุ้นที่ 1.90 บาทต่อหุ้น ซึ่งเป็นราคาที่ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 90 ของราคาตลาดของหุ้นบริษัท โดยราคาตลาดคำนวณจากราคาปิดถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของหุ้นบริษัท ย้อนหลังเป็นระยะเวลา 9 วัน ทำการติดต่อกัน ก่อนวันกำหนดราคาเสนอขาย (ราคาปิดถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างวันที่ 8 -18 ก.พ.59) ซึ่งมีราคาปิดถัวเฉลี่ยน้ำหนักเท่ากับ 2 บาท และกำหนดวันจองซื้อ เสนอขายและวันชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนในวันที่ 23 ก.พ. 59

ทั้งนี้บริษัทได้พิจารณาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อนักลงทุนรายนี้เนื่องจากเห็นว่า บุคคลดังกล่าวมีศักยภาพด้านเงินทุนเป็นนักลงทุนที่มีความเชื่อมั่นในรูปแบบธุรกิจ และวิสัยทัศน์ของผู้บริหารของบริษัท และมีความเชื่อมั่นว่าธุรกิจดิจิตอลช่อง MONO29 ของบริษัท เป็นธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตสูงในประเทศ ท้งนี้จะไม่มีผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการบริหารจากการเพิ่มทุนนี้ โดยหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวทั้งจำนวนติด Silent Period ห้ามจำหน่าย ขาย โอน เป็นระยะเวลา 6 เดือน 

สำหรับการเพิ่มทุนครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับการลงทุนในธุรกิจต่อเนื่องกับธุรกิจภาพยนต์ ทีวีดิจิตอล ดูหนังออนไลน์ของบริษัท ช่วยสนับสนุนให้บริษัท นำเสนอบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่าครบงวงจรยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มความสามารถในการทำกำไรและการจ่ายเงินปันผลแก่ผู้ถือหุ้นในอนาคต

Back to top button