POLAR ไม่ได้มาเล่นๆ! เตรียมดำเนินคดีแก๊งค์จากสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุน

POLAR ไม่ได้มาเล่นๆ! เตรียมดำเนินคดีกับแก๊งค์ต้มตุ๋นที่ขู่เรียกเก็บเงินจากบริษัท โดยอ้างว่าเป็นตัวแทนจากสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย วอนผู้ถือหุ้นใช้วิจารณญาณในการมอบฉันทะสำหรับการเข้าประชุมผู้ถือหุ้นวันที่ 26 ก.พ.นี้


บริษัทโพลาริส แคปปิตัล จำกัด (มหาชน) หรือ POLAR เปิดเผยว่า ผู้ถือหุ้น POLAR ทั้งรายใหญ่และรายย่อยเป็นจำนวนมากได้ร้องเรียนเข้ามาที่บริษัท ถึงกรณีที่มีการโทรศัพท์ไปก่อกวน และข่มขู่ผู้ถือหุ้น เพื่อให้มอบฉันทะในการเข้าประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของ บริษัท POLAR ในวันศุกร์ที่ 26 ก.พ. 2559 นี้ โดยอ้างตนว่าเป็นตัวแทนจากสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย ระบุว่าต้องการที่จะปกป้องผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้น

ขณะเดียวกันบริษัท POLAR ก็ถูกคนกลุ่มนี้ที่อ้างตนว่าเป็นตัวแทนจากสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย สร้างขบวนการบุกรุกและก่อกวนผู้บริหาร และผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ POLAR ด้วยเช่นกัน โดยโทรศัพท์มาขู่เรียกเก็บเงินจากบริษัทจำนวนหลายล้านบาทไม่เช่นนั้นจะก่อกวน และสร้างความเสียหายให้กับบริษัทจนถึงที่สุด เพราะตนเองได้มอบมอบสิทธิในการเข้าประชุมวิสามัญจากผู้ถือหุ้นรายย่อยของ POLAR เป็นจำนวนมาก หากบริษัท POLAR ยอมจ่ายเงินให้ตามจำนวนที่ขอ ตนจะไม่ก่อกวนและสร้างความเสียหายให้กับการประชุมในครั้งนี้

ด้าน ดร.ญาณกร วรารักษ์กุล ได้สอบถามไปยังคณะกรรมการสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทยด้วยวาจาได้ความว่า บุคคลผู้นี้เคยเป็นสมาชิกสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย แต่มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอ้างชื่อสมาคมเพื่อประโยชน์ส่วนตัว ทำให้สมาคมเสียชื่อเสียงจึงถูกขับออกจากสมาคมไปนานแล้ว จากนั้น ดร. ญาณกร จึงได้ทำจดหมายส่งถึงนายกสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย เพื่อแจ้งเรื่องดังกล่าวเป็นลายลักษณ์อักษรให้สมาคมรับทราบ

โดยขณะนี้ทางบริษัทกำลังรวบรวมข้อมูลและหลักฐานเพื่อดำเนินคดีทั้งทางอาญาและแพ่งกับแกนนำและผู้ร่วมขบวนการ อยากฝากให้ผู้ถือหุ้น POLAR มาใช้สิทธิเข้าร่วมประชุมด้วยตนเอง และเชื่อมั่นว่า POLAR ให้สิทธิประโยชน์กับผู้ถือหุ้นอย่างเท่าเทียม หลังจากที่ยกเลิก PP เป็น RO และ TSR ซึ่งถ้าผู้ถือหุ้นท่านใดไม่ต้องการใช้สิทธิก็สามารถขาย TSR ได้

Back to top button