S เพิ่มทุนขายผถห.เดิม 14:3 ที่ 5 บ./หุ้น-ขาย PP

S เพิ่มทุนขายผถห.เดิม 14:3 ที่ 5 บ./หุ้น-ขาย PP


บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ S เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียน 1.62 พันล้านหุ้น ซึ่งส่วนใหญ่จะเสนอขายผู้ถือหุ้นเดิมในสัดส่วน 14 หุ้นเดิมต่อ 3 หุ้นใหม่ที่ราคาหุ้นละ 5 บาท เพื่อนำเงินไปชำระคืนเงินกู้จากสถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและเงินลงทุนในอนาคต

ทั้งนี้ ก่อนการเพิ่มทุนดังกล่าวบริษัทจะลดทุนจดทะเบียน โดยการตัดหุ้นที่ไม่ได้จำหน่ายออก หลังจากนั้นจะเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 8.97 พันล้านบาท จากเดิมที่ 7.35 พันล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่ 1.62 พันล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท เพื่อเสนอขายผู้ถือหุ้นเดิมไม่เกิน 1.22 พันล้านหุ้น ในสัดส่วน 14 หุ้นเดิมต่อ 3 หุ้นใหม่ ที่ราคาหุ้นละ 5 บาท,เสนอขายให้บุคคลในวงจำกัด (PP) จำนวนไม่เกิน 300 ล้านหุ้น และส่วนที่เหลือไม่เกิน 100 ล้านหุ้นใช้รองรับใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทที่ออกและเสนอขายให้กับกรรมการและพนักงานของบริษัท

สำหรับวัตถุประสงค์ในการเพิ่มทุนเพื่อนำเงินไปชำระคืนเงินกู้จากสถาบันการเงิน รวมทั้งใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และแหล่งเงินทุนสำหรับการลงทุนต่างๆของบริษัทในอนาคต

นอกจากนี้ ยังอนุมัติให้บริษัท เนอวานา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าทำสัญญาจะซื้อจะขายที่ดินในเนื้อที่ประมาณ 95,176.7 ตารางวา จาก บมจ.บางกอกแลนด์ (BLAND) เพื่อพัฒนาโครงการที่พักอาศัยบริเวณถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า จ.กรุงเทพฯ ซึ่งการเข้าทำสัญญาจะซื้อจะขายที่ดินดังกล่าวขึ้นอยู่กับผลการตรวจสอบสถานะทางที่ดินและกฎหมาย

               

Back to top button