PCA ร่วม THCOM ผลิตรถสื่อสารเคลื่อนที่ AIS3G 2100 กระจายสัญญาณทั่วไทย

PCA ร่วม THCOM ผลิตรถสื่อสารเคลื่อนที่ AIS3G 2100 กระจายสัญญาณทั่วไทย


บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PCA ร่วมกับ บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) หรือ THCOM ในโครงการขยายบริการเครือข่าย AIS3G 2100 ไปยังพื้นที่ห่างไกลหรือทุรกันดารที่เครือข่ายภาคพื้นดินไปไม่ถึง ด้วยความเร็ว (Speed) ที่ทัดเทียมกันและเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ และเพิ่มสถานีลูกข่ายให้ครอบคลุมทั้งในและต่างประเทศ โดยเครือข่ายที่จัดหาประกอบด้วย สถานีแม่ ตั้งอยู่ ณ สถานีดาวเทียมภาคพื้นดินไทยคม อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี , สถานีลูกข่ายชนิดประจำที่ และสถานีลูกข่ายแบบเคลื่อนที่ (รถสื่อสารดาวเทียม)

โดยแพลนเน็ตคอมฯ ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ออกแบบรถสื่อสารเคลื่อนที่AIS3G 2100 ซึ่งเน้นความสะดวกในการใช้งานแบบครบวงจร และคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้งานเป็นสำคัญ รวมถึงใช้อุปกรณ์ Antenna จานดาวเทียม (Satellite) ที่เพียงแค่กดปุ่มเดียว สามารถค้นหาสัญญาณดาวเทียมได้เองโดยอัติโนมัติ

สำหรับอุปกรณ์และเทคโนโลยีหลักๆที่ใช้ได้แก่ Heights system ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล่าสุดจาก Comtech EF Data ซึ่งเป็นผู้นำด้านสื่อสารดาวเทียมที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในด้าน ระบบดาวเทียม มานานกว่า 25 ปี และพัฒนาระบบให้ง่ายต่อการใช้งาน ด้วยความสามารถในการรับส่งสัญญาณจากอุปกรณ์ลูกข่าย ด้วยความเร็ว 100/30 Mbps นอกจากนั้น Efficiency Intelligent   (Dynamic Bandwidth Assign) ช่วยปรับเปลี่ยน Bandwidth ตามความต้องการใช้งานของสถานีแต่ละลูกข่าย รวมถึงการ Remote M&C เพื่อช่วยลดข้อขัดข้องขณะใช้งาน

ระบบ Mast (Will Burt) เสาชักช่วยให้ตั้งสถานีลูกข่ายแบบเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็วทันทีที่รถจอด, เครื่องกำเนิดไฟฟ้า (Generator) Fischer Panda เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงในเรื่องความเงียบปราศจากเสียงรบกวนเข้ามายัง ห้องทำงาน ซึ่งเป็นการออกแบบและติดตั้งอุปกรณ์ที่สะดวกต่อการทำงาน

ส่วนด้านการออกแบบ Layout พื้นที่ใช้สอยภายในรถ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ปฎิบัติงาน บริษัทฯ ได้คำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้า โดยออกแบบความสมดุลของรถสื่อสารดาวเทียม รวมถึงการคำนวณ น้ำหนัก รัศมีวงเลี้ยว เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและเพื่อความปลอดภัย รวมถึงออกแบบติดตั้งระบบเตือนทุกครั้งก่อนออกรถต้องเก็บจานดาว เทียม และขาช้างก่อนเสมอ เพื่อให้ทำงานได้ในทุกสถานที่ ทุกเวลา ออกแบบระบบไฟฟ้าแสงสว่าง และไฟฟ้าสำรอง โดยติดตั้ง เครื่องกำเนิดไฟฟ้า (Generator) ขณะรถจอดทำงาน พร้อมทั้งติดตั้งเครื่องอำนวยความสะดวกต่างๆ อาทิ โต๊ะทำงาน, เก้าอี้ เป็นต้น

Back to top button