PYLON ตุน backlog 600 ลบ.-ลุยประมูลงานใหม่กว่า 1 พันลบ.

PYLON ตุน backlog 600 ลบ.-ลุยประมูลงานใหม่กว่า 1 พันลบ.


นายชเนศวร์ แสงอารยะกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไพลอน จำกัด (มหาชน) หรือ PYLON เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการของบริษัทในปีนี้จะเติบโตต่อเนื่อง หลังขณะนี้บริษัทมีงานในมือ (Backlog) 600 ล้านบาท ที่จะรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ประมาณ 90% นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานมูลค่าราว 1,000 ล้านบาท ซึ่งไม่รวมงานโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐ โดยคาดว่าจะได้งานประมาณ 25-30%

สำหรับในช่วงครึ่งหลังของปีนี้เห็นว่าเป็นปีที่บริษัทมีโอกาสในการเข้าประมูลงานจากการผลักดันโครงการเมกกะโปรเจกต์ ขนาดใหญ่ อาทิ รถไฟฟ้าสายใหม่จำนวน 3 สาย โครงการส่วนต่อขยายสนามบินสุวรรณภูมิ รถไฟทางคู่ สำหรับภาพรวมของอุตสาหกรรมฐานราก มองว่าในอนาคตยังสามารถ เติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายต่างๆ รวมถึงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งเป็นสิ่ง สำคัญ และจำเป็นในการขับ เคลื่อนเศรษฐกิจ จึงมีความมั่นใจ ว่าภาครัฐจะพยายามผลักดัน โครงการต่างๆให้ เกิดขึ้นอย่าง เป็นรูปธรรมได้แน่นอน ซึ่งจะส่งผลให้ภาพรวมของอุตสาหกรรมในปี 59 กลับมาฟื้นตัวได้ และจะมีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่องไปอีกหลายปี

ส่วนผลประกอบการในปี 58 มีรายได้จากการรับจ้าง 1,221.31 ล้านบาท ลดลง 10.71% จากปีก่อนหน้าเป็นผลจากการหยุดการดำเนินงานของบริษัทย่อย ขณะที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 201.91 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.25% จากปีก่อนหน้าจากการใช้กำลังการผลิตของเครื่องจักรงาน Jet Grouting เพิ่มขึ้น

Back to top button