APCO พุ่งเป้ากวาดรายได้แตะ 1 พันลบ. ใน 3 ปี หวังย้ายเข้า SET ในปี 60

APCO คาดรายได้ปีนี้โต 10% พุ่งเป้ากวาดรายได้แตะ 1 พันลบ. ภายใน 3 ปี หวังย้ายเข้า SET ในปี 60


นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APCO เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตในช่วง 3 ปีจากนี้ (59-61) จะมีรายได้แตะ 1,000 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นไปตามการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น และการขยายตัวของธุรกิจ

ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเดินหน้าโครงการ APCO บริษัทมหาชนร่วมสร้างโดยมหาชน ซึ่งในช่วงไตรมาส 3/59 บริษัทจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 254 ล้านหุ้นให้กับผู้มีอุปการคุณที่ซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัทและผู้ถือหุ้นเดิม โดยวัตถุประสงค์ของการระดมทุนในครั้งนี้เพื่อให้บริษัทมีทุนจดทะเบียนครบ 300 ล้านบาท หรือ 3,000 ล้านหุ้น เพื่อรอจังหวะการย้ายจากตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เข้าไปสู่ตลาดหลักทรัพย์ (SET) คาดว่าน่าจะเห็นความชัดเจนของการย้ายเข้าเทรด SET ได้ในปี 60

โดยหลังจากการเพิ่มทุนจดทะเบียนแล้วเสร็จ บริษัทก็จะมองการเข้าซื้อกิจการในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกันเพื่อเข้ามาต่อยอดการเติบโตและผลักดันเป้าหมายรายได้ในอนาคต โดยบริษัทมีความพร้อมด้านการเงินปัจจุบันมีเงินสดในมือ 400 ล้านบาท และยังมีเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนเข้ามาอีก ประกอบกับ บริษัทยังเปิดโอกาสการลงทุนในรูปแบบการร่วมทุนทางธุรกิจอีกด้วย

ขณะที่บริษัทยังคงเป้ารายได้ในปีนี้เติบโตอยู่ที่ 450 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อนที่ทำได้ 409.25 ล้านบาท และกำไรสุทธิจะเพิ่มขึ้น 25-30% จากปีก่อนที่ 100.62 ล้านบาท เป็นไปตามรายได้ที่เพิ่มขึ้น และมองแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/59 ยอดขายและกำไรก็น่าจะดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งน่าจะมาจากการกระตุ้นยอดขายผลิตภัณฑ์ทุกประเภทผ่านช่องทางการตลาด โดยฉพาะการโฆษณาผ่านสื่อทีวีที่ในปีนี้บริษัทวางงบลงทุนการตลาดมากกว่า 10 ล้านบาท และยังมีการส่งเสริมการขายผ่านช่องทางออนไลน์ควบคู่ไปด้วย

นอกจากนี้ บริษัทยังมีการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่มีผลกระทบต่อมนุษย์ ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนการขายในกลุ่มอาหารเสริมอยู่ที่ 80% และความงาม 20%

ปีนี้เราเน้นการเติบโตผ่านช่องทางการทำตลาด ผ่านสื่อทีวี ซึ่งมีผู้ชมจำนวนมาก เข้าถึงง่าย แต่ก็ยังมีผลิตภัณฑ์บางตัวที่เรา กระตุ้นยอดขายในช่องทางออนไลน์ โดยปีนี้เราตั้งเป้ารายได้โต 10% ก็ถือว่าน่าจะเป็นเป้าหมายที่เราสามารถทำได้ ในภาวะเสรษฐกิจชะลอตัวและกำลังซื้อหดตัว”นายพิเชษฐ์ กล่าว

Back to top button