BJC ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โต 10% ทุ่ม 4.5 พันลบ.ขยาย-ปรับปรุงการผลิต

BJC ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โต 10% ทุ่ม 4.5 พันลบ.ขยาย-ปรับปรุงการผลิต


นางสาวนัทธ์หทัย ธนชัยหิรัญศิริ ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายปีนี้จะเติบโตได้ราว 10% จากปีก่อนที่มียอดขาย 4.28 หมื่นล้านบาท แม้กำลังซื้อในประเทศยังมีแนวโน้มที่ชะลอตัว แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ายอดขายในต่างประเทศจะยังเข้ามาช่วยเพิ่มให้ผลประกอบการขยายตัวได้ต่อ โดยปัจจุบันบริษัทฯมีสัดส่วนรายได้มาจากในประเทศ 78.6% และต่างประเทศ 21.4%        

ทั้งนี้ บริษัทตั้งงบลงทุนในปีนี้ไว้ 4.5 พันล้านบาทเพื่อใช้ในการขยายกำลังการผลิตไลน์ใหม่ของโรงงานผลิตแก้ว 1,000 ล้านบาท และขยายกำลังการผลิตกระป๋องทั้งในไทยและเวียดนาม มูลค่า 1,000 ล้านบาท ใช้ในการปรุงปรุงประสิทธิภาพเตาหลอมแก้ว 1,000 ล้านบาท และขยายกิจการสินค้าอุปโภคบริโภคราว 500 ล้านบาท และส่วนที่เหลือเป็นงบการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตตามปกติ

สำหรับรายได้จาก บมจ.บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ (BIGC) คาดว่าในปีนี้บริษัทจะรับรู้เข้ามาประมาณ 9 เดือน ซึ่งในปีก่อน BIGC มีรายได้ราว 1.3 แสนล้านบาท ในส่วนของแผนการเพิ่มทุนนั้นต้องรอการทำการสนอซื้อหุ้น (เทนเดอร์ออฟเฟอร์) แล้วเสร็จ จึงจะกลับมาพิจารณาแผนดังกล่าวอีกครั้ง ในส่วนของ BIGC เวียดนาม บริษัทฯไม่มีแผนจะเข้าไปประมูลซื้อกิจการแต่อย่างใด

Back to top button