NEWS ปลื้ม! เรตติ้ง Spring News โต 160% เล็งก้าวสู่ศูนย์กลางข่าวอาเซียน

News ปลื้ม! เรตติ้ง Spring News ขยับ 160% มุ่งสู่ศูนย์กลางข่าวสารอาเซียน ล่าสุดได้จับมือแลกเปลี่ยนคอนเทนต์กับสำนักข่าวหลักของประเทศในกลุ่มอาเซียนแล้ว


นางวทันยา วงษ์โอภาสี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NEWS และกรรมการผู้จัดการ บริษัท สปริงนิวส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่สถานีข่าวสปริงนิวส์ ทีวีดิจิทัล ช่อง 19 ได้ประกาศนโยบายและวิสัยทัศน์ เป็นสถานีข่าวอันดับ 1 ของประเทศทุกแพลตฟอร์ม บนความรับผิดชอบ และก้าวสู่ศูนย์กลางข่าวสารอาเซียนในปี 2016 ซึ่งทางสปริงนิวส์ได้มุ่งมั่นพัฒนาในทุกๆด้านอย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้

โดยตั้งแต่เดือนมกราคม 2559 เป็นต้นมา ทางสถานีได้มีการปรับผังใหม่ โดยคัดเลือกรายการคอนเท้นต์ดีๆมีสาระ จัดสัดส่วนรายการ ให้อยู่ในช่วงเวลาที่เหมาะสมกับกลุ่มผู้ชมมากขึ้น พร้อมประกาศตัวขอเป็นสื่อในการขับเคลื่อนประเทศ ด้วยการประกาศ “วาระสปริงนิวส์ วาระประเทศไทย ฆ่าคอร์รัปชั่น” เมื่อ 26 ก.พ. (วันเกิดสถานี) เพื่อใช้พื้นที่สื่อและข่าวของสปริงนิวส์ เดินไปพร้อมกันกับองค์กรพันธมิตรทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชน ในการฆ่าคอร์รัปชั่นอย่างเป็นรูปธรรม  และเดือนมีนาคม ได้นำรายการ “เดอะทวิน”  การวิเคราะห์เจาะลึกสถานการณ์บ้านเมืองของสองพิธีกรคู่หูกูรูการเมืองอย่าง “รศ.สุขุม นวลสกุล” อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง และ “รศ.ดร.สุขุม เฉลยทรัพย์” ประธานสวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต กลับมาเอาใจคอการเมืองอีกครั้ง

ส่วนของรายการที่ทางสถานีผลิตเอง ไม่ว่าจะเป็น สปริงรีพอร์ต, ไขปมข่าว, สปริงนิวส์ฆ่าคอร์รัปชั่น, บ้านสปริงนิวส์อาสาคลายทุกข์ จนถึงรายการสารคดีคุณภาพระดับสากลอย่าง เรื่องจริงยิ่งต้องเล่า ทุกรายการล้วนเข้าถึงกลุ่มผู้ชม และเป็นที่ชื่นชอบมากขึ้น

ทั้งนี้จากการพัฒนาอย่างต่อเนื่องนี้ ทำให้ล่าสุดทางสปริงนิวส์ตบเท้าเข้ารับรางวัล “ดาวเมฆขลา ปี 2559” โดยกวาดรางวัลมาทั้งหมด 7 รางวัล ทั้งประเภทรายการและบุคคลดีเด่น โดยรางวัลประเภทรายการดีเด่นแห่งปี ได้รับมา 2 รางวัล จากการเข้ารับรางวัลของทีมสปริงนิวส์ในครั้งนี้ ถือเป็นการการันตีคุณภาพของสถานีข่าวสปริงนิวส์ได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้เรตติ้งของทางสถานีเพิ่มขึ้นทุกเดือน โดยเทียบสัดส่วนจากเดือน ม.ค.ปี 2558 จนถึงปัจจุบัน เรตติ้งมีอัตราการเติบโตโดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 160%

สำหรับการก้าวสู่ศูนย์กลางข่าวสารอาเซียนนั้น ทางสปริงนิวส์ได้เริ่มต้นแล้ว โดยได้รับความร่วมมือจากสำนักข่าวในกลุ่มประเทศอาเซียนทั้ง อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, สิงคโปร์, เมียนมาร์, ลาว, เวียดนาม, บรูไน,กัมพูชา, ฟิลิปปินส์ และกลุ่มประเทศคู่ค้าอย่าง จีน, ญี่ปุ่น, เกาหลี, อินเดีย ที่มีการรายงานข่าว หรือสถานการณ์สดเข้ามาทางสถานีในช่วง Asean Direc

พร้อมมีการเจรจาแลกเปลี่ยนคอนเท้นท์ข่าวสารกับทาง สำนักข่าวอันฮุย ประเทศจีน และทางสถานีไทยซีซีทีวี (ThaiCCTV) และในเร็วๆนี้จะมีการแถลงข่าวเซ็นต์สัญญากับสำนักข่าวซินหัว ประเทศไทย เพื่อแลกเปลี่ยนข่าวสารอย่างเป็นทางการ และในอนาคตจะมีการเปิดตัวพันธมิตรในประเทศอื่นๆอย่างต่อเนื่อง

Back to top button