ทองปิดร่วงกว่า 4 ดอลล์ หลังเฟดบอสตันส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ย

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (4 เม.ย.) หลังจากนายเอริค โรเซนเกรน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาบอสตัน ส่งสัญญาณว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดอาจจะเกิดขึ้นในเวลารวดเร็วกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้


สำนักข่าวอินโฟเควสท์รายงานว่า สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย.ปิด (4 เม.ย.) ลดลง 4.2 ดอลลาร์ หรือ 0.34% แตะที่ระดับ 1,219.30 ดอลลาร์/ออนซ์, สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนพ.ค.ปิดลดลง 10.2 เซนต์ หรือ 0.68% แตะที่ 14.944 ดอลลาร์/ออนซ์, สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.ค.ปิดร่วงลง 11.7 ดอลลาร์ หรือ 1.22% แตะที่ 943.50 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมิ.ย.ปิดลดลง 8.50 ดอลลาร์ หรือ 1.5% แตะที่ 552.40 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำร่วงลงหลังจากนายโรเซนเกรน ประธานเฟดสาขาบอสตัน กล่าวในการประชุมแห่งหนึ่งเมื่อวานนี้ว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดอาจจะเกิดขึ้นในเวลาที่รวดเร็วกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ เมื่อพิจารณาจากแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐที่เริ่มสัญญาณฟื้นตัวขึ้น

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์จากบริษัท Kitco ระบุว่า ภาวะการซื้อขายในตลาดทองคำยังได้รับแรงกดดันจากแรงขายทางเทคนิค อันเนื่องมาจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า ราคาทองคำจะปรับตัวลดลงอีกในระยะเวลาอันใกล้นี้ ขณะที่นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) จะเปิดเผยรายงานการประชุมในวันพุธตามเวลาสหรัฐ

Back to top button