DNA พุ่งพรวดเกือบ 10% หลังมีข่าวธุรกิจเตรียมเทิร์นอะราวด์

DNA พุ่งพรวดเกือบ 10% หลังมีข่าวธุรกิจเตรียมเทิร์นอะราวด์ โดยล่าสุด ณ เวลา 10.19 น.ราคาอยู่ที่ 2.26 บาท บวก 0.20 บาท หรือ 9.62% มูลค่าการซื้อขาย 31.87 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน)หรือ DNA ณ เวลา 10.19 น.ราคาอยู่ที่ 2.26 บาท บวก 0.20 บาท หรือ 9.62% มูลค่าการซื้อขาย 31.87 ล้านบาท  โดยเปิดตลาดที่ 2.22 บาท ต่ำสุดที่ 2.22 บาท สูงสุดที่ 2.32 บาท

โดยราคาหุ้นที่มีการปรับตัวขึ้น เนื่องจากวันนี้หนังสือพิมพ์รายงานข่าวว่า นายสามารถ ฉั่วศิริพัฒนา กรรมการผู้จัดการ DNA เปิดเผยว่า การดำเนินธุรกิจในปีนี้ จะฟื้นตัวของผลดำเนินงานในทิศทางที่ดีขึ้น เนื่องจากปีที่ผ่านมาบริษัทได้ปรับโครงสร้างธุรกิจ โดยตัดบริษัทที่ไม่ทำรายได้หรือขาดทุนจำนวนมากทิ้งไป ดังนั้น ปีนี้จะไม่มีธุรกิจที่ขาดทุนอีก ขณะเดียวกันขาธุรกิจที่มีหลายขาสามารถเดินได้ดี แต่ต้องใช้เวลาระยะหนึ่ง

ด้านธุรกิจพลังงาน ได้ตั้งบริษัท พี เพาเวอร์ แพลนท์ เอ็นเนอร์ยี่ (PPPE) เพื่อลงทุนธุรกิจพลังงานจากแสงอาทิตย์และโรงไฟฟ้าจากขยะ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการขอใบอนุญาตทั้งหมด มีเป้าหมายทาโรงไฟฟ้าไม่ต่ำกว่า 100 เมกะวัตต์

“ธุรกิจเอนเตอร์เทนเมนต์เป็นธุรกิจเดิมที่สร้างรายได้หลักขณะนี้ เพราะมีทั้งการทำดิจิทัลคอนเทนต์ แอพพลิเคชั่น ระบบบอกรับสมาชิก สปอร์ตคอนเทนต์มวย รวมทั้งการบริหารจัดการสนามมวย ส่วนธุรกิจอาหารยังทำร้านขนมปังมิสเตอร์บันมีหลายสาขา แต่เมื่อธุรกิจพลังงาน ขายน้ำประปาและโทรคมนาคม ยังต้องใช้เวลา เมื่อมีรายได้แล้ว ปีนี้จะเริ่มเห็นการเทิร์นอะราวด์ อย่างน้อยก็ไม่เห็นการขาดทุนจากธุรกิจที่ไม่ทำรายได้” นายสามารถ กล่าว

เจ้าหน้าที่การตลาด กล่าวว่า แรงเก็งกำไรที่มีเข้ามาในหุ้น DNA คาดว่านักลงทุนเก็งกำไรขานรับธุรกิจ 3 ขาใหม่ พลังงาน ขายน้ำ และโทรคมนาคม รวมทั้งธุรกิจใหม่ที่จะเกิดขึ้น แต่นักลงทุนก็ควรระมัดระวังการเก็งกำไร จากความเสี่ยงของธุรกิจใหม่ที่ยังไม่ชัดเจน

Back to top button