ประชุม NMG พลิกล็อค! ผู้ถือหุ้นไม่ถูกกีดกัน-เข้าประชุมได้ทั้งหมด

ประชุม NMG วันนี้ (27 เม.ย.) พลิกล็อค! ผู้ถือหุ้นสามารถเข้าประชุมได้ทั้งหมดโดยไม่ถูกกีดกัน ด้านรายย่อยตัดพ้อกรณีถูกกีดกันไม่ให้เข้าร่วมการประชุมครั้งที่แล้วยังไม่มีความคืบหน้า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 27 เม.ย.2559 เมื่อเวลา 14.00 น. บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ NMG ได้มีการจัดประชุมสามัญประจำปี 2559 (AGM) โดยพบว่า บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ NEWS ผู้ถือหุ้นอันดับ 1 จำนวน 404,985,000 ล้านหุ้น คิดเป็น 9.96% ได้ส่งตัวแทนเข้าร่วมประชุม โดยไม่มีการเสนอให้แต่งตั้งกรรมการใหม่ และไม่มีการคัดค้านวาระการประชุมแต่อย่างใด

ขณะที่บริษัท โพลาริส แคปปิตัล จำกัด (มหาชน) หรือ POLAR ถือหุ้นจำนวน 250,000,000 ล้านหุ้น คิดเป็น 6.15% ไม่ได้มาใช้สิทธิเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ ส่วนนายศิร์วสิษฎ์ สายน้ำผึ้ง ถือหุ้นจำนวน 303,100,000 คิดเป็น 7.45% มอบอำนาจให้นายปกรณ์ บริมาสพร กรรมการของบริษัท NMG

ทั้งนี้จะเห็นได้ว่าทั้ง 3 ราย ได้ถูกกลุ่มผู้บริหารของ NMG กล่าวหาว่าเป็นทุนสีเทาและจะเข้ามาครอบงำกิจการ ซึ่งถ้าดูจากการเข้าประชุมครั้งนี้จะเห็นว่าไม่ได้มีรวมกลุ่มกันและไม่ได้มีพฤติกรรมการเข้าครอบงำอย่างที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด

ส่วนทางด้านนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ถือหุ้นจำนวน 15,000,000 ล้านหุ้น ก็ได้มอบหมายผู้แทนไปมอบอำนาจให้นายสุทธิชัย หยุ่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ของ NMG ได้ตอบว่านายสุทธิชัย ไม่มีสำเนาบัตรประชาชน ไม่สามารถรับมอบอำนาจได้ ผู้แทนของนายสนธิญาณจึงมอบเอกสารให้เจ้าหน้าที่ NMG แล้วเดินทางกลับ และนายศิริธัช โรจนพฤกษ์ ถือหุ้นจำนวน 117,252,000 ล้านหุ้น คิดเป็น 2.88% ก็ได้มอบอำนาจให้ นายชาลี ดิษฐลักษณ์  ให้เป็นตัวแทนในการเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

อย่างไรก็ตามผู้ถือหุ้นรายย่อยนับร้อยที่ได้ตัดพ้อถึงการประชุมครั้งที่แล้วที่ถูกกีดกันไม่ให้เข้าร่วมประชุมและไม่มีความคืบหน้าใดๆ เลย ขณะที่ผู้ถือหุ้นรายย่อยอีกส่วนหนึ่งได้สอบถามถึงการที่บริษัท NMG และคณะกรรมการถูกฟ้องร้องความเสียหายในการกล่าวหาว่าเป็นทุนสีเทาจาก NEWS ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นอันดับ 1 มูลค่ากว่าสองพันล้านบาท ซึ่งเห็นได้ชัดว่าตลอดการประชุมคณะกรรมการมีสีหน้าเป็นกังวลและพยายามเร่งรัดทุกวาระให้ผ่านไป       

Back to top button