UNIQ ลุ้นงานประมูลอย่างน้อย 1 สัญญาทุกโครงการ-รายได้ปีนี้ราว 1 หมื่นลบ.

UNIQ ลุ้นงานประมูลอย่างน้อย 1 สัญญาทุกโครงการ-รายได้ปีนี้ราว 1 หมื่นลบ.


นายนที พานิชชีวะ ประธานกรรมการ บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ UNIQ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าที่จะเข้าร่วมประมูลโครงการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานทุกโครงการ โดยเฉพาะงานระบบราง และคาดว่าจะงานอย่างน้อย 1 สัญญาของทุกโครงการ เพื่อเพิ่มงานในมือ (backlog) จากปัจจุบันที่มีอยู่ราว 3 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ในช่วง 3 ปีนี้ (ปี 59-61) 

ทั้งนี้ โครงการที่คาดว่าจะเปิดประมูลในช่วงครึ่งหลังปีนี้ ได้แก่ โครงการรถไฟทางคู่  5 โครงการ มูลค่า 8.5 หมื่นล้านบาท ได้แก่ รถไฟทางคู่ ช่วงประจวบคีรีชันธ์-ชุมพร มูลค่า 1.7 หมื่นล้านบาท รถไฟทางคู้ ช่วงมาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระ มูลค่า 2.9 หมื่นล้านบาท  รถไฟทางคู่ ช่วงนครปฐม-หัวหิน มูลค่า 2 หมื่นล้านบาท รถไฟทางคู่ ช่วงลพบุรี-ปากน้ำโพ มูลค่า 2.49 หมื่นล้านบาท และ รถไฟทางคู่ ช่วงหัวหิน-ประจวบคีรีขันธ์ มูลค่า 1.03 หมื่นล้นบาท

นอกจากนี้ยังมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี วงเงินก่อสร้าง 8.29 หมื่นล้านบาท โครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดงอ่อน ช่วงบางซื่อ-พญาไทมักกะสัน-หัวหมาก และสีแดงเข้ม ช่วงบางซื่อ-หัวลำโพง ระยะทาง 25.9 กม. วงเงิน 44,157.76 ล้านบาท  รวมมูลค่าทั้งหมด 2.1 แสนล้านบาท

สำหรับการเข้าประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี และ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง มุลค่ารวมกว่า 1 แสนล้านบาท ในรูปแบบการ่วมทุนภาครัฐและเอกชนภายใต้โครงการ PPP นั้น นายนที กล่าวว่า บริษัทได้เจรจาพันธมิตร 2-3 รายที่มีความชำนาญด้านงานระบบรถไฟฟ้าเพื่อเข้าร่วมประมูลทั้งสองสาย อย่างไรก็ตาม คงต้องรอดูรายละเอียดเงื่อนไขการประกวดราคา (TOR) ให้ชัดเจนอีกครั้งก่อน

สำหรับผลประกอบการในปี 59 นี้ คาดบริษัทจะมียอดรับรู้รายได้ราว 1 หมื่นล้านบาทใกล้เคียงปีก่อนทีมีรายได้ 1.02 หมื่นล้านบาท  ขณะที่อัตรากำไรสุทธิ(Net Profit Margin) จะรักษาไม่ให้ต่ำกว่าปีก่อนที่อยู่ในระดับ 6%  

Back to top button