NDR ฟุ้งยอดขาย “AIR LOCK” ดันรายได้-กำไร Q2/59 โต 10%

NDR ฟุ้งยอดขาย “AIR LOCK” ดันรายได้-กำไร Q2/59 โต 10% พร้อมตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตแตะพันลบ. รุกขยายตลาดต่อเนื่องโดยเฉพาะอเมริกาใต้-ตะวันออกกลาง


นายชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ดี.รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NDR เปิดเผยว่า คาดผลการดำเนินงานทั้งในส่วนของรายได้และกำไรในไตรมาส 2/59 จะดีกว่าไตรมาส 1/59 โดยคาดว่ารายได้จะเติบโต 10% เป็นผลมาจากยอดขายสินค้าใหม่ “AIR LOCK” ที่ใช้ทดแทนยางในได้รับกระแสตอบรับดีจากผู้บริโภคเกินคาด ขณะเดียวกันจากการออกสินค้าใหม่ดังกล่าว ยังส่งผลดีต่อยอดขายสินค้าเดิมให้ปรับตัวเพิ่มขึ้นด้วย

นอกจากนี้บริษัทยังมีออเดอร์โมเดล 2 รุ่นใหม่ของลูกค้าประเทศอินเดีย มูลค่า 50 ล้านบาท/ปี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอแม่พิมพ์ที่กำลังจัดส่งมาจากลูกค้า คาดว่าจะจัดส่งได้ในช่วงกลางเดือนมิ.ย.นี้ และหลังจากนั้นน่าจะใช้เวลาประมาณ 1-2 เดือน ในการทดลองผลิตสินค้ายางนอกมอเตอร์ไซต์ และจะสามารถจำหน่ายได้ในเดือนก.ย.59 โดยจะรับรู้รายได้จากงานดังกล่าวราว 4-5 ล้านบาท/เดือน

อีกทั้งยังมองการขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยสนใจตลาดที่อเมริกาใต้, ตะวันออกกลาง เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีตัวแทนจำหน่ายสินค้าอยู่ที่ 200-300 ราย และยังมีความต้องการเพิ่มตัวแทนจำหน่ายมากขึ้นในพื้นที่ที่ยังไม่มีตัวแทนจำหน่าย ส่งผลให้ยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโตแตะ 1,000 ล้านบาท เติบโต 25% จากปีก่อนทำได้ 797 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศและในประเทศที่ 50:50

สำหรับโครงการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคาโรงงาน (Solar Roof) กำลังการผลิต 1 เมกะวัตต์สำหรับใช้ในโรงงาน ปัจจุบันอยู่ระหว่างการติดตั้ง หลังจากได้รับการอนุมัติจากทางสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จและเริ่มดำเนินการผลิตไฟฟ้าได้ในช่วงไตรมาส 3/59 ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนได้ราว 10% ต่อปีของต้นทุนค่าไฟฟ้า หรือประมาณ 5-6 ล้านบาทต่อปี

Back to top button