S ลั่นปีนี้พลิกมีกำไร พร้อมเร่งสรุปซื้อกิจการระดับหมื่นลบ.

S ลั่นปีนี้พลิกมีกำไร พร้อมเร่งสรุปซื้อกิจการระดับหมื่นลบ.


นายเมธี วินิชบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ S เปิดเผยว่า บริษัทวางแผนจะเข้าซื้อกิจการทั้งในและต่างประเทศเพิ่มเติมในปีนี้ เพื่อผลักดันให้รายได้รวมเข้าเป้าที่ตั้งไว้ 7,000 ล้านบาท สูงกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 2,149 ล้านบาท พร้อมทั้งตั้งเป้าพลิกเป็นกำไรสุทธิจากปีก่อนขาดทุน 260 ล้านบาท หลังจากไตรมาส 1/59 มีกำไรสุทธิแล้ว 100 ล้านบาทแล้ว และไตรมาส 2/59 แนวโน้มยังไปได้ดี

ปัจุจุบัน บริษัทเจรจากับธุรกิจโรงแรมไว้หลายแห่งทั้งในและต่างประเทศที่ต้องการขายกิจการ ทั้งโรงแรมในมัลดีฟที่เข้าไปศึกษาตลาดแล้ว และในยุโรปก็พิจารณาอยู่ด้วย หลังจากปลายปีที่แล้วร่วมลงทุนกับบริษัท FICO UK เข้าซื้อโรงแรมในอังกฤษไปแล้ว 26 แห่ง ซึ่งกิจการร่วมทุนในอังกฤษคาดว่าจะเริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไรตั้งแต่ไตรมาส 3/59 เป็นต้นไป

ส่วนแผนจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) จากแผนเดิมที่จะนำ Phi Phi Island Village Beach Resort ขายเข้ากอง REIT ก็ยังเป็นแผนอยู่ แต่บริษัทก็อยู่ระหว่างศึกษาการนำโรงแรมทั้งหมด 28 แห่งจัดตั้งเป็นบริษัทย่อยเพื่อนำเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แทนการออกกอง REIT ด้วย 

สำหรับแผนการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน 1.62 พันล้านหุ้นให้กับผู้ถือหุ้นเดิม (RO) สัดส่วน 4.6667 ต่อ 1 ท่ราคาหุ้นละ 5 บาท เพื่อระดมเงินทุนราว 6,000 ล้านบาทนั้น ขณะนี้ผู้ถือหุ้นเดิมมาใช้สิทธิแล้ว 4,000 ล้านบาท ซึ่งจะครบกำหนดชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนในวันที่ 9 มิ.ย.59 นี้

ทั้งนี้ หากครบกำหนดแล้วผู้ถือหุ้นมาใช้สิทธิไม่ครบ บริษัทก็มีแผนจะนำหุ้น RO ส่วนที่เหลือไปรวมกับหุ้นเพิ่มทุนที่จะเสนอขายให้กับผู้ลงทุนแบบเฉพาะเจาะจง (PP) ตามแผนเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) ไม่เกิน 300 ล้านหุ้น  และหลังจากเสร็จสิ้นการเพิ่มทุน RO บริษัทก็จะไปนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) หุ้นเพิ่มทุน PP ให้กับนักลงทุนในและต่างประเทศ

 

Back to top button