คนอ่านว่าไง? นักบิน NOK ด่ากราดไม่รู้จักแยกแยะ

คนอ่านว่าไง? นักบิน NOK ด่ากราดไม่รู้จักแยกแยะ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่โลกโซเชียลออนไลน์ มีการเผยแพร่ข้อความการสนทนาของกลุ่มบุคคลหนึ่ง ที่ถูกระบุว่าเป็นผู้ช่วยนักบินสายการบินนกแอร์ในเครือบริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOK ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคณะโดยสารกลับมาจากจังหวัดแพร่ โดยข้อความดังกล่าวเป็นการสนทนาในกลุ่มผู้ช่วยนักบินคนดังกล่าว โพสต์รูปนส.ยิ่งลักษณ์และคณะระหว่างเดินขึ้นเครื่อง จากนั้นเขียนข้อความต่อว่า “มีเหยื่อ ออน บอร์ด” และต่อมีบุคคลเข้ามาแสดงความเห็นว่า CFIT หน่อย ซึ่งเป็นศัพท์ทางการบิน จนมีผู้เข้าไปแสดงความคิดจำนวนมาก และระบุว่า CFIT ย่อมาจาก =control flight to terrian= โหม่งโลก

ขณะที่ นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ได้ออกแถลงการณ์ต่อกรณีดังกล่าวเมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 12 มิ.ย. ว่า สายการบินขออภัยต่อกรณีการโพสต์แสดงทัศนคติเชิงลบของนักบินในสื่อโซเชียลมีเดีย โดยระบุว่าข้อความบทสนทนาที่เผยแพร่เป็นการแสดงทัศนคติส่วนบุคคล สายการบินไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งต่อการกระทำดังกล่าว และอยู่ระหว่างการสอบสวนหาข้อเท็จจริง

อย่างไรก็ตามล่าสุดโลกโซเชียลออนไลน์ ได้มีการแคปเจอร์ข้อความแชทที่อ้างว่าเป็นของผู้ช่วยนักบินต้นเรื่อง ซึ่งได้แชทตัดพ้อที่โดนกระแสสังคมรุมกระหน่ำว่า “คนแคปมัน…ไง มันอยู่ในกลุ่มแชท ทำไมมันจะไม่รู้ว่าพูดเล่นพูดจริง แต่คนอ่านนี่แยกแยะไม่ได้หรอว่านี่คือการพูดเล่นกัน แล้วเครื่องบินก็ไม่เป็นไร ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ชัดไม๊ว่าคุยเล่น คิดเสะคิด”

นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์คว่า ก่อนอื่นดิฉันต้องขอบคุณ คุณพาที สารสิน และผู้บริหารสายการบินนกแอร์ ที่ได้ออกมาแสดงความขอโทษ และใส่ใจว่าจะติดตามตรวจสอบเรื่องนี้ให้กับดิฉันและผู้โดยสารทุกท่าน ซึ่งการที่ดิฉันและลูกได้เดินทางกลับถึงบ้านด้วยความปลอดภัยก็ถือว่าดีแล้วค่ะ แต่ ดิฉันอยากให้กรณีนี้เป็นอุทาหรณ์ เพื่อไม่ให้การนำทัศนคติส่วนตัวมาเกี่ยวข้องกับงานบริการแบบความเป็นมืออาชีพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของผู้โดยสารซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินธุรกิจ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากรณีเช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก ไม่ว่าจะต่อตัวดิฉัน หรือผู้โดยสารท่านอื่นๆ ต่อไปในอนาคต เพื่อจะได้เกิดความเชื่อมั่นในความเป็นมืออาชีพ และเป็นมาตรฐานขององค์กรต่อไป ขอขอบคุณค่ะ

Back to top button