ราคาทองปิดร่วงเกือบ 20 ดอลล์ ตลาดหุ้นพุ่งกดดันนักลงทุนเทขาย

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (21 มิ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงเทขายสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากตลาดหุ้นสหรัฐพุ่งขึ้นติดต่อกัน 2 วันทำการ ภายหลังจากผลสำรวจบ่งชี้ว่า กลุ่มที่สนับสนุนให้อังกฤษยังคงรวมตัวกับ EU ต่อไปนั้น ยังคงมีจำนวนมากกว่ากลุ่มที่ต้องการแยกตัวออกจาก EU


สำนักข่าวอินโฟเควสท์รายงานว่า สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค.ร่วงลง 19.60 ดอลลาร์ หรือ 1.52% ปิด (21 มิ.ย.) ที่ 1,272.50 ดอลลาร์/ออนซ์, สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 19.50 เซนต์ หรือ 1.11% ปิดที่ 17.319 ดอลลาร์/ออนซ์, สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.ค.ดิ่งลง 5.70 ดอลลาร์ หรือ 0.58% ปิดที่ 981.50 ดอลลาร์/ออนซ์, สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนก.ย.ร่วงลง 2.90 ดอลลาร์ หรือ 0.5% ปิดที่ 551.35 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนเทขายสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย และหันไปลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง หลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กพุ่งขึ้นติดต่อกัน 2 วันทำการ ภายหลังจากผลสำรวจบ่งชี้ว่า กลุ่มที่สนับสนุนให้อังกฤษยังคงรวมตัวกับ EU ต่อไปนั้น ยังคงมีจำนวนมากกว่ากลุ่มที่ต้องการแยกตัวออกจาก EU

นอกจากนี้ นักลงทุนยังลดการถือครองทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ได้แสดงความเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจสหรัฐไม่เข้าสู่ภาวะถดถอย แม้อังกฤษถอนตัวจากสหภาพยุโรป (EU) และจับตาดูการรายงานยอดขายบ้านมือสองเดือนพ.ค.ของสหรัฐในวันนี้ ส่วนในวันพรุ่งนี้ สหรัฐจะเปิดเผย จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และยอดขายบ้านใหม่เดือนพ.ค.

Back to top button