เว็บปลอมกุข่าว “สรยุทธ” โดนซัลโวดับคาบ้านเขาใหญ่ เตือนคนคลิกระวังถูกแฮกข้อมูล

ภัยจากเว็บปลอมซึ่งยังคงปล่อยข่าวและข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง รวมถึงมีการบิดเบือนความจริงยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคนในวงการบันเทิงที่มีชื่อเสียง ล่าสุด (26 มิ.ย.59) มีรายงานว่า เว็บปลอมซึ่งเลียนแบบเว็บไซต์หนังสือพิมพ์ชื่อดังปล่อยข่าวมั่ว โดยอ้างว่า นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา โดนถล่มยิงที่บ้านหรูกลางเขา และเสียชีวิตนั้น ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภัยจากเว็บปลอมซึ่งยังคงปล่อยข่าวและข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง รวมถึงมีการบิดเบือนความจริงยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะข่าวการเสียชีวิตของคนในวงการบันเทิงที่มีชื่อเสียง ล่าสุด (26 มิ.ย.59) มีรายงานว่า เว็บปลอมซึ่งเลียนแบบเว็บไซต์หนังสือพิมพ์ชื่อดังได้ปล่อยข่าวมั่ว โดยอ้างว่า นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา โดนถล่มยิงที่บ้านหรูกลางเขาและเสียชีวิต ซึ่งข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

โดยล่าสุดนายสรยุทธได้โพสต์ไอจี sorrayuth9111 เป็นภาพขณะวิดีโอคอลกับนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทยที่กำลังสู้ศึกอยู่ที่ญี่ปุ่น พร้อมข้อความ “ขอบใจนะสาวๆ ที่เป็นห่วงทักทายมาจากญี่ปุ่น ไว้กลับมาเจอกันครับ … #ขอบคุณทุกท่านที่เป็นห่วงครับ”

ขณะที่ เว็บไซต์ เรื่องเล่าเช้านี้ ประกาศเตือนให้ระวัง หากคลิกอ่านข่าวปลอมอาจถูกขโมยข้อมูล พร้อมแนะนำให้เช็คที่ URL ของเว็บไซต์ก่อนคลิกอ่านข่าว

 

ด้านเดลินิวส์ออนไลน์เปิดเผยต่อกรณีดังกล่าวว่า ผู้สื่อข่าวได้รับการสอบถามจากประชาชนทั่วทุกสารทิศ เกี่ยวกับการนำเสนอข่าวที่อ้างถึงเหตุการณ์พิธีกรและนักเล่าข่าวชื่อดังเสียชีวิตหลังถูกคนร้ายยิงในบ้านพักที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา พร้อมกับพวกรวม 3 ศพแล้ว ซึ่งเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และเมื่อตรวจสอบไปยังเว็บไซต์ที่มีการนำเสนอข่าวแล้ว ปรากฏว่าเป็นเว็บไซต์ที่ผิดกฎหมาย สร้างข้อมูลบิดเบือน และนำหัวหนังสือไปแอบอ้าง จงใจนำเสนอข่าวให้เกิดความเข้าใจผิด เบื้องต้นทางกองบก.ได้แจ้งฝ่ายกฎหมาย รวบรวมพยานหลักฐานเตรียมแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนแล้ว

 

FAKE2

ภาพข่าวจากเว็บไซต์ปลอม

 

IG2

ภาพล่าสุดจาก instagram ของนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : morning-news.becterodailynews

Back to top button