จับตา! ITD-ILINK ร่วมประมูลงานสายไฟลงดินมูลค่า 2.5 พันลบ.

จับตา! ITD-ILINK ร่วมประมูลงานสายไฟลงดินมูลค่า 2.5 พันลบ. คาดเคาะราคา 21 ก.ค.ประกาศผล ส.ค.นี้ พร้อมจับตางานประมูลสายไฟลงดินช่วงพระราม 3 ราว 5 พันลบ.คาดจะเปิดประมูลได้ในไตรมาส 2/60 และช่วงรัชดาภิเษก มูลค่ากว่า 9 พันลบ.คาดจะแล้วเสร็จกลางปี 60


นายศุภกร นุ่มหอม ผู้ช่วยผู้ว่าการ การไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. เปิดเผยว่า กฟน.ได้พิจารณาคัดเลือกผู้ที่ผ่านคุณสมบัติทางเทคนิคของโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน ช่องนนทรี ระยะทาง 8.3 กิโลเมตร มูลค่า 2.5 พันล้านบาท

ขณะนี้ได้คัดเลือกเหลือเพียง 3 ราย คือ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD,บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ILINK และอีก 1 แห่ง ซึ่งเป็นบริษัทนอกตลาดหลักทรัพย์ จากที่มีผู้ยื่นเสนอเข้ามาทั้งหมด 6 ราย

ทั้งนี้ กฟน.คาดว่าจะสามารถเคาะราคาประมูลได้ในวันที่ 21 ก.ค.59 และจะประกาศรายชื่อผู้ชนะประมูลได้ภายในเดือนส.ค.นี้ จากนั้นจะนำเข้าคณะอนุกรรมการจัดซื้อจัดจ้าง เพื่อเซ็นสัญญารับงานต่อไป โดยโครงการดังกล่าวจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ในต้นปี 60 ซึ่งจะใช้ระยะเวลาก่อสร้างราว 4-5 ปี

นอกจากนี้คาดในเดือนส.ค.นี้ จะเปิดให้ยื่นซื้อซองประมูลโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน พระราม 3 ระยะทาง 17 กม. มูลค่าราว 5 พันล้านบาท แบ่งเป็น 2 ระยะ ระยะแรกถนนพระราม 3 ทางด่วน-สะพานแขวน เป็นเส้นทางที่ไม่ต้องมีอุโมงค์ใต้ดิน มูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท และเปิดประมูลได้ในช่วงปลายปีนี้ ขณะที่ระยะที่สองถนนพระราม 3 ทางด่วน-ถนนเจริญนคร เป็นเส้นทางที่ต้องมีอุโมงค์ใต้ดิน มูลค่าราว 2 พันล้านบาท คาดว่าจะเปิดประมูลได้ในไตรมาส 2/60

ส่วนโครงการรัชดาภิเษก ช่วงถนนรัชดาภิเษก-ถนนอโศกมนตรี และถนนรัชดาภิเษก-ถนนพระราม 9 ระยะทาง 25 กม. มูลค่ากว่า 9 พันล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างว่าจ้างที่ปรึกษาออกแบบ คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงกลางปี 60

อนึ่งก่อนหน้านี้บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ILINK ระบุว่า บริษัทได้ร่วมกับห้างหุ้นส่วนจำกัด สามประสิทธิ์ ในนาม “SG and INTERLINK CONSORTIUM” ได้เป็นผู้ชนะการยื่นซองเสนอราคางานจ้างก่อสร้างระบบสาธารณูปโภค โครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ปีงบประมาณ 2554-2560) ของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT โดยมีมูลค่างานที่เสนอรวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้วทั้งสิ้น 1,983 ล้านบาท

 

Back to top button