MACO คาดกำไรปีนี้ทะลุ 170 ลบ. ทุ่มงบ 500 ลบ. จับมือพันธมิตรขายพื้นที่โฆษณา

MACO คาดกำไรปีนี้ทะลุ 170 ลบ. ทุ่มงบ 500 ลบ. จับมือพันธมิตรขายพื้นที่โฆษณา


นางศุภรานันท์ ตันวิรัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจกำไรสุทธิปีนี้ดีกว่าปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 170.65 ล้านบาท โดยเป็นการเติบโตในทิศทางเดียวกับรายได้ที่บริษัทฯคงเป้าหมายการเติบโตไว้ไม่ต่ำกว่า 15% จากปีก่อนมีรายได้อยู่ที่ 721.35 ล้านบาท แม้ในช่วงครึ่งปีแรกอุตสาหกรรมโฆษณาจะมีการชะลอตัวลงไป

ขณะที่ มองว่าในช่วงครึ่งปีหลังอุตสาหกรรมโฆษณาจะดีกว่าครึ่งปีแรก โดยเป็นการปรับตัวดีขึ้นตามเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มขยายตัวดีกว่าครึ่งปีแรก  ซึ่งสะท้อนจากราคาสินค้าเกษตรที่ฟื้นตัว รวมถึงภาครัฐยังมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเข้ามาช่วย ผลักดันให้เศรษฐกิจมีการเติบโต โดยอุตสาหกรรมโฆษณาโดยส่วนใหญ่จะเติบโตตามเศรษฐกิจ

ส่วนช่วงครึ่งปีหลังบริษัทตั้งงบลงทุนไว้ราว 500 ล้านบาทเพื่อซื้อกิจการร่วมลงทุน หรือการร่วมพันธมิตรเพื่อขายพื้นที่โฆษณาร่วมกัน ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจา 3-4 ราย โดยคาดจะเห็นความชัดเจนในปีนี้อย่างน้อย 1 ราย พร้อมตั้งเป้ามีส่วนแบ่งตลาดป้ายโฆษณาเพิ่มขึ้นเป็นไม่ต่ำกว่า 40% และเป็นขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ ในช่วง 2-3 ปี

นอกจากนี้ ในปี 60 บริษัทฯตั้งเป้ารายได้จะทะลุ 1,000 ล้านบาท โดยเน้นการเพิ่มพื้นที่ใหม่ๆ และการพัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบุคลากรด้านการขาย บุคลากรด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อการเติบโตที่ดีและยั่งยืน

         

Back to top button