สังคมข่าวหุ้นเกียรติก้อง ว่องไวยากร

***********ตลาดหุ้นกังวลก่อการร้าย


*ตลาดหุ้นกังวลก่อการร้าย

*ตลาดหุ้นไทยวานนี้ปรับตัวลดลงจากความกังวลกรณีเกิดเหตุก่อการร้ายในประเทศตุรกี และเยอรมนี  หลังจากอังเดร คาร์ลอฟ เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำตุรกี  ถูกยิงในกรุงอังการา ขณะที่กำลังกล่าวเปิดงานแสดงศิลปะแห่งหนึ่ง รวมทั้งเหตุการณ์รถบรรทุกพุ่งฝูงชนในกรุงเบอร์ลินของเยอรมนี  นักลงทุนต่างชาติยังคงเทขายต่อเนื่องก่อนเข้าสู่ช่วงเทศกาลคริสต์มาส วอลุ่มซื้อขายค่อนข้างน้อย  แต่มีข่าวดีจากบีโอเจเข้ามาช่วยเล็กน้อย  หลังฮารุฮิโกะ คูโรดะ ผู้ว่าการ BOJ ประกาศ คงวงเงินซื้อกองทุน ETF  และมองว่าการผ่อนคลายทางการเงินขนานใหญ่ยังคงเป็นนโยบายที่เหมาะสมที่สุด   เศรษฐกิจญี่ปุ่นยังคงอยู่ในทิศทางการฟื้นตัวระดับปานกลาง พร้อมกับปรับเพิ่มการประเมินด้านการอุปโภคบริโภคซึ่งคิดเป็นสัดส่วนเกือบ 60% ของตัวเลขจีดีพี และยังได้ปรับเพิ่มการประเมินการส่งออกซึ่งเป็นแรงขับเคลื่อนหลักทางเศรษฐกิจ  แนวรับ-แนวต้าน 1,500-1,520 จุด

*ส่วนประชุม กนง.วันนี้ คาดว่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 1.50% ตามเดิม แต่แนวโน้มปรับขึ้น กลุ่มแบงก์มีลุ้นฟื้นปีหน้า นักวิเคราะห์มองว่าหุ้นแบงก์เริ่มน่าสนใจ แม้ตลาดฯ จะกังวล NPL แต่ปีหน้าโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ของภาครัฐเดินหน้า ผู้รับเหมาจำเป็นต้องกู้ยืมเพื่อส่งงานให้ภาครัฐ กลุ่มโสณพณิช  ผู้บริหาร BBL ล่ำซำผู้บริหาร KBANK  ในฐานะเจ้าใหญ่คงได้ส่วนแบ่งมากกว่าเจ้าอื่น

*กลุ่มพลังงานเริ่มแผ่ว นักลงทุนระมัดระวังการลงทุนในหุ้นกลุ่มนี้ โดยเฉพาะ ปตท.  ทำให้กดดันตลาดหุ้นไทยร่วงลงมา ส่วนวินโดร์เดรสซิ่งจะมีหรือไม่มีต้องมาลุ้นกันต่อไป นักวิเคราะห์มองเม็ดเงินกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) ก็ไม่ได้คาดหวังมากนัก ตลาดจะไซด์เวย์ต่อไป

*หุ้นอกหักเข้า SET 50 ทั้ง JAS ของเสี่ยพิช BJC ของเสี่ยเจริญ และGL ถือเป็นอีกครั้งที่เกณฑ์การคัดเลือกไม่ได้มาจากคู่มือที่ตลาดหลักทรัพย์เปิดเผยออกสู่สาธารณะทั้งหมด โดยหุ้นจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) ไม่ได้ถูกนำเข้าคำนวณตามที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ประเมินไว้ ส่วนกรุ๊ปลีส (GL) ที่ทำเซอร์ไพรส์หลุด SET100  ที่มาร์เก็ตแคปเข้าเกณฑ์ SET50 ได้

*วันนี้ CHO  ของสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารมีลุ้น หลังนายสุระชัย เอี่ยมวชิระสกุล ผอ.ขสมก. นัดประชุมผู้บริหารเพื่อหาทางออกกรณีของบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด ผู้ชนะการประมูลโครงการรถเมล์ NGV 489 คัน ที่เฉือนชนะ CHO   ไปก่อนหน้านี้ ไม่สามารถนำรถออกจากท่าเรือแหลมฉบัง ซึ่งหากทางบริษัทฯ ไม่สามารถส่งมอบรถให้กับ ขสมก.จนหมดเงินค้ำประกันทาง ขสมก. จะทำการยกเลิกสัญญาเปิดโอกาสให้มีการประมูลใหม่อีกครั้ง

*หุ้นกลุ่มค้าปลีก  CPALL COM7 ก็ซึมๆ หลังยอดช้อปช่วยชาติไม่กระเตื้องเท่าปีก่อน ด้วยเหตุผลทั้งเรื่องของความโศกเศร้าของบ้านเมือง และที่สำคัญ หลายคนที่เคยเก็บบิลไปลดหย่อนภาษี บอกได้เลยว่าไม่ค่อยคุ้มกับการเสียเวลาไปรอใบกำกับภาษี ได้คืนภาษีนิดเดียว แต่จ่ายไปบานเลย  งานนี้อภิศักดิ์ รมว.คลังคงต้องมาทบทวนว่าจะออกมาตรการอะไรออกมาคราวหน้าต้องตรวจสอบให้ดีกว่านี้

*กลุ่มรับเหมาและวัสดุก่อสร้างที่ได้ประโยชน์จากการเร่งรัดโครงการลงทุนภาครัฐ   คงหนีไม่พ้น CK , STEC, UNIQ, SEAFCO น่าลงทุนทั้งนั้น  ขณะที่ปลิว ตรีวิศวเวทย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ช.การช่าง  มั่นใจว่าปี 2560 จะเป็นปีทองของธุรกิจรับเหมางานก่อสร้าง โดยประเมินว่าจะมีงานก่อสร้างใหม่ที่เป็นโครงการสาธารณูปโภคขนาดใหญ่มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 แสนล้านบาท โดยบริษัทตั้งเป้าจะประมูลงานใหม่ให้ได้สัดส่วน 20-25% เนื่องจากมีความพร้อมทางด้านการเงินและบุคลากร

*แบงก์กรุงเทพ หุ้นกลุ่มทีวีดิจิตอล รับผลบุญกันถ้วนหน้า หลังจาก บิ๊กตู่ ใช้ ม.44 อุ้มกลุ่มทีวีดิจิตอล ทั้งยืดเวลาชำระหนี้ และถ้าไม่ไหวจริงๆ ก็ผ่อนแต่ดอกเบี้ยไปก่อน งานนี้แฮปปี้กันหมด เหลือแต่ กสทช.เท่านั้นจะเอาเงินที่ไหนไปส่งคลังเป็นรายได้แผ่นดินตามที่ตั้งเป้าไว้

*TLUXE ภายใต้การนำของ กิติพัฒน์ ชลวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร งานนี้รับสองเด้ง ราคาหุ้นตัวเองก็ขึ้น แถมด้วยหุ้น ACAP ที่ถือเป็นอันดับสอง ก็ขึ้นเอาๆ ไม่ยั้งเกินกว่า 100% จากที่เคยคิดว่าจะขายอกไป เลยต้องมาทบทวนใหม่ เก็บไว้จะดีกว่า หรือถ้าจะขายก็ขายในราคาที่แพงกว่าในกระดาน ก็คนดวงดีอะไรก็ดีไปหมด

X
Back to top button