สังคมข่าวหุ้นคาเฟอีน

*ปลายปีของทุกปี มูลค่าการซื้อขายก็เบาบางเป็นปกติ แต่ก็ดีนะ จังหวะที่ไม่ค่อยมีใครอยู่ หาตัวหุ้นตัวที่ราคาหล่นๆ ลงมา และมีแนวโน้มจะขึ้นในช่วงต้น จับใส่พอร์ต รอขายทำกำไร


*ปลายปีของทุกปี มูลค่าการซื้อขายก็เบาบางเป็นปกติ แต่ก็ดีนะ จังหวะที่ไม่ค่อยมีใครอยู่ หาตัวหุ้นตัวที่ราคาหล่นๆ ลงมา และมีแนวโน้มจะขึ้นในช่วงต้น จับใส่พอร์ต รอขายทำกำไร

*วันนี้หุ้น 3 ตัวจะหลุดแคชบาลานซ์คือ AUCT หรือสหการประมูล, เมืองไทนลีสซิ่ง MTLS และคอมเซเว่น(COM7) แต่พักหลัง หุ้นที่ติดแคชบาลานซ์ ราคาก็ยังวิ่งกันสนั่นทุ่ง เพราะนักลงทุนรายย่อยกระตุงๆ มีเยอะ และเป็นโอกาสในการเข้าซื้อเสียอีก แถมยังมีข่าวว่า “เสี่ยใหญ่ ใจถึง” บางคน ชอบเล่นหุ้นที่ติดแคชบาลานซ์เป็นกิจวัตร และพอหลุด ราคาขึ้น ก็ขายทำกำไรสนุกสนาน นี่ก็เป็นเรื่องของซีโร ซัมเกม อย่าไปคิดอะไรกันมาก

* “เค้ก” สุกัญญา สุขเจริญไกรศรี ซีอีโอคนสวยแห่ง ACAP แอบซื้อหุ้นจากกลุ่มไทยลักซ์ฯ นั่นเอง ปล่อยให้งงอยู่ตั้งนาน ว่าใครกันนะที่จะเข้ามาซื้อหุ้น ส่งผลให้ถือหุ้นใหญ่เป็นอันดับ 1 มากกว่า 15% แต่หากรวมกับกลุ่มสุขเจริญไกรศรีด้วยกัน  ก็น่าจะมากกว่า 20%

*GL หรือ กรุ๊ปลีส หลังจากไม่เข้า SET50 และยังหลุด SET100 แบบว่างงกันไปทั้งบาง ราคาหุ้นก็ร่วงเป็นนกปีกหัก เพราะทำเอาบรรดานักเก็งกำไรที่เข้าไปเก็บหุ้นก่อนหน้านี้ผิดหวังกันไปตามๆ กัน ส่วนแนวรับที่นักวิเคราะห์บอกไว้นั้น ก็ไม่น่าจะหลุด 50 บาท และก็คงป้วนเปี้ยนอยู่ 50–60 บาท แบบนี้ไปสักระยะ ส่วนราคาจะขึ้นไปอีกเมื่อไหร่ ก็วัดใจเจ้า (มือ) ดู ว่าจะเข้ามาลากต่อหรือเปล่า

* เสี่ย “ชัย โสภณพนิช” ประธานกรรมการ บมจ.กรุงเทพประกันภัย หรือ BKI เริ่มส่งไม้ต่อให้ทายาท เพื่อสานงานในบริษัทให้แกร่งขึ้น ล่าสุดแต่งตั้ง น.ส.ลสา โสภณพนิช ขึ้นเป็นผู้อำนวยการ ดูแลงานลูกค้ารายใหญ่ และลูกค้าทั่วไปผ่านช่องทางนายหน้า ส่วนก่อนหน้านี้ได้แต่งตั้ง “ชวาล โสภณพนิช” เป็นผู้อำนวยการ ดูแลงานธุรกิจลูกค้ารายย่อย ของกรุงเทพประกันภัย

*กลับเข้ามาเรื่อง SET50 เพราะยังมีควันหลงกันอยู่ หลังหุ้น JAS ขวัญใจนักลงทุนไม่ได้เข้าคำนวณดัชนี ให้ให้นักลงทุนถามไถ่กันมาเยอะจริงๆ ว่า JAS ไม่เข้าเกณฑ์ข้อไหนของตลาดหลักทรัพย์ ว่าด้วยการเข้าคำนวณดัชนีฯ ส่วนเรื่องนี้คนจะตอบคำถามได้ชัดสุดๆ ก็คือ “ดร.รินใจ ชาครพิพัฒน์” รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานการตลาด ตลาดหลักทรัพย์ฯแต่นักข่าวยังไม่มีโอกาสได้ไถ่ถามกันจะๆ เพราะข่าวว่า เจ้าตัวไม่ค่อยสบายอยู่

* “ปิยะ พงษ์อัชฌา”ซีอีโอ บมจ.เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส (JMT) ประกาศข่าวดีลงนามในสัญญาซื้อหนี้ด้อยคุณภาพของสินเชื่อบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลกับ บมจ.อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) หรือ AEONTS โดยสัญญามีมูลค่าหนี้คงค้างตามสิทธิ 6,645 ล้านบาท เข้าใกล้เป้าหมายทั้งปีจะมีพอร์ตบริหารหนี้แตะ 1.1 แสนล้านบาท ปัจจุบันธุรกิจซื้อหนี้มาบริหารมีคู่แข่งขันไม่กี่ราย นอกจากของ JMT แล้ว ก็มีของ SAWAD นั่นแหละ แต่ของรายหลังจะเน้นหนี้ที่มีหลักประกันมากกว่า จับต้องได้

*ซื้อขายกันไฟแลบ สำหรับหุ้น AMA หรือ บมจ.อาม่า มารีนวานนี้ปิดเทรดวันแรกที่ 15.50 บาท เพิ่มขึ้น 5.51 บาท(+55.16%) จากราคาขาย IPO ที่ 9.99 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 2,960.29 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 15.90 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 16.30 บาท และราคาทำระดับต่ำสุดที่ 15.00 บาท ส่วน “พิศาล รัชกิจประการ” กับตันใหญ่ของ AMA ก็บอกว่าปีหน้ารายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 50% จากปีนี้แน่นอน

*ม.หอการค้าไทย เปิด 10 อันดับธุรกิจดาวรุ่งปี 60 อันดับ 1 คือ คือบริหารทางการแพทย์ ซึ่งแน่นนอน “หุ้นโรงพยาบาล” เทรดกันมันมืออีกแน่ๆ ในปีหน้า ส่วนอันดับ 2 คือ กลุ่มเครื่องสำอางและครีมบำรุงผิว นี่ก็เข้าทางหุ้น BEAUTY หากผู้หญิงไม่หยุดสวย  ราคาหุ้นตัวนี้ก็ไม่หยุดวิ่ง นอกจากนั้นก็ยังมีกลุ่มท่องเที่ยว กลุ่มก่อสร้างและรับเหมา และรวมถึงกลุ่มขนส่งโลจิสติกส์ด้วย ก็มาแปะบอกไว้เป็นแนวทาง จะได้ปาเป้ากันถูก

*PTTEP  หรือ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ราคายังไม่กลับไปที่ 100 บาท ซักที วนเวียนอยู่แถวๆ 90 บาท ส่วนล่าสุด มีผู้บริหารของบริษัท “สุศมา ปิตากุลดิลก” ผู้จัดการกลยุทธ์เพื่อความยั่งยืน ปตท.สผ. รับรางวัลดีเด่น “รายงานความยั่งยืน ประจำปี 2559”จากสมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย ในพิธีประกาศรางวัลรายงานความยั่งยืนประจำปี 2559 ที่จัดโดยสมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย

X
Back to top button