สังคมข่าวหุ้นนิวส์เวฟ

ตลาดหุ้นไทยล่าสุดปิดการซื้อขายที่ระดับ 1,572.93 จุด ปรับเพิ่มขึ้น 0.83 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขายรวม 6.5 หมื่นล้านบาท


ตลาดหุ้นไทยล่าสุดปิดการซื้อขายที่ระดับ 1,572.93 จุด ปรับเพิ่มขึ้น 0.83 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขายรวม 6.5 หมื่นล้านบาท

* กลุ่มเข้าซื้อสุทธิได้ไป 3 ประสาน เริ่มจากสถาบันเก็บไป 1,237 ล้านบาท ตามด้วยบัญชีบริษัทหลักทรัพย์ 417 ล้านบาท และต่างชาติ 336 ล้านบาท ส่วนขาเทขายสุทธิพี่รายย่อยสาดกระจุย 1,991 ล้านบาท

* เอาล่ะ เริ่มกันด้วยกลุ่มหุ้นแรกให้โฟกัสน้ำหนักพิเศษไปที่กลุ่มวัสดุก่อสร้าง * โดยตัวใหญ่เลือก TASCO ซึ่งมีแนวโน้มได้อานิสงส์จากเหตุการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในภาคใต้ * เพราะหลังจากผ่านช่วงน้ำท่วมไปแล้วน่าจะได้รับออเดอร์งานสินค้าของบริษัทเพื่อนำมาใช้ซ่อมแซมถนนที่พังกันไป

* และที่น่าสนใจอีก 2 หุ้น คือ GLOBAL-DRT  ซึ่งจะได้อานิสงส์พ่วงในแง่ขายสินค้าไปด้วยเช่นกัน * อีกทั้งช่วงสัปดาห์หน้าจะมีการจัดประชุม ครม. ซึ่งแว่วกันมาว่า จะนำกรณีน้ำท่วมภาคใต้เข้าหารือในที่ประชุมเพิ่มเติม * จึงอาจจะมีการออกมาตราสนับสนุน เพื่อช่วยฟื้นฟูการซ่อมแซมที่อยู่อาศัยและถนนต่างๆ และกลายปัจจัยบวกต่อหุ้นวัสดุก่อสร้างทันที

* หุ้น WHA ช่วงนี้โดดเด่นจริงๆ โดยถือเป็นอีกหนึ่งหุ้นที่นิวส์เวฟคอยแนะนำกันเสมอมา * ล่าสุด WHAUP เดินหน้านับหนึ่งไฟลิ่งกันแล้ว จึงชัดเจนเลยว่าภายในระยะสั้นหุ้น WHA จะได้รับผลดีตามติดเช่นกัน * เนื่องจากภายในเร็วๆ นี้ WHAจะมีประชุมบอร์ดเพื่อพิจารณาการจัดสรรสัดส่วนหุ้น WHAUP ให้กับผู้ถือหุ้น WHA

* ดังนั้นคนที่มี WHA อยู่ตามสูตรแล้วย่อมได้รับสิทธิจองซื้อหุ้น WHAUP พ่วงเข้าไปด้วย * และกลายเป็นเซนติเมนต์หนุนราคาหุ้นช่วงนี้เลยทีเดียว * และที่สำคัญทางบอร์ดยังมีแผนพิจารณาเรื่องหวนกลับมาจ่ายเงินปันผลอีกครั้งในรอบ 2 ปี ทิ้งท้ายเข้าไปอีก * โดดเด่นทั้งในแง่เก็งกำไรหรือเข้าซื้อลงทุนทั้งสิ้น ไม่ควรพลาดกันเด็ดขาด

* หุ้น MONO ร้อนแรงไม่หยุด ประกาศข่าวดีฟาดเงินเพิ่มทุนไปได้อีกกว่า 400 ล้านบาท * โดยขายหุ้นเพิ่มทุนไปรวม 143 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 2.85 บาท * เท่ากับส่งผลบวกให้บริษัทมีเงินทุนรองรับแผนการซื้อคอนเทนต์เจ๋งๆ มาออกอากาศได้อีกเพียบ * ฟากโบรกฯ ล่าสุดยังคงออกมาเชียร์ “ซื้อ” แบบต่อเนื่อง * เพราะมองเห็นถึงแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจทีวีดิจิตอล Mono29 ชัดเจน * เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งหุ้นเทิร์นอะราวด์เด่นประจำปีนี้ที่ต้องจับตาอย่างมาก

* หุ้น TISCO ประเดิมแจ้งงบปี 59 กันเป็นที่เรียบร้อย ฟาดกำไรไปท่วมท้นถึงระดับ 5,000 ล้านบาท * เท่ากับเติบโตถึง 17% เมื่อเทียบกับฐานกำไรปี 58 ที่มีกำไรสุทธิ 4,250 ล้านบาท * วันนี้หุ้นในกระดานน่าจะตอบรับข่าวดีเรื่องงบเติบโตไม่เบา และช่วยหนุนราคาให้ปรับตัวเพิ่มขึ้นได้

* หุ้น SELIC กลับมาน่าสนใจอีกรอบ เพราะอยู่ดีๆ มีวอลุ่มเทรดไหลกันเข้ามา * เห็นว่าที่หุ้นคึกเพราะตอบรับผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 4/59 น่าจะออกมาสดใสไม่เบา * โดยมีแรงหนุนจากช่วงหน้าเทศกาลทั้งคริสต์มาสและปีใหม่ * ดังนั้นทำให้เกิดความต้องการใช้กาวเพื่อรองรับกับสินค้ายอดนิยมตามเทศกาลสูงขึ้นตาม * จึงถือเป็นอีก 1 หุ้นน่าเก็งกำไรเล่นขานรับงบปี 59 ที่จะออกมาเติบโตแกร่ง

* หุ้น PSH วอลุ่มเทรดสัปดาห์นี้ไหลเข้ามาหนาแน่นผิดหูผิดตา * เนื่องจากได้ปัจจัยบวกทั้งกรณีลุ้นภาครัฐออกมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ รอบสอง * แล้วยังมีเงินปันผลงวดครึ่งปีหลัง ที่ฝั่งนักวิเคราะห์คาดไว้ว่าจะจ่ายออกมาประมาณ 90 สตางค์ * ดีดคิดเป็นดิวิเดนด์ยีลด์สูงเกือบ 4% เลยทีเดียว * ถ้าใครมีหุ้น PSH ในมืออยู่แล้วสามารถถือกันต่อไปได้สบาย แต่ถ้าจะเข้าเก็บแนะนำช่วงรออ่อนตัวแล้วค่อยสะสมน่าจะเหมาะกว่า

* ปิดท้ายด้วยกรณีโครงการโซลาร์ราชการเฟส 2 ที่ค้างคากันอยู่ประมาณ 400 MW * ล่าสุดทางฝั่งกระทรวงพลังงาน ออกปากชัดเจนว่า คงไม่ได้เดินหน้ากันต่อไป เพราะยังคงติดขัดด้านปัญหากฎหมาย * จึงมีแผนที่จะนำไปสนับสนุนผลิตไฟฟ้ารูปแบบอื่นแทน เช่น โซลาร์ชุมชม หรือ พลังงานทดแทนต่างๆ * งานนี้ ถ้ามีการโยกย้ายกันจริง จะยิ่งกลายเป็นอัพไซด์เพิ่มต่อผู้ผลิตไฟฟ้ารูปแบบอื่นทันที เลยขอฝากไว้ให้แฟนหุ้นพลังงานทดแทนติดตามความคืบหน้ากันต่อไป

Back to top button