สังคมข่าวหุ้นนิวส์เวฟ

ตลาดหุ้นไทยล่าสุดปิดการซื้อขายที่ระดับ 1,560.83 จุด ปรับลดลง 6.01 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขายรวม 4.8 หมื่นล้านบาท


ตลาดหุ้นไทยล่าสุดปิดการซื้อขายที่ระดับ 1,560.83 จุด ปรับลดลง 6.01 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขายรวม 4.8 หมื่นล้านบาท * ขาเข้าซื้อสุทธิรายย่อยเปิดฉากลุยเก็บไป 2,125 ล้านบาท ตามด้วยสถาบันที่เข้าเก็บ 1,106 ล้านบาท ส่วนขาเทขายสุทธิพี่ต่างชาติสาดออก 3,175 ล้านบาท และบัญชีบริษัทหลักทรัพย์ 56 ล้านบาท

* พี่ SET เมื่อวานวิ่งวนเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 1,560-1,572 จุด โดยถูกแรงกดดันหลักจากหุ้นใหญ่หลายตัวที่โดนขายทำกำไรหลังจากเคยวิ่งขึ้นแรงช่วงที่ผ่านมา * และจากการปิดลบอีกครั้งในวานนี้ จึงเท่ากับปิดลบติดต่อกันไปแล้ว 3 วันทำการ หากวันนี้ไม่มีปัจจัยลบกดดันอะไร น่าจะรีบาวน์กลับขึ้นมาได้อีกครั้ง

* เริ่มกัน 2 หุ้นแรก คือ WHA-ATP30 ซึ่งได้อิงปัจจัยบวกกรณีภาครัฐเร่งผลักดันเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) * โดย WHA เป็นเหมือนตัวแทนหุ้นนิคมอุตสาหกรรมที่จะได้ผลบวกโดยตรง และยังมีปัจจัยหนุนเฉพาะตัวแบบท่วมท้น * ไม่ว่าจะงบไตรมาส 4/59 ที่จะทำกำไรเติบโตระดับสูง รวมถึงกรณีการนำ WHAUP เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายในไตรมาส 1/60 * งานนี้ มีข่าวดีทั้งเชิงระยะสั้น-ระยะยาวแบบเต็มๆ ล่าสุด โบรกฯ เคาะให้ราคาเป้าหมาย 4.34 บาท อัพไซด์ทะลักท่วมท้น

* ฝั่งหุ้น ATP30 ถือเป็นหุ้นไซด์มินิแต่มีสตอรี่บวกใหญ่เกินตัวไม่เบา * โดยกรณี EEC หากเกิดขึ้นได้จริง ทาง ATP30 ในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจรถขนส่งพนักงาน จะได้โอกาสรับงานเพิ่มขึ้นแน่นอน * ขณะที่เทรนด์ผลการดำเนินงานทั้งปี 59-60 ยังคงสวยหรู ราคาเป้าหมายล่าสุดเห็นโบรกฯ ให้ไว้ 2.18 บาท เหลือช่องให้ได้เก็งกำไรกันแบบสบายๆ

* หุ้นร้อนแรงน่าจับตาอีกรายขอเลือกหุ้น SQ * สำหรับ “สหกลอิควิปเมนท์” คว้าข่าวดีได้ราคาเป้าหมายใหม่สูงถึง 5.70 บาท * ส่งผลให้ราคาในกระดานที่หลายคนเคยมองว่าเต็มมูลค่าแล้ว วิ่งทะยานทะลุแนวต้านไปต่อทันที * ส่วนงบปี 59 ฝั่งวงการเงินประเมินว่า ปิดปีที่แล้วจะฟันกำไรโตก้าวกระโดดทะลุ 200 ล้านบาท * จากนั้นปี 60 กำไรเตรียมวิ่งชนแตะ 300 ล้านบาท เพราะมีแบ็กล็อกแน่นเต็มมือเกือบ 3.6 หมื่นล้านบาท

* แบ็กล็อกเยอะขนาดนี้เท่ากับกินรายได้-กำไรยาวสบายๆ จนเหมือนล็อกการเติบโตเรียบร้อย * แถมล่าสุด ทางผู้บริหารยังเคยให้สัมภาษณ์ว่า ในปีนี้มีลุ้นชิงงานประมูลใหม่ 3 โครงการมูลค่ารวมกว่า 2 หมื่นล้านบาท * นี้ถ้าคว้ามาได้จริงสักงานเท่ากับยิ่งเพิ่มแบ็กล็อกในมือสูงทะลักขึ้นอีก จะเลือกเล่นสั้นเก็งกำไรหรือลงทุนยาวๆ ได้หมดไม่มีปัญหา

* หุ้น TICON วันนี้น่าจับตาไม่เบา เพราะถึงเวลาแล้วที่หุ้นเพิ่มทุน 735 ล้านหุ้นจะโดดลงสนามเทรด * งานนี้ ผู้ถือหุ้นที่มี TICON คงต้องติดตามกันดูว่า สุดท้ายแล้วภาพรวมของราคาหุ้นจะออกมาเป็นหัวหรือก้อย * แต่อย่างน้อยสบายใจได้ระดับหนึ่ง เพราะหุ้นเพิ่มทุนที่ว่านี้ เป็นของทาง “กลุ่มเฟรเซอร์ส” ที่เข้ามาซื้อหุ้นเพิ่มทุน TICON นั่นแหละ * และภายใต้โครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่ จะผลักดันให้ TICON เดินหน้านับจากนี้ไปได้ไกลแค่ไหน สุดท้ายแล้วเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์

* หุ้น BIZ วอลุ่มไหลกลับเข้ามาอีกแล้วจ้า ซึ่งเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรรับงบไตรมาส 4/59 ที่จะเติบโตแรง * ดังนั้น ใครมีหุ้น BIZ อยู่แล้วในมือ และมีต้นทุนต่ำกว่าระดับ 5 บาท ขอให้ถือยาวๆ เพื่อ LET PROFIT RUN ได้เลย เพราะของเขาดีจริง

* ปิดท้ายด้วยหุ้น PTG หลังจากวงการเงินแนะนำ “switch” ให้มาลงทุนใน SUSCO หรือ ESSO แทน ทำเอาราคาหุ้นในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมาปั่นป่วนหนัก * แต่ล่าสุด ราคาหุ้นปิดแดนลบหลุดต่ำกว่าระดับ 30 บาท และจบเกมที่ 29.75 บาท เท่ากับลดลงไปกว่า 3% * จึงถือเป็นโอกาสสำคัญ ที่จะเข้าเก็บหุ้นกันได้อีกครั้ง เพราะถ้าว่ากันตามพื้นฐานแล้ว PTG ยังคงเป็นหุ้นค้าปลีกน้ำมันที่มีสตอรี่เด่นน่าสนใจไม่เบา และมีศักยภาพพร้อมทำกำไรโตแรงต่อเนื่องในปี 60 นั่นเอง

Back to top button