สังคมข่าวหุ้นเล็กเซียวหงส์

ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,562.99 จุด เพิ่มขึ้น 8.11 จุด มูลค่าซื้อขาย 56,408 ล้านบาท สัปดาห์นี้หุ้นไทยมีกรอบแนวรับ 1,540-1,525 จุด แนวต้าน 1,575-1,585 จุด ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามคือ การรายงานผลกำไรบริษัทจดทะเบียนไทย จับตานโยบายเศรษฐกิจสหรัฐและถ้อยแถลงประธานรัฐมนตรีคลังยุโรปว่าจะออกมาอย่างไร เพราะนั่นหมายถึงบ่งบอกทิศทางการไหลเวียนของเงินทุนโลกอย่างชัดเจน...


ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,562.99 จุด เพิ่มขึ้น 8.11 จุด มูลค่าซื้อขาย 56,408 ล้านบาท สัปดาห์นี้หุ้นไทยมีกรอบแนวรับ 1,540-1,525 จุด แนวต้าน 1,575-1,585 จุด ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามคือ การรายงานผลกำไรบริษัทจดทะเบียนไทย จับตานโยบายเศรษฐกิจสหรัฐและถ้อยแถลงประธานรัฐมนตรีคลังยุโรปว่าจะออกมาอย่างไร เพราะนั่นหมายถึงบ่งบอกทิศทางการไหลเวียนของเงินทุนโลกอย่างชัดเจน…

*…CPALL ราคาเริ่มฟื้นตัวบ้างจากอาการโลกวูบหลังมีข่าว CPALL ร่วมเสนอตัวเพื่อซื้อกิจการ Zabka ธุรกิจค้าปลีกของโปแลนด์ จากกลุ่มMid Europa Partners ในข้อตกลงมูลค่าราว 1,500 ล้านยูโร หรือกว่า 57,000 ล้านบาท พระเจ้าช่วยกล้วยแขกCPALL จะเอาเงินจากไหนจะกู้แบงก์ท่าจะยาก เพราะเงินกู้ซื้อ MAKRO ยังชำระไม่หมดเลย ส่วนจะออกหุ้นกู้ตอนนี้ก็ออกมาเยอะเกือบเต็มเพดานแล้วกระมัง..สุดท้ายหาก CPALL ซื้อได้จริงหนี้ไม่พ้นต้องเพิ่มทุนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

*…SCB งบปี 2559 ออกมาดี แต่มีความเสี่ยง ว่ากันว่า ปัจจัยเสี่ยง SCB คือการเติบโตของสินเชื่อและคุณภาพสินเชื่อ หากคุณภาพสินเชื่อโดยเฉพาะรายใหญ่และ SME มีแนวโน้มแย่ลงกว่าคาด ทำให้การตั้งสำรองจะสูงกว่าประมาณการไว้ เป็นเหตุให้ราคาหุ้นปรับลงเกือบหลุดแนวรับ 150 บาทเลียทีเดียว

*…DTAC ต้องมีอะไรดีที่นอกเหนือจากแผนลงทุน 3 ปี70,000 ล้านบาท หรือแค่การได้ “อั้ม” พัชราภา ไชยเชื้อมาเป็นพรีเซ็นเตอร์DTAC ลื่นจ๊ะ..แน่นอนไม่งั้น บลจ.บัวหลวง คงไม่ทยอยสะสมหุ้นDTAC จนล่าสุดถือเกิน 5% ไปแล้วเอ…หรือว่าซื้อมาเพื่อรอขายให้ใครเปล่า…ไม่รู้ ไม่รู้จริงๆ..!?

*…TVD ราคาหุ้นวิ่งแรงผิดสังเกต..จะบอกว่าขานรับปัจจัยพื้นฐานแกร่งดูแล้วไม่น่าจะใช่..แต่ราคาวิ่งขึ้นแบบนี้มันมี “กลิ่นไอการเทกโอเวอร์” เข้ามาอย่างบอกไม่ถูก..ได้ยินมาว่ามีดีลใหญ่แต่จะใช่หรือไม่..“นอนคอนเฟิร์ม” บอกได้คำเดียวว่า “แพงเวอร์” จริงๆ

*…หุ้นร้อนประจำวันที่ 20 ม.ค. 60 ที่มีราคาและมูลค่าซื้อขายปรับขึ้นแรง และอยู่ระหว่าง (Trading Alert List)  คือ บริษัท ไดอิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ DAII, บริษัท อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ EIC, ใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญบริษัท อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1 หรือ EIC-W1, ใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญบริษัท อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 2 หรือ  EIC-W2,  ใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญของบริษัท อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 3 หรือ EIC-W3, บริษัท ไพโอเนียร์ มอเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ PIMO ทำให้เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 ต้องใช้เกณฑ์ Cash Balance (ซื้อขายด้วยเงินสดทั้งจำนวน) มีผลตั้งแต่ 23 ม.ค.-3 มี.ค. 60 ส่วนหลักทรัพย์ที่ขยายช่วงดำเนินการ คือ บริษัท เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ACAP, ใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญบริษัท เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1 หรือ ACAP-W1, บริษัท ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TLUXE มีผลตั้งแต่วันที่ 23 ม.ค.-10 ก.พ. 60

*…ปิดท้ายกันเช่นเคยกับข่าวหุ้นเจาะตลาดออนทีวี ผ่านสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ดิจิตอลช่อง 19 เวลา9.30-10.00 น. พบกันสดๆ กับ“มอร์นิ่งสตาร์ หุ้นดาวเด่น” ที่อัพเกรดตลาดหุ้นทั่วโลก เพื่อมองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยภาคเช้า ดำเนินรายการโดยวิษณุ โชลิตกุล…*…พร้อมพบกับรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาดออนเรดิโอ” ผ่านสถานีข่าวจริงสปริงเรดิโอ FM 98.5 MHz โดยสุภชัย ปกป้อง, บูรพา สงวนวงศ์ และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ ตั้งแต่เวลา 9.30-11.00 น. ที่จะมาเจาะลึกเรื่องหุ้นช่วงก่อนและหลังเปิดตลาดหุ้นภาคเช้างานนี้จัดเต็มๆชั่วโมงครึ่ง

*…เท่านั้นไม่พอต่อเนื่องกันด้วย “ชัดลึกทุกกลยุทธ์ธุรกิจ” กับรายการ Business Focus” เวลา 11.00-12.00 น. โดยสุภชัย ปกป้อง และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้นหาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button