สังคมข่าวหุ้น

*รีบาวด์ระยะสั้น


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*รีบาวด์ระยะสั้น

*วานนี้ตลาดหุ้นไทยรีบาวด์ระยะสั้น “ภากรมองตลาดฯ หลัง “ปรีดี ไขก๊อก และยังหาขุนคลังคนใหม่ไม่ได้  เชื่อว่าจะไม่กระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน โดยวันนี้นักลงทุนให้ความสำคัญกับนโยบายภาพรวมทางเศรษฐกิจของรัฐบาลมากกว่าตัวบุคคล หลังจากไทยแลนด์โฟกัสจบอย่างสวยงาม ท่ามกลางความสนใจจากนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นจำนวนมาก  และในอีก  10 ปีข้างหน้าองค์ประกอบตลาดหุ้นไทยจะมาจากภาคบริการมากขึ้น ส่วนกลุ่มพลังงานจะลดลง แนวรับ 1,300 จุด  แนวต้าน 1,325 จุด

*นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ประกาศในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) บริษัทคาดในปี 2570 รายได้จะปรับตัวเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 1.5-1.7 แสนล้านบาท จากปีนี้รายได้ 3.7 หมื่นล้านบาท โอ้โฮเยอะมาก แบบนี้น้องเม่าต้องมีเก็บไว้บ้างแล้ว

*ข่าวดีหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม หลังศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.) เพิ่มส่วนลดค่าที่พัก 40% เป็นจำนวน 10 คืนต่อคน พร้อมเพิ่มคูปองอาหารต่อการท่องเที่ยว สูงสุดมูลค่า 900 บาทต่อวัน โดยหากท่องเที่ยวในวันจันทร์-พฤหัสบดีจะอุดหนุน 900 บาท ขณะที่วันศุกร์-อาทิตย์จะอุดหนุน 600 บาท และ ให้เงินคืนค่าตั๋วเครื่องบินจำนวน 2,000 บาทต่อที่นั่ง โดยเริ่มดำเนินการนับตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. 2563  นอกจากนี้ยังเห็นชอบในหลักการให้ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง และพนักงานรัฐวิสาหกิจ สามารถลาพักผ่อนในวันธรรมดาเพิ่มได้ 2 วัน โดยไม่ถือเป็นวันลาเมื่อลงทะเบียนและใช้สิทธิในแพ็กเกจเราเที่ยวด้วยกัน

*กลุ่มอสังหาฯ ไม่ทน ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศุภาลัย (SPALI) หนุนสมาคมด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เข้าพบนายกรัฐมนตรีวันนี้ เสนอปลดล็อกมาตรการควบคุมสินเชื่อที่อยู่อาศัย (LTV) ที่ประกาศไว้โดยธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และการลดเพดานราคาบ้านที่ได้รับสิทธิลดค่าธรรมเนียมการโอนและจำนอง

*SAPPE แนวโน้มกำไร ไตรมาส 3/63 สวย กูรูคาดกลับมาฟื้นตัวทั้งต่างประเทศและในประเทศ หนุนอัตราการใช้กำลังการผลิตให้ปรับตัวสูงขึ้น รวมถึงได้ประโยชน์จากภาษีสรรพสามิตที่ลดเหลือ 3% จากเดิม 10%

*วินัย เตียวสมบูรณ์กิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป (TFG) ตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ เพื่อดำเนินธุรกิจศูนย์จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคในเครือบริษัท ภายใต้ชื่อ บริษัท ไทย ฟู้ดส์ เฟรซ มาร์เก็ต จำกัด (Thai Foods Fresh Market Co., Ltd.) วัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย โดยเปิดร้านค้าให้ผู้บริโภคเข้าถึงได้มากขึ้น และเพิ่มผลประกอบการบริษัทในอนาคต

*พนม ควรสถาพร ซื้อหุ้นของ บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี (AGE) เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2563 เพิ่มคิดเป็น 2.8307% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มา คิดเป็น 21.6995% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

*กองทุนขายหุ้นของ บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชัน (AMATA) โดย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกรุงศรี จำกัด ซึ่งเป็นการจำหน่าย เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2563 จำนวนหลักทรัพย์ที่จำหน่าย คิดเป็น 0.0807% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการจำหน่าย คิดเป็น 4.987% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

Back to top button