7UP ‘อ๊อด’ ฟีเวอร์.!?

หากเอ่ยชื่อ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เขาคนนี้เรืองชื่อในแวดวงต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นแวดวงสีกากี เป็นถึงอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ผบ.ตร ส่วนแวดวงกีฬานั้น ก็ไม่ธรรมดา ดีกรีนั่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถึง 2 สมัยซ้อนเชียวนะ...


สำนักข่าวรัชดา

หากเอ่ยชื่อ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เขาคนนี้เรืองชื่อในแวดวงต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นแวดวงสีกากี เป็นถึงอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ผบ.ตร ส่วนแวดวงกีฬานั้น ก็ไม่ธรรมดา ดีกรีนั่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถึง 2 สมัยซ้อนเชียวนะ…

ในเชิงหุ้นยิ่งไม่ธรรมดา เรื่องชื่อเป็นที่โด่งดังในแวดวงตลาดทุน…

ถ้าสงสัยว่า บิ๊กอ๊อด รัศมีเปล่งปลั่งขนาดไหน..? ต้องไปดูกรณีหุ้นบริษัท เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ 7UP เพียงแค่มีชื่อบิ๊กอ๊อดซื้อหุ้นเพิ่ม 3.71% รวมถือเป็น 8.22% ปรากฏในตลาดหลักทรัพย์ฯ ช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 19 มี.ค. 2564 นักลงทุนตอบรับกรณีนี้ ด้วยราคาหุ้นที่พุ่งพรวดขึ้นมา 21.15% ปิดตลาดที่ระดับ 0.63 บาท ปรับเพิ่มขึ้น 0.11 บาท

จากหุ้นที่เทรดวันหนึ่งหลักสิบล้านบาท อย่างเก่งก็แค่ 30 ล้านบาท พอรู้ว่า “บิ๊กอ๊อด” เข้ามาซื้อหุ้นเพิ่มปุ๊บ…กระโดดไปถึง 10 เท่า มูลค่าการซื้อขายปาไป 337 ล้านบาท

ส่วนวานนี้ (22 มี.ค.) ก็ยังร้อนแรงต่อเนื่อง ราคาปรับเพิ่มขึ้นอีก 28.57% ปิดตลาดที่ระดับ 0.81 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขายสูงถึง 804 ล้านบาท

โอ้วแม่เจ้า…อะไรจะเว่อร์วังอลังการปานน๊านนน…

นี่เข้ามาถือแค่ 8.22% นะเนี่ย ถ้าซื้ออีกสักล็อตไม่รู้ราคาจะวิ่งแรงแซงทางโค้งไปถึงไหน..? ไม่อยากจะคิด…

โอเค…ถ้าไปดูงบการเงินปี 2563 ของ 7UP ถือว่าทำได้ดี…กำไรอยู่ที่ 117 ล้านบาท จากเดิมทำได้ 86 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมก็เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 1,454 ล้านบาท จากเดิมทำได้ 1,336 ล้านบาท…อันนี้ไม่เถียง

แต่หากหุ้นตอบรับเรื่องผลประกอบการที่ดีขึ้น ราคาก็น่าจะวิ่งขึ้นตั้งแต่มีการแจ้งงบไปแล้ว…จริงป๊ะล่ะ

ไม่ใช่มาปรับขึ้นเอาตอนนี้…ที่แค่มีชื่อบิ๊กอ๊อดซื้อหุ้นเพิ่ม ก็ขึ้นทันทีตรงนี้น่าคิด

เรียกว่าราคาขึ้นแซงปัจจัยพื้นฐานไปมากโขเชียวล่ะ…

สงสัยเป็นปรากฏการณ์ “อ๊อด ฟีเวอร์.!? ชัวร์ป้าบบบ…

แหม๊…ของเค้าแรงจริง ๆ

แต่อีกมุมที่น่าสนใจ…ถ้าไปดูโครงสร้างผู้ถือหุ้น 7UP พบว่า 1 ใน 10 อันดับแรก ปรากฏชื่อ “สุวิชา พานิชผล” เป็นผู้ถือหุ้นอันดับ 6 สัดส่วน 2.56%

ว่ากันว่า “สุวิชา” คนนี้เป็นคนที่สนิทชิดเชื้อกับ “น.ต.ศิธา ทิวารี” ประธานบอร์ด 7UP คนปัจจุบัน ตั้งแต่สมัยที่ น.ต.ศิธา เคยนั่งเป็นประธานบอร์ด บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT โน้นแหละ ซึ่งมี “สุวิชา” เป็นหัวหน้าห้อง..

นี่ยังไม่รวมรายอื่น ๆ ที่ดูแล้วมีความสัมพันธ์เชื่อมโยงเป็นสายน้ำเกลือเช่นกัน

แต่จะเกี่ยวโยงกับราคาหุ้น 7UP ที่ร้อนฉ่าช่วงนี้หรือเปล่า..? ก็ไม่รู้สินะ..

…อิ อิ อิ…

Back to top button