สังคมข่าวหุ้น

หุ้นกลุ่มแบงก์รีบาวน์แรง หลังแบงก์ชาติลดเงินนำส่ง FIDF ต่อถึงปลายปีหน้า ดันกำไรกลุ่มนี้โตกว่า 11% ขณะที่ส่งออกเดือนก.ค. ยังคงพุ่งต่อเนื่อง


*แบงก์-ไฟแนนซ์ดันดัชนี

*หุ้นกลุ่มแบงก์รีบาวน์แรง หลังแบงก์ชาติลดเงินนำส่ง FIDF ต่อถึงปลายปีหน้า ดันกำไรกลุ่มนี้โตกว่า 11% ขณะที่ส่งออกเดือนก.ค. ยังคงพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทุบสถิติในรอบกว่า 11 ปี รวมทั้งตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดลดลงต่ำกว่า 2 หมื่นราย กลายเป็นสัญญาณบวกต่อตลาดหุ้นไทย วานนี้สถาบัน-ต่างชาติลุยซื้อสุทธิ แนวรับ 1,570  แนวต้าน  1,600จุด

*SABUY ได้เข้าคำนวณ FTSE Micro Cap ครั้งแรก มีผลราคาปิด 17 ก.ย. ด้านบิ๊กบอส ชูเกียรติ รุจนพรพจี เก็บหุ้นสบายเพิ่ม เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 2564 จำนวนหลักทรัพย์ที่ได้มา คิดเป็น 0.402% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มา คิดเป็น 33.3079% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

*อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น หรือ TQM เซ็นสัญญาถือหุ้น ใน บริษัท ทรู ไลฟ์ โบรกเกอร์ จำกัด นายหน้าประกันชีวิตประเภทกลุ่มอันดับ 1 ของไทย และ บริษัท ทรู เอ็กซ์ตร้า โบรกเกอร์ จำกัด เพื่อร่วมกันนำเทคโนโลยีโดยเฉพาะด้าน InsurTech ที่เป็นความแข็งแกร่งของ TQM ไปสนับสนุนธุรกิจของ 2 บริษัท ทั้งด้าน Technology Knowhow และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพิ่มโอกาสการเติบโตให้กลุ่มบริษัท TQM โดยได้เข้าลงทุนในมูลค่า 266 ล้านบาท ถือหุ้นในสัดส่วนจำนวน 51% ของทั้งสองบริษัท

*ศิโรบล บุญถาวร ผู้จัดการฝ่ายอาวุโสการเงินองค์กร บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) คาดผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/64 จะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสก่อนหน้าและช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากจะมีการรับรู้รายได้โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Power Platform) ในประเทศอินเดีย ซึ่ง GPSC ถือหุ้นในสัดส่วน 41.6% ในบริษัท Avaada Energy Private Limited (Avaada) ประเทศอินเดีย ที่ดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าทั้งที่เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) แล้วและอยู่ระหว่างการก่อสร้าง รวมทั้งสิ้น 4,560 เมกะวัตต์ โดยคิดเป็นกำลังการผลิตตามสัดส่วนการลงทุนของ GPSC ที่ 1,897 เมกะวัตต์

*นิพนธ์ บุญเดชานันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (WHAUP) มั่นใจภาพรวมธุรกิจในครึ่งปีหลัง 2564เติบโตต่อเนื่อง จากการดำเนินการให้บริการด้านสาธารณูปโภคและไฟฟ้าให้กับลูกค้าของบริษัทฯ ได้อย่างต่อเนื่อง โดยแนวโน้มความต้องการใช้น้ำจากลูกค้าที่เพิ่มขึ้น เพราะมีการเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) ของโรงไฟฟ้า GSRC เพิ่มเติมในหน่วยผลิตที่ 2 ในไตรมาส 4 ของปีนี้ ขณะที่ครึ่งปีแรกมีปริมาณการจำหน่ายและบริหารน้ำทั้งในประเทศ และประเทศเวียดนามที่จำหน่ายน้ำในโครงการดวง ริเวอร์ เซอร์เฟส วอเตอร์แพลนท์ (Duong River Surface Water Plant: SDWTP) เพิ่มขึ้นทำให้ยอดปริมาณการใช้น้ำรวมเท่ากับ 67 ล้านลูกบาศก์เมตร

*WHART ออกหุ้นกู้ 2 พันล้าน ดอกเบี้ย 1.48-2.50% เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ ระหว่างวันที่ 23-25 ส.ค. 2564 ผ่านธนาคารกสิกรไทย บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด จัดอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้อยู่ที่ระดับ “A” แนวโน้มอันดับเครดิต “คงที่” เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 2564

*เฉือนขาย KWM สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับแบบรายงานการจำหน่ายหุ้นของ บมจ.เค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค (KWM) โดย เอกพันธ์ วนโกสุม ซึ่งเป็นการจำหน่าย เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 2564 จำนวนหลักทรัพย์ที่จำหน่าย คิดเป็น 5.9523% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการจำหน่าย คิดเป็น 44.1666% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

*MCS ปรับโครงสร้างผู้บริหารใหม่ แจกปันผลระหว่างกาล 0.40 บาทต่อหุ้น  ล่าสุด ไนยวน ชิ ยังดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารเหมือนเดิม  นางสาววรรณา พลแก้ว ยังดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ขณะที่ นายไพรัตน์ วิวัฒน์บวรวงษ์ รับตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการกลุ่มงานประมาณราคาและวางแผน จากเดิมเป็นผู้อำนวยการสายงานวางแผนและโครงการก่อสร้าง ส่วน นายพรชัย พิศาลอนุกูลกิจ รับตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการกลุ่มงานโรงงานและการผลิต จากเดิมผู้อำนวยการสายงานปฏิบัติการ และ นางสาวมัธวรรณศ์ ศรีศักดา รับตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการกลุ่มงานบัญชีและการเงิน จากเดิมผู้อำนวยการสายการเงิน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค. 2564

*อินฟราเซท หรือ (INSET) ผลงานโดดเด่นฝ่ากระแสโควิด-19 ไตรมาส 2/2564 กวาดรายได้ไป 396 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28%  แจกวอร์แรนต์ฟรีให้ผู้ถือหุ้นเดิม จำนวน 307.99 ล้านหน่วย อัตรา 2 หุ้นเดิมต่อ 1วอร์แรนต์ ฟากบิ๊กบอส “ศักดิ์บวร พุกกะณะสุต” มั่นใจครึ่งปีหลังพร้อมลุยขยายธุรกิจ Data Center – Cloud  ปีนี้โตทะลุเป้า ทั้งได้ยินว่ายังมีเรื่องดี ๆ มาให้เซอร์ไพรส์กันอีกเยอะ

Back to top button