สังคมข่าวหุ้น

“ภากร” ผู้จัดการตลาดฯมั่นใจรับมือโควิดได้ นักลงทุนร่วมรับฟังข้อมูล ขณะที่ไอพีโอปีที่ผ่านมาทะลุ 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ติดอันดับหนึ่งอาเซียน


*คลายล็อกดาวน์

*ไทยแลนด์โฟกัสเริ่มแล้ววานนี้ “ภากร” ผู้จัดการตลาดฯมั่นใจตลาดหุ้นไทยรับมือโควิดได้ นักลงทุนกว่า 192 รายร่วมรับฟังข้อมูล ขณะที่ไอพีโอปีที่ผ่านมาทะลุ 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ติดอันดับหนึ่งอาเซียน ส่วนวันนี้จับตาประชุมศบค.ชุดเล็ก เคาะคลายล็อกดาวน์ร้านอาหารนั่งกินได้ รวมทั้งร้านค้าปลีกในห้างสรรพสินค้า ก่อนเปิดเต็มรูปแบบสิ้นเดือนก.ย.นี้ กูรูมองส่งผลบวกต่อตลาดหุ้นไทย แนวรับ 1,590 แนวต้าน 1,610 จุด

*JMART พุ่งแรง ขานรับอานิสงส์รัฐเตรียมคลายล็อกดาวน์ร้านค้าปลีกในห้างสรรพสินค้า โดยเฉพาะบริษัทในเครือที่ขายเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าด้านไอที สามารถกลับมาเปิดดำเนินการได้ ภายในเดือน ก.ย.นี้

*วสุ กลมเกลี้ยง ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนากลยุทธ์และวางแผนการลงทุน บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) มั่นใจรายได้ในปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ปัจจัยหนุนจากการที่บริษัทเตรียมเริ่มส่งมอบรถบัสไฟฟ้าให้กับกลุ่มลูกค้าเอกชนจำนวน 100 คันในไตรมาส 3/64 และจะทยอยส่งมอบไปจนถึงปลายปีนี้รวมประมาณ 500 คัน โดยเมื่อโรงงานเสร็จครบทั้งหมดจะมีกำลังการผลิตรถโดยสารไฟฟ้าอยู่ที่ 3,000 คันต่อปี

*ธีร ชุติวราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอเชี่ยน คอมเมิรช จำกัด (มหาชน) หรือ OCEAN มั่นใจการแตกไลน์เข้าสู่ธุรกิจผลิตสารตั้งต้นกัญชง-กัญชา จะช่วยผลักดันรายได้และกำไรของกลุ่มบริษัทฯ เติบโตอย่างก้าวกระโดดในปี 2565 เนื่องจากมีการรับรู้รายได้เต็มปี เพราะเป็นธุรกิจที่อินเทรนด์อยู่ในขณะนี้ ประกอบกับได้ประเมินความต้องการเบื้องต้นพบว่ามีกำลังซื้อสูงมาก และน่าจะเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตที่โดดเด่นมาก

*ชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TQR ผู้ให้บริการนายหน้าประกันภัยต่อ ตั้งบริษัท อาร์สแควร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนกับบริษัท คอร์สสแควร์ จำกัด โดย TQR ถือหุ้นในสัดส่วน 55% เพื่อประกอบธุรกิจให้บริการพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อการศึกษา และการเรียนรู้ออนไลน์ (Online Learning Solutions) โดยมีการนำเทคโนโลยีที่สามารถระบุตัวตนผู้ใช้งานหรือ Face Detection and Face Recognition มาใช้งาน ซึ่งจะเป็นเทคโนโลยีที่สามารถช่วยในการตรวจสอบ และระบุตัวตนผู้เข้าอบรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น

*ทริสเรทติ้ง จำกัด (TRIS) สถาบันจัดอันดับเครดิตความน่าเชื่อถือของไทย ได้ประกาศอันดับความน่าเชื่อถือของ บริษัท เนชั่นแนล เพาเวอร์ ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) (NPS) เพิ่มขึ้นจากเดิมในระดับ BBB เป็น BBB+ (Stable) โดยประกาศ ณ วันที่ 20 สิงหาคม 2564 การเพิ่มอันดับเครดิตครั้งนี้ สะท้อนถึงสถานะทางการเงินของบริษัทที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผลการดำเนินงานที่มีเสถียรภาพมากขึ้น และกระแสเงินสดที่สม่ำเสมอ

*ประพันธ์ ศิริวิริยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือกลุ่ม KTIS ปลื้มโรงงานในกลุ่มKTISได้รับการรับรองตามมาตรฐาน IPHA แล้วว่าเป็นสถานประกอบการที่ปฏิบัติตามมาตรการควบคุม ติดตาม และป้องกันการปนเปื้อนของ COVID-19 ในสถานที่ กระบวนการผลิต และบุคลากร อย่างถูกต้องและครบถ้วนตามเกณฑ์การประเมินตนเอง

*บอร์ด NCAP ไฟเขียว ปุณณมาศ วิจิตรกุลวงศา เข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ พร้อมด้วยตำแหน่งกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็คซ์ มันนี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จากเดิม ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม มีผลวันที่ 1 กันยายน 2564 นี้ เพิ่มขีดความสามารถธุรกิจการเงินและเทคโนโลยี เร่งการเติบโตให้ NCAP สามารถขยายพอร์ตสินเชื่ออย่างแข็งแกร่ง

*กฤติยา ศรีสนิท ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) เผยตลาดรถจักรยานยนต์ในครึ่งปีหลัง กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ มีแผนที่จะรักษาการเติบโตของธุรกิจด้วยการสนับสนุนพันธมิตรผู้แทนจำหน่าย และแบรนด์ผู้ผลิตในทุกมิติ พร้อมรักษาความสมดุลของพอร์ตสินเชื่อ และล่าสุด เพื่อตอบโจทย์ความต้องการในการเสริมสภาพคล่องของเจ้าของรถจักรยานยนต์ สินเชื่อเพื่อคนมีรถ คาร์ ฟอร์แคช มอเตอร์ไซค์ ได้ส่งแคมเปญใหม่สำหรับกับสายไบค์เกอร์ “บิ๊ก ไบค์ วงเงินเต็มร้อย” ชูฟีเจอร์ไฮไลต์ วงเงินสูงสุด 100% สำหรับบิ๊ก ไบค์ ทุกรุ่น ทุกซีซี ครอบคลุมทั้งสินเชื่อแบบโอนเล่มทะเบียนและไม่โอนเล่มทะเบียน

Back to top button