สังคมข่าวหุ้น

ยังกังวลหุ้นร้อนฟรีโฟลตต่ำ  ที่ตลท.กำลังจะนำมาใช้  DELTA ถูกล็อกเป้า ขายปรับพอร์ตต่อเนื่อง เกรงว่าจะหลุดจาก SET50 และ SET 100 ปลายปีนี้


*หนีหุ้นฟรีโฟลตต่ำ

*ตลาดหุ้นไทยยังกังวลเกณฑ์คุมหุ้นร้อนฟรีโฟลตต่ำ  ที่ตลท.กำลังจะนำมาใช้  DELTA ถูกล็อกเป้า ขายปรับพอร์ตต่อเนื่อง เกรงว่าจะหลุดจากการคำนวณ SET50 และ SET 100 รอบปลายปีนี้ ที่จะประกาศรายชื่อประมาณเดือนพ.ย. ส่วนแผนเปิดเมืองมีอันต้องเลื่อนออกไปอีก จากเดิมวันที่ 1 ต.ค. เป็น 15 ต.ค. รอให้ กทม.ฉีดวัคซีนครบ 70% ก่อน ทำเอาแฟนคลับผิดหวังไปตาม ๆ กัน แนวรับ 1,620 แนวต้าน 1,640 จุด

*ลุ้นเหนือจอง ประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการตลาด mai ต้อนรับ BBIK เริ่มเทรดวันนี้ 16 ก.ย. ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ภายใต้กลุ่มเทคโนโลยี  ประกอบธุรกิจที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์ และการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี และธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้อง ราคาหุ้นไอพีโอ 18 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 450 ล้านบาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 1,800 ล้านบาท

*เล่นกับไฟ วานนี้ DJI41C2109A ใบสำคัญแสดงสิทธิที่ออกโดยเจพีมอร์แกน ราคาเปิดวานนี้พุ่งพรวด 136,150% ไปที่ 27.25 บาท หลังจากที่เปิดราคา ceiling ที่ 27.25 บาทก็ตกลงมา เหลือ 0.03 บาท และท้ายตลาดฯ ปิดที่ 4.80 บาท อย่างไรก็ตาม DW ตัวนี้ใกล้จะหมดอายุวันที่ 17 ก.ย. เหลืออีกแค่ 2 วันทำการ ต้องระวังให้ดี หุ้นตัวนี้ ต้องใช้เงินสดในบัญชี แคช บาลานซ์ซื้อเท่านั้น

*กรี เดชชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เดินหน้าปั้นพอร์ตอสังหาริมทรัพย์ ทั้งแนวราบและแนวสูง หวังเป็นหนึ่งในผู้นำมิกซ์ยูสโปรเจกต์ด้วยการเสริมแกร่งธุรกิจศูนย์การค้า และ ผู้นำมิกซ์โปรดักซ์ของโครงการที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯ วางแผนเปิดตัวโครงการแนวราบ 1 โครงการ มูลค่ารวม 1,850 ล้านบาท ในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้ ลุยเปิดตัวแบรนด์ใหม่ “นิรติ” เชื่อมั่นว่าบริษัทฯ จะสามารถสร้างยอดขายและยอดโอนโครงการแนวราบได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ในปีนี้

*โตได้อีก ล่าสุด ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) (WP) ประเมินภาพรวมธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้เชื่อว่า จะยังคงเติบโตในทิศทางบวกต่อเนื่องจากครึ่งปีแรกตามความต้องการใช้ก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ในภาคครัวเรือน ซึ่งเป็นกลุ่มรายได้หลักที่มีสัดส่วนการขายอยู่ที่ 60% ของยอดขายรวมของบริษัทฯ ขณะเดียวกันยังได้เพิ่มจุดกระจายสินค้าภาคครัวเรือนอีก 20 แห่งทั่วประเทศภายในปีนี้ จากปัจจุบันมีจุดกระจายสินค้ารวมทั้งสิ้นกว่า 200 แห่งทั่วประเทศ เพื่อขยายฐานกระจายสินค้าให้ครอบคลุมทุกพื้นที่มากขึ้น รวมถึงเน้นขยายช่องทางการขาย (Export) และขยายไปยังกลุ่มลูกค้าที่มี Margin สูง

*ปรัศนี อุยยามะพันธุ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ (BBL) จับมือเคาน์เตอร์เซอร์วิสขยายบริการ Be My ID เปิดบัญชีที่สาขา 7-11 เพื่อให้บรรลุเป้าหมายสู่การเป็น “ธนาคารดิจิทัล” ตามยุทธศาสตร์ที่ได้กำหนดไว้ ธนาคารกรุงเทพจึงให้ความสำคัญกับการเร่งเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล ภายใต้การขับเคลื่อนกลยุทธ์ Digital First ที่เน้นพัฒนานวัตกรรมและต่อยอดเทคโนโลยี เพื่อสร้างแพลตฟอร์มดิจิทัลให้สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการได้ตรงความต้องการ รวมทั้งสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ลูกค้าในปัจจุบัน โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย. 64 เป็นต้นไป

*ธีรวัต อมรธาตรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด (มหาชน) หรือ BM มั่นใจธุรกิจผลิต “ตุ๊ก ตุ๊ก ไฟฟ้า” ดันรายได้ปี 64 ทะลุเป้า โดย 6 เดือนแรก บริษัท มีรายได้รวม 566.62 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 38.62% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อน ส่วนผลประกอบการไตรมาส 3 ชะลอตัวลงเมื่อเทียบกับไตรมาส 2 และคาดว่าในไตรมาส 4 จะกลับมาฟื้นตัว จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่คลี่คลาย ช่วยเพิ่มยอดผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทั้ง 6 กลุ่ม รวมถึงการผลิต “รถตุ๊ก ตุ๊ก ไฟฟ้า” ที่เตรียมคิกออฟเปิดตัวและเปิดรับออเดอร์ในไตรมาส 4 หนุนไตรมาสสุดท้ายสดใส

*ธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)หรือ YGG ปลื้ม คว้า 3 รางวัลการันตีผลงานเยี่ยม ชี้ทุกธุรกิจรายได้โตต่อเนื่องหนุนบริษัทแกร่ง โดยล่าสุดบริษัท ได้รับรางวัลสินค้าธุรกิจยอดเยี่ยม (Best Service Enterprise Award) สาขาดิจิทัลคอนเทนท์และซอฟต์แวร์ (Digital Content & Software) จากงานมอบรางวัล Prime Minister s Export Award 2021 ครั้งที่ 30 ซึ่งรัฐบาลมอบให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจส่งออกที่มีความโดดเด่น ถือเป็นรางวัลเกียรติยศสูงสุดที่บริษัทได้รับการรับรองจากรัฐบาล เพื่อเป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นตั้งใจพัฒนาธุรกิจ

*TQM แตกไลน์ใหม่ ล่าสุดอัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ส่งบริษัท อีซี่ เลนดิ้ง จำกัด ปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคลเพื่อซื้อประกันภัยในไตรมาส 4 นี้ ตั้งเป้าปีหน้า 1,500 ล้านบาท ในอนาคตจะสามารถเพิ่มรายได้ให้เติบโตได้กว่า 100 ล้านบาทต่อปี นับเป็นอีกช่องทางที่มีโอกาสเติบโตและสร้างรายได้ให้บริษัทในระยะยาว

Back to top button