สังคมข่าวหุ้น

กนง.มติเอกฉันท์คงดอกเบี้ยนโยบาย 0.5% ส่งสัญญาณดอกเบี้ยผ่านจุดต่ำสุดแล้ว กลุ่มแบงก์เด้งรับ ขณะที่แผนฉีดวัคซีนมีแนวโน้มดี นำไปสู่การเปิดประเทศ


*กนง.คงดอกเบี้ยตามนัด

*ตลาดขานรับกนง.มติเอกฉันท์คงดอกเบี้ยนโยบาย 0.5% ส่งสัญญาณดอกเบี้ยผ่านจุดต่ำสุดแล้ว กลุ่มแบงก์เด้งรับ โดยเฉพาะหุ้นแบงก์ขนาดใหญ่ ขณะที่แผนฉีดวัคซีน มีแนวโน้มดี นำไปสู่การเปิดประเทศ ต่างชาติซื้อสุทธิต่อเนื่อง 1,111 ล้านบาท แนวรับ 1,610 แนวต้าน 1,630 จุด

*2 หุ้นน้องใหม่พร้อมเทรดเหนือจองวันนี้ CPANEL โชว์กำไร Q2/2564 ที่ 5.37 พันล้าน เพิ่มขึ้น 1,715% เนื่องจากปีก่อนลูกค้าชะลอการก่อสร้างและรับสินค้าจากผลกระทบโควิด-19 แต่ปีนี้ลูกค้าที่ชะลอโครงการก่อสร้างในปี 2563 กลับเร่งก่อสร้างในปีนี้เพื่อให้แล้วเสร็จ ด้าน เดชพนต์ เลิศสุวรรณโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อุบล ไบโอ เอทานอล จำกัด (มหาชน) หรือ UBE ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมันสำปะหลังรายใหญ่ของประเทศไทย พร้อมนำหุ้นเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) แล้ววันนี้

*ยุภา ลีวงศ์เจริญ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่ม ด้านการเงิน บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดโอกาสผู้ลงทุนร่วมเติบโตไปกับธุรกิจสื่อสารโทรคมที่แข็งแกร่งท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 พร้อมให้ผู้ลงทุนทั่วไปจองซื้อหุ้นกู้ TRUE ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ จำนวน 4 ชุด อัตราดอกเบี้ย 3.20% ถึง 4.60% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้และบริษัทฯ อยู่ที่ระดับ BBB+ แนวโน้ม คงที่ จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด โดยจะเปิดให้จองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท ผ่านผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ 5 แห่ง คือ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารทหารไทยธนชาต และธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ระหว่างวันที่ 11-12 และ 14 ตุลาคม 2564

*PSH บุ๊กรายได้คอนโดฯ โค้งสุดท้าย ปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท บริษัทในเครือ บมจ.พฤกษา โฮลดิ้ง เผยในปลายไตรมาส 3/2564 บริษัทจะเริ่มทยอยโอนคอนโดมิเนียมรวม 7 โครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ มูลค่ารวมกว่า 1.15 หมื่นล้านบาท ได้แก่ แชปเตอร์ ทองหล่อ 25, เดอะไพรเวซี่ S101, แชปเตอร์วัน โฟลว์ บางโพ, เดอะไพรเวซี่ เตาปูน อินเตอร์เชนจ์, เดอะทรี พัฒนาการ-เอกมัย, เดอะรีเซิร์ฟ สาทร และพลัมคอนโด สุขุมวิท บริษัทจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงปลายไตรมาส 3/64 และไตรมาส 4/64 ราว 5 พันล้านบาท

*อนันต์ ตั้งตรงเวชกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.น้ำตาลบุรีรัมย์ (BRR) ส่งบริษัท ชูการ์เคน อีโคแวร์ จำกัด (SEW) เตรียมผลิตบรรจุภัณฑ์จากชานอ้อยภายใต้แบรนด์ของลูกค้า (OEM) ให้กับ Amercare Royal ซึ่งเป็น 1 ใน 4 ผู้นำเข้ารายใหญ่ในประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อจำหน่ายแก่เชนร้านอาหารชื่อดัง ซึ่งใช้กำลังการผลิตรวมจำนวน 10 เครื่อง รวมกำลังการผลิต 10 ล้านชิ้นต่อเดือน ภายใต้สัญญาระยะยาว

*วัชชระ ชินเศรษฐวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูไนเต็ด เปเปอร์ (UTP) ตั้งเป้ายอดขายในปี 2565 อยู่ที่ 5.3 พันล้านบาท สูงขึ้นจากปี 2564 ที่บริษัทได้ปรับเป้าหมายยอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 4.6 พันล้านบาท จากเดิมที่ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 4 พันล้านบาท โดยมาจากความต้องการใช้กระดาษที่สูงมากขึ้นในช่วงที่ผ่านมาถึงปัจจุบัน ทำให้บริษัทสามารถขายกระดาษได้เพิ่มมากขึ้น และยังมีการปรับราคาขายกระดาษเพิ่มขึ้น ตามแนวโน้มราคาต้นทุนเศษกระดาษที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ทำให้เป็นปัจจัยหนุนต่อเป้าหมายยอดขายที่บริษัทได้ปรับเพิ่มในปีนี้

*วางเป้าปี 68 กิจจา ศรีพัฑฒางกุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดแผนยุทธศาสตร์ปี 2568 วางเป้าหมายกำลังการผลิตไว้ที่ 10,000 เมกะวัตต์ ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ราช กรุ๊ป มีการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าเพิ่มกำลังการผลิต ทำให้บริษัทฯ มีรายได้และสถานะทางการเงินที่มั่นคงแข็งแกร่ง รวมทั้งสร้างผลตอบแทนต่อผู้ถือหุ้นได้อย่างต่อเนื่องด้วย นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้กระจายการลงทุนไปยังโครงการระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานและธุรกิจอื่นที่มีแนวโน้มการเติบโตสูงในระยะยาว โดยกำหนดเป้าหมายไว้ปีละ 5% ของงบลงทุน อีกทั้งยังสามารถสร้างฐานธุรกิจในต่างประเทศ ซึ่งเป็นกลไกทำให้การขยายและต่อยอดการลงทุนมีความคล่องตัวและมีประสิทธิภาพ ได้แก่ สปป.ลาว ออสเตรเลีย อินโดนีเซีย และเวียดนามเป็นประเทศล่าสุด

*GULF ออกหุ้นกู้ชนิดไม่ด้อยสิทธิและไม่มีประกัน รวมทั้งสิ้น 30,000 ล้านบาท เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ (High Net Worth) แต่งตั้งให้ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB และธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้ ซึ่งบริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ A และหุ้นกู้ได้รับการจัดอันดับในระดับ A- จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด

*คว้า 7 รางวัล วีณา เลิศนิมิตร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Investment Bankingธนาคารไทยพาณิชย์ประกาศความสำเร็จ คว้า 7 รางวัลยอดเยี่ยมประจำปี 2021จาก 6 สถาบันชั้นนำในระดับสากล ด้วยผลงานด้านวาณิชธนกิจที่โดดเด่น และศักยภาพของทีมงานมืออาชีพที่สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์และส่งมอบบริการที่มีคุณค่าตอบสนองความต้องการของลูกค้าธุรกิจรายใหญ่ในทุกมิติได้อย่างครบวงจร สะท้อนถึงบทบาทความเป็นผู้นำตลาดที่ได้รับความเชื่อถือจากลูกค้าและนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศเสมอมา โดยรางวัลที่ได้รับ เช่น 1.รางวัล Best Corporate and Institutional Adviser in ThailandจากนิตยสารThe Asset Triple A 2.รางวัลWorldsBest Investment Bank 2021 (Thailand) จากนิตยสาร Global Finance  3.รางวัล Best Investment Bank จากนิตยสาร FinanceAsia เป็นต้น

*TEAMG ตุนแบ็กล็อก อภิชาติ สระมูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG เผยงานในมือ (Backlog) สิ้นสุดไตรมาส 2 ที่ 3.6 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดว่าหลังจากรัฐบาลเริ่มประกาศคลายล็อกดาวน์ จะเป็นผลบวกต่อเศรษฐกิจประเทศและเชื่อมั่นว่าผลประกอบการของบริษัทจะฟื้นตัวกลับมาในไตรมาส 4 จากการเดินหน้าเข้าร่วมประมูลงานในโครงการต่าง ๆ และมีโอกาสคว้างานใหม่จากหน่วยงานรัฐและเอกชนที่จะทยอยประกาศผลในไตรมาสสุดท้ายอย่างต่อเนื่อง

Back to top button