ทรงนี้..เคาะมัน..รวยสตอรี่

ฟ้าหลังฝนมักสวยงามเสมอ! พร้อมกับเปิดทางให้ดัชนีเดินหน้าขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,660 จุดอีกครั้งแบบนี้..เดี๊ยนบอกได้ทันทีว่า สุดโค่ยจริง ๆ เจ้าค่ะ


*ช่วงนี้ “โมนิก้า” อยู่ในอารมณ์ลั้นลามากเป็นพิเศษ เพราะสถานการณ์เศรษฐกิจค่อนข้างคึกคัก และผู้คนรอบตัวร่าเริงแจ่มใสกันถ้วนหน้า รวมทั้งปัญหาทางการเมืองก็ไม่มีอะไรรุนแรง จนนำไปสู่มหาสงครามแยกดินแดง จึงพูดได้เต็มปากเต็มคำว่า ฟ้าหลังฝนมักสวยงามเสมอ! พร้อมกับเปิดทางให้ดัชนีเดินหน้าขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,660 จุดอีกครั้งแบบนี้..เดี๊ยนบอกได้ทันทีว่า สุดโค่ยจริง ๆ เจ้าค่ะ

*วันนี้จึงไม่ต้องมาถามเดี๊ยนว่า ยังมีอะไรที่ทำให้รู้สึกกังวลใจอีกไหม? หรืออยากจะระบายอะไรออกมาอีกไหม? เพราะเคยเล่าให้แฟนคลับทุกคนฟังว่า เดี๊ยนอยากเห็นบรรยากาศเชียร์บอลแบบพรีเมียร์ลีกเกิดขึ้นในประเทศไทย! ซึ่งเป็นการย้ำหัวหมุดว่า ประเทศไทยได้กลับมาเป็นเสือตัวที่ 5 ของเอเชียอีกครั้ง (ฝันเกินไปหรือเปล่าไม่รู้ แต่เดี๊ยนก็ขอฝันไว้ก่อน) และทุกคนก็คงแฮปปี้กันอย่างถ้วนหน้าไงล่ะคะ

*ด้วยเหตุนี้ถึงเห็นดัชนีพยายามทะยานขึ้น แต่สุดท้ายก็โดนกดลงมาปิดที่ระดับ 1,619.48 จุด ลบไป 4.76 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 9.76 หมื่นล้านบาท ขณะเดียวกันก็มีหุ้น “ทรงสวย..เคาะมัน..รวยสตอรี่” ผุดเป็นย่อม ๆ ให้เห็นเป็นระลอก “โมนิก้า” จึงต้องกระโดดเข้าไปร่วมวงไพบูลย์กับเขาด้วยคน เพราะเที่ยวนี้มีความเผือกเยอะขึ้นกว่าปกติ เลยขออนุญาตเม้าท์แตกในสิ่งที่ได้ยินมา เพื่อเป็นวิทยาทานให้กับพวกพ้องน้องพี่นะคะ

*ตัวที่แจ่มแจ๋ว และยังขึ้นหม้อ “โมนิก้า” คงมองไปที่พระเอกของตลาดหุ้นอย่าง BANPU เป็นรายแรก เพราะมองแค่ราคาถ่านหินยังเป็นขาขึ้น ผสานกับหุ้นเทรดบนค่า PBV 1.50 เท่า ก็รู้ได้ทันทีว่า การยืนปิดที่ระดับ 14.50 บาท บวกไป 0.60 บาท หรือขึ้นไป 4.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 6.15 พันล้านบาท ยังมีแก๊ปให้เล่นอีกอย่างแน่นอน จึงอยากให้แฟน ๆ ติดตามสตอรี่ของหุ้นตัวนี้อย่าให้คลาดสายตา เพราะน่าจะมีทีเด็ดออกมาโชว์อีกเรื่อย ๆ จ้า

*เช่นเดียวกับในรายของตู้ขายน้ำ SVT ก็มีสตอรี่ให้ตามเยอะแยะไปหมดไม่ว่าจะเป็นสายสัมพันธ์ที่ดีกับกลุ่มสหพัฒน หรือการผูกปิ่นโตกับนิคมอุตสาหกรรม ล้วนเป็นประเด็นที่ส่งผลโดยตรงกับการเติบโตในอนาคตทั้งสิ้น “โมนิก้า” จึงไม่คาใจกับการขึ้นมาปิดที่ระดับ 4.60 บาท บวกไป 1.06 บาท หรือขึ้นไป 30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.20 พันล้านบาท เพราะโมเมนตัมของธุรกิจมาดีเหลือเกินพะยะค่ะ

*คล้ายกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับ GUNKUL อย่างไร..อย่างนั้น โดยเฉพาะการร่วมทุนเพื่อต่อยอดธุรกิจกัญชงที่มีข่าวออกมาเรื่อย ๆ เขาว่ากันว่า บรรลุตามแผนเป็นที่เรียบร้อย! แถมยังมีข่าวดีเกี่ยวกับไลเซนส์กัญชงกำลังจะคลอดออกมาใกล้กันอีกด้วย บรรดานกรู้เลยกระโจนใส่มือเป็นระวิง จนหุ้นขึ้นมาทำออลไทม์ไฮด้วยการปิดที่ 5.40 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 3.85% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.76 พันล้านบาทแบบนี้..เดี๊ยนขอปรบมือให้กับหญิงเก่งอย่างน้อง “ป๊อบ” ร้อยครั้งจ้า!

*ส่วนการทะยานขึ้นของหุ้นรวมดาวดัง ซึ่งตกเป็นที่เม้าท์ถึงไม่ขาดสายอย่าง XPG ก็มีสตอรี่ที่น่าสนใจไม่แพ้กับรายข้างต้น แถมรายชื่อผู้ถือหุ้นแต่ละคนก็ไม่ธรรมดาทั้งนั้น “โมนิก้า” จึงเข้าใจเหตุผลที่ทำให้หุ้นตัวนี้แกว่งหนักในช่วงที่ผ่านมา และการขึ้นมาปิดที่ระดับ 3.58 บาท บวกไป 0.44 บาท หรือขึ้นไป 14% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.89 พันล้านบาท ก็บอกเป็นนัยให้รู้ว่า พร้อมจะดันหุ้นรอบใหม่อย่างเป็นทางการแล้วนะจ๊ะ

*ประเด็นข้างต้นคล้ายกับการดันหุ้น APURE จนขึ้นมาปิดที่ระดับ 7.70 บาท บวกไป 0.45 บาท หรือขึ้นไป 6.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 331 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเกมที่นักเล่นต้องตามให้ทัน เพราะผลงานช่วงครึ่งปีแรกมาดีเหลือเกิน เลยทำให้เชื่อว่า ผลงานในครึ่งปีหลังจะดีไม่แพ้กัน จึงกลายเป็นสถานการณ์ที่ต้องติดตามดูเป็นระยะว่า ธุรกิจส่งออกข้าวโพดกระป๋องจะรุ่งโรจน์ไปถึงปีหน้าอ๊ะป่าว?

*หุ้นอีกตัวที่จัดจ้านเหลือเกินตลอดปีครึ่ง “โมนิก้า” คงเทน้ำหนักไปที่ BOL หลังวานนี้ระเบิดฟอร์มใหญ่ พร้อมกับทำออลไทม์ไฮด้วยการยืนปิดที่ระดับ 12.70 บาท บวกไป 2.40 บาท หรือขึ้นไป 23.30% ท่ามกลางมูลค่าการซื้อขาย 208 ล้านบาทแบบนี้ เดี๊ยนบอกได้ทันทีว่า ไม่ธรรมดาจริง ๆ และต้องติดตามดูว่า กำไรจะขึ้นมาทันกับราคาหุ้นอะป่าว? เพราะวันนี้หุ้นเทรดบน PE 40 เท่าไปแล้วน่ะซี

Back to top button