สังคมข่าวหุ้นเกียรติก้อง ว่องไวยากร

หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ กระบอกเสียงอิสระของตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันพุธที่ 14 ตุลาคม 2558****1,400 จุดยังเหนียว


หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ กระบอกเสียงอิสระของตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันพุธที่ 14 ตุลาคม 2558****1,400 จุดยังเหนียว

*************ตลาดหุ้นไทยพยายามรักษาฐานใหม่ที่ 1,400 จุด ไว้ให้ได้ แรงซื้อจากนักลงทุนต่างชาติเริ่มแผ่วลงบ้าง วานนี้มีแรงเทขายออกมาเล็กน้อย หลังจากที่ซื้อต่อเนื่องมาหลายวันทำการ จนตลาดหุ้นไทยยืนเหนือแนวต้าน 1,400 จุดในขณะที่กองทุนขายอย่างหนัก แต่นักวิเคราะห์บางคนฟันธงว่าต่างชาติมาคราวนี้ ไม่น้อยกว่า 2 เดือน ช่วงรอความชัดเจนของเฟด และยังเอาเงินมาพักไว้ในตลาดหุ้นไทย ที่ก่อนหน้านี้เทขายกันไปกว่าแสนล้าน จนแทบไม่มีหุ้นเหลืออยู่ในมือ ดังนั้นงานนี้จึงต้องมาเก็บของถูกตุนไว้ก่อนที่เศรษฐกิจไทยจะผงกหัวขึ้น แล้วค่อยทยอยขายออกมาทำกำไร

**** หุ้นกลุ่มอสังหาฯถูกเทขายทำกำไรออกมา หลังครม.ไฟเขียวมาตรการกระตุ้นบ้าน ลดค่าโอนและค่าจดจำนอง เหลือแค่ 0.01% งานนี้ได้ทั้งบ้านมือหนึ่งและมือสองถ้วนหน้า ทุกระดับราคา แถมยังลดภาษีให้ด้วย สำหรับผู้มีรายได้น้อยและปานกลาง หากซื้อไม่เกิน 3 ล้านบาท ธอส.ควักเงินหมื่นล้านเตรียมปล่อยกู้ให้อีก คาดว่าธุรกรรมการโอนบ้านจะคึกคักช่วงปลายปีนี้อย่างแน่นอนทำให้บริษัทอสังหาฯพอได้ระบายของออกไปไม่มากก็น้อย

***ขณะที่ภาวะเศรษฐกิจจีนยังคงกดดันตลาดหุ้นทั่วโลก แม้แต่เฟดเองก็ยังไม่กล้าขึ้นดอกเบี้ยตอนนี้ เพราะกลัวว่าจะมาซ้ำเติมเศรษฐกิจโลกที่ยังอ่อนแอ โดยเฉพาะตลาดจีน

*****งบแบงก์ทยอยออกมา แม้ว่าจะไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น แต่ก็ต้องติดตามดูกันอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะงบแบงก์ที่เป็นเจ้าหนี้ SSI ที่ต้องตั้งสำรองในไตรมาสที่ 3 นี้เต็มจำนวน ตัวแรกที่ออกมาแล้ว คือ TISCO วูบไปมิใช่น้อย แต่ก็ดีกว่าตลาดคาดไว้ ที่เหลือคงเป็นคิวของ SCB  KTB ที่จะประกาศออกมาภายในสัปดาห์นี้หรืออย่างช้าสัปดาห์หน้า หากไม่ลดฮวบ ก็มีลุ้นไปต่อ

***ข่าวดีของกลุ่มสื่อสาร หลัง กสทช. เลื่อนวันประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 เมกะเฮิรตซ์ให้เร็วขึ้นเป็นวันที่ 12 พฤศจิกายนนี้เตรียมเปิดให้บริการระบบโทรศัพท์ 4 จี ในเดือนมกราคมปีหน้า และคาดว่าค่าบริการถูกลง

****************AUCT ขึ้นมาอย่างสวยงาม งบไตรมาส 3 น่าจะออกมาดี แถมงานประมูลรถมือสองก็เข้ามาอย่างต่อเนื่อง คนยิ่งไม่มีสตังค์ก็หันมาเล่นรถเก่ากัน ตัวนี้เก็บตอนย่อก็ไม่เสียหายอะไร เล่นเป็นรอบๆ สบายๆ

*************กลุ่มพลังงานเอาแน่ไม่ได้ ผันแปรไปตามราคาน้ำมัน เมื่อวานน้ำมันดิ่งก็พากันไปทั้งขบวน ดึงดัชนีรูดตามไปด้วย แต่ถ้าวันไหนราคาน้ำมันขึ้น ก็จะเห็นหุ้นเขียวยกแผง ถ้าจะเล่นกลุ่มนี้ก็ต้องรอตอนราคาน้ำมันร่วงหนักๆ แล้วเข้าไปเก็บมาขายตอนราคาน้ำมันขึ้น ง่ายนิดเดียว

************TIPCO-TASCO สองหุ้นแม่ลูก วานนี้เหวี่ยงแรง ราคารูดน่าตกใจ ผลงานปีนี้ออกมาดีแน่นอน แต่จะดีกว่าคาดหรือเปล่าต้องรอติดตามกันดูไปเรื่อยๆ ถ้าหากงานของรัฐบาลเกิดขึ้นเป็นเรื่องเป็นราว ก็จะเห็นราคาวิ่งไปต่อ แต่เหนือฟ้ายังมีดอย ยังไงก็ระวังไว้บ้าง*************กลุ่มส่งออกอิเล็กทรอนิกส์ โดยเฉพาะ KCE คาดว่าจะทำรายได้ และกำไร 3Q58 นิวไฮ งานนี้ได้รับอานิสงส์จากค่าเงินบาทที่อ่อนยวบโดยตรง ส่วนราคายังมีอัพไซด์เหลืออีกกว่า 20%

***************SCI เปิดเหนือจองได้สำเร็จ ปิดเทรดวันแรก 7 บาท เพิ่มขึ้น 1.10 บาท หรือ 18.64% หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีหุ้นไอพีโอหลายตัวที่ต่ำจอง โบรกฯมองว่าหุ้นตัวนี้ จะได้รับอานิสงส์จากการประมูล 4G ราคาตอนนี้เกจิมองว่ายังพอไหว หากเทียบกับพี/อีย้อนหลัง 12-15 เท่า ใครจะซื้อไว้ลงทุนเก็บได้เลย ***************

 

 

Back to top button