สังคมข่าวหุ้น

วานนี้ ฝรั่ง-กองทุน พร้อมใจซื้อหุ้นไทย หลังตลาดฯ ทำเฮียริ่ง เกณฑ์คุมหุ้นร้อนใหม่ ขณะที่นักวิเคราะห์ยังเสียงแตก ทั้งหนุนและไม่เห็นด้วย


*…ต่างชาติจับมือกองทุน

*…วานนี้ ฝรั่ง-กองทุน พร้อมใจซื้อหุ้นไทย สวนทางรายย่อย หลังตลาดฯ ทำเฮียริ่ง เกณฑ์คุมหุ้นร้อนใหม่ ขณะที่นักวิเคราะห์ยังเสียงแตก ทั้งหนุนและไม่เห็นด้วย มองรายย่อยควรรับความเสี่ยงเอง ตลาดฯ แค่เตือนก็พอแล้ว ด้านเฟดลดวงเงิน QE กระทบแค่ระยะสั้น หลังเปิดประเทศ กำไรบริษัทจดทะเบียนฟื้นตัว แนวรับ 1,600 จุด แนวต้าน 1,620 จุด…

*…ยานแม่ SCBX เริ่มทะยาน อาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานกรรมการบริหาร มั่นใจหลังเข้าไปลงทุนใน “บิทคับ ออนไลน์” สามารถตอบสนองความต้องการใหม่ของผู้บริโภค และสามารถเข้าสู่สนามการแข่งขันแบบใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นโดยเร็วในอีก 3-5 ปีข้างหน้า” ก่อนนำ Bitkub ให้ก้าวไปสู่ระดับโลก…

*…BBL ประกาศรุกสินเชื่อรายย่อยอย่างชัดเจน หลังจากมีกระแสข่าวเข้าร่วมประมูลพอร์ตสินเชื่อของธนาคารซิตี้แบงก์ (ประเทศไทย) ที่มีพอร์ตบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลระดับพรีเมียม คาดว่าจะได้ข้อสรุปในปลายปีนี้ นอกจากนี้ยังเดินหน้ารุกธุรกิจดิจิทัล ไม่ให้น้อยหน้าคู่แข่งอย่างไทยพาณิชย์และกสิกรไทย ที่ดูว่าจะทิ้งห่างไปไกลแล้ว แต่งานนี้คงต้องดูกันยาว ๆ…

*…กสิกรไทย คว้ารางวัลด้านความยั่งยืนดีเด่น กฤษณ์ จิตต์แจ้ง กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เป็นผู้แทนธนาคาร รับรางวัลบริษัทจดทะเบียนด้านความยั่งยืนดีเด่น (Highly Commended in Sustainability Awards) จากงาน SET Awards 2021 จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นอกจากนี้ธนาคารได้รับการคัดเลือกให้อยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืน THSI (Thailand Sustainability Investment) ของตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นปีที่ 6…

*…กลุ่ม “อารีกุล” เฉือนขายหุ้น AMR ให้ “บริษัท เอ.เอส.แอสโซซิเอท เอนยิเนียริ่ง (1964) จำกัด” จำนวน 7,617,800 หุ้น หรือคิดเป็น 1.2696% เป็นเพียงการปรับโครงสร้างการถือหุ้นของกลุ่มเท่านั้น “มารุต ศิริโก” ยืนยันไม่ส่งผลกระทบการบริหารงานและการดำเนินธุรกิจ…

*…SAWAD ร่วมมือ 12 พันธมิตรบริษัทประกันชั้นนำ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ประกันภัยรถยนต์แบบจัดหนัก ผ่อนนาน 12 งวด อัตราดอกเบี้ย 0% “ธิดา แก้วบุตตา” ประกาศเจาะลูกค้ากลุ่มใหม่และปัจจุบัน หวังช่วยลดภาระการจ่ายประกันในรอบเดียว หนุนให้ลูกค้ามีเงินเหลือหมุนเวียน เริ่มให้บริการ 1 พ.ย.นี้ ที่สาขา ศรีสวัสดิ์ เงินสดทันใจ ทั่วประเทศ คาดโปรฯ ใหม่ช่วยเติมพอร์ตประกันโตตามเป้าหมาย 2 พันล้านบาท…

*…เฉลิมชัย มหากิจศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ TTA ร่วมกับ บริษัท คันเดน เรียลตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (KRD) และบริษัท โทเร คอนสตรัคชั่น จำกัด (TCC) ซึ่งเป็นบริษัทก่อสร้างและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีชื่อเสียงของประเทศญี่ปุ่น จัดตั้งบริษัทร่วมทุน บริษัท พีเอ็มที พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะลงทุนร่วมกันในภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระดับลักซ์ชัวรีในประเทศไทย ซึ่ง TTA จะถือหุ้นใหญ่ในสัดส่วน 60% ในบริษัท พีเอ็มที พร็อพเพอร์ตี้ฯ โดย KRD ถือหุ้น 30% และ TCC ถือหุ้น 10% ตามลำดับ…

*…สิทธิชัย แดงประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) (JP) จับมือบริษัท มอร์ เมดดิคัล จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพร เครื่องสำอางและอาหาร ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.มอร์ รีเทิร์น (MORE) ร่วมกันเป็นพันธมิตรทางธุกิจในการยกระดับผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรบุกตลาดโลก…

*…วรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (SSP) เผย บริษัทฯ ได้เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง (PP) ของบริษัท โนวา เอมไพร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOVA คิดเป็นสัดส่วน 9.64% ของหุ้นทั้งหมด ในราคาหุ้นละ 10.35 บาท มูลค่ารวม 170 ล้านบาท ซึ่งการเข้าไปลงทุนในครั้งนี้ จะทำให้มีโอกาสพัฒนาโครงการพลังงานทดแทนในทุกรูปแบบร่วมกันในอนาคต โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศอาเซียน สร้างรายได้เพิ่ม ดันผลงานโตก้าวกระโดด สนับสนุนให้บรรลุสู่เป้าหมายกำลังการผลิตไฟฟ้ารวม 400 เมกะวัตต์ในปี 2567 และสร้างผลตอบแทนให้ผู้ถือหุ้นอย่างมั่นคง…

*…พนม ควรสถาพร ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี (AGE) มั่นใจธุรกิจถ่านหินในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่น จากความต้องการใช้ถ่านหินในประเทศที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะลูกค้าหลักอย่างกลุ่มอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ รวมถึงดีมานด์การใช้ถ่านหินที่ยังคงเพิ่มขึ้นในประเทศจีน ส่งผลให้ปีนี้ AGE จะมีรายได้รวมจากการขายถ่านหินและงานให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจร ทะลุเป้าสู่ 12,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากเป้ารายได้ที่ตั้งไว้ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาที่ 11,000 ล้านบาท

Back to top button