เดี๋ยวคึก..เดี๋ยวแผ่ว

ดัชนีถึงยืนปิดที่ระดับ 1,644.60 จุด บวกไป 0.59 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 8.34 หมื่นล้านบาท ท่ามกลางอาการเก้ ๆ กัง ๆ เหมือนคนปวดท้องประจำเดือน


*วานนี้เป็นอีกครั้งที่ตลาดหุ้นไทยแสดงอาการ “เดี๋ยวคึก..เดี๋ยวแผ่ว” ซึ่งชี้ให้เห็นการเล่นเที่ยวนี้ยังเป็นลักษณะเก็งกำไรสั้น ๆ และยึดหลักสามสี่ช่องก็ออกของกันเป็นแถว ดัชนีถึงยืนปิดที่ระดับ 1,644.60 จุด บวกไป 0.59 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 8.34 หมื่นล้านบาท ท่ามกลางอาการเก้ ๆ กัง ๆ เหมือนคนปวดท้องประจำเดือน และทำให้การขึ้นไปทดสอบแนวต้านสำคัญบริเวณ 1,650 จุดอยู่ในลักษณะทอดเวลาออกไปอีกนะจ๊ะ

*ประเด็นที่น่าสนใจสำหรับสถานการณ์ตรงนี้คือ หุ้นบลูชิพบางตัวเริ่มมีการไล่ราคาใหม่อีกรอบ และกลายเป็นหุ้นที่มีการพูดถึงอย่างแพร่หลายในหมู่แมงเม่าว่า เที่ยวนี้จะยืนระยะได้นานแค่ไหน? เพราะเที่ยวก่อนก็ทำทางมาดีแบบนี้ แต่สุดท้ายก็เอวังไปตามยถากรรม “โมนิก้า” จึงอยากให้แฟนคลับลองคิดทบทวนใหม่ เพราะสถานการณ์ในตอนนี้แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงนะพ่อมหาจำเริญ!

*เมื่อข้อมูลโดยตรงอยู่ในข่ายดีขึ้นต่อเนื่อง และดาวดังเริ่มกลับมาครบทีม “โมนิก้า” เลยสนใจหุ้นที่ขยับขึ้นอย่างเป็นล่ำเป็นสัน ซึ่งเป็นผลมาจากมีสตอรี่ใหม่ให้ตามดูไปเรื่อย ๆ ผสานกับทุกคนแสดงความมั่นใจว่า ผลงานในไตรมาส 4 มาดีครบถ้วนทุกกระบวนการ จึงต้องยกพื้นที่ตรงนี้ให้กับหุ้นที่มีวอลุ่มแน่น ๆ เผื่อบางคนอยากระโจนเข้าไปตะลุมบอนจะได้ประเมินความเสี่ยงของการเล่นได้ถูกจังหวะนะคะ

*โดยเฉพาะในรายของตัวท็อปฟอร์มอย่างหุ้น JMT ถือเป็นช็อตเด็ดที่เล่นยาว ๆ ได้สบายบรื๋อสะดือโบ๋ เพราะเมื่อดูตามไทม์ไลน์จะเห็นว่า ยังมีเรื่องเด็ดให้ติดตามเยอะแยะไปหมด แถมแต่ละช่วงเวลาก็มีเวลาให้แฟนคลับได้คิดก่อนลุยแบบนี้ “โมนิก้า” ถึงมองการยืนปิดที่ระดับ 58 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 2.65% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.31 พันล้านบาท มันมีความหมายในตัวของมันเองอยู่แล้ว เดี๊ยนไม่จำเป็นต้องสาธยายเจ้าค่ะ

*เช่นเดียวกับการพุ่งขึ้นของหุ้น TTB ก่อนจะยืนปิดไปที่ระดับ 1.23 บาท บวกไป 0.05 บาท หรือขึ้นไป 4.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.48 พันล้านบาท ก็เป็นเรื่องที่มีเหตุผลทุกอย่างรองรับเต็มประตูหน้าต่าง “โมนิก้า” ถึงพยายามให้นักเล่นมองบุ๊กแวลูที่อยู่ในระดับ 2.15 บาท บอกอะไรให้แฟนคลับได้รู้บ้าง? เพราะมันหมายถึงโอกาสในการลงทุนเปิดกว้างขนาดไหน? และนักเล่นมองหุ้นตัวนี้เป็นตัวเลือกหลักหรือเปล่า?

*สอดคล้องกับการเล่นรอบใหม่ของหุ้น TRUE ก็มีประเด็นให้ขาลุยต้องคิดมากหน่อย เพราะการขึ้นเที่ยวนี้มาพร้อมกับผลงานที่ไม่โสภาสักเท่าไหร่! แต่ถ้ามองไปถึงอนาคตข้างหน้าที่น่าจะดีขึ้น ย่อมส่งผลโดยตรงกับการขึ้นมาปิดที่ 4.24 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 2.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.69 พันล้านบาท แถมการขึ้นเที่ยวนี้ขึ้นมาใกล้กับยอดเดิมที่ทำไว้บริเวณ 4.40 บาท จึงกลายเป็นหุ้นที่ต้องหยิบยกขึ้นมาเม้าท์นะจ๊ะ

*ไหน ๆ ก็มาสายลุยกันทั้งที “โมนิก้า” ขอโฟกัสไปที่หุ้น IT เพื่อชี้ให้เห็นการขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 12.20 บาท บวกไป 1.60 บาท หรือขึ้นไป 15% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 155 ล้านบาท พร้อมกับทำไฮในรอบ 10 ปีอย่างร้อนแรงแบบนี้ กลายเป็นช็อตที่ต้องใช้ความคิดมากเหมือนกันว่า ผลงานไตรมาส 4 มีแนวโน้มที่จะออกมาปังไหม? เพราะตรงนี้จะเป็นตัวบอกให้รู้ว่า หุ้นควรได้ไปต่อไหม..อิอิอิ

*ส่วนรายที่ทำผลงานดีอยู่แล้ว และมีแนวโน้มดีต่อเนื่อง “โมนิก้า” คงหันมามองหุ้นยางตัวท็อปอย่าง NER เพื่อชี้ให้เห็นการปรับเป้าขึ้นไประดับ 10 บาทอัพ ไม่ได้มาจากโชคช่วย แต่มาจากฝีมือของ “เฮียชู” จึงอยากให้แฟน ๆ ประเมินการยืนปิดที่ระดับ 7.50 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 1.35% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 180 ล้านบาท คุณ ๆ ท่าน ๆ คิดว่า หุ้นตัวนี้เหลืออัพไซด์ 25% แบบนี้..คุ้มที่จะซื้อไหมล่ะจ๊ะ

*ประเด็น “คุ้ม” หรือ “ไม่คุ้ม” ทำให้เดี๊ยนเลือกมองไปที่หุ้น GSC เพื่อชี้ให้เห็นสตอรี่การถูกเทคโอเว่อร์ด้วยราคาหุ้นในกระดานที่ระดับ 2.86 บาท บวกไป 0.28 บาท หรือขึ้นไป 10.85% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 860 ล้านบาท ทั้งที่กิจการมีมูลค่าอยู่แค่ระดับ 0.85 บาท หรือแม้กระทั่งกำไรไตรมาส 3 ที่สั้นยิ่งกว่าหางเต่า ยิ่งทำให้เห็นว่า การขึ้นของหุ้นตัวนี้เป็นแค่การปั่นกระแสที่มองไม่เห็นความคุ้มค่าในเชิงธุรกิจสักอย่างนะนายจ๋า!

Back to top button