สังคมข่าวหุ้นนิวส์เวฟ

หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจรายวันกระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันอังคารที่ 20 ตุลาคม 2558 ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดการซื้อขายอยู่ที่ 1,416.91 จุด ปรับลดลง 1.47 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขายเฉียด 3 หมื่นล้านบาท


หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจรายวันกระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันอังคารที่ 20 ตุลาคม 2558 ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดการซื้อขายอยู่ที่ 1,416.91 จุด ปรับลดลง 1.47 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขายเฉียด 3 หมื่นล้านบาท

* ฝั่งเข้าซื้อสุทธินำทัพโดยรายย่อยรับบทเป็นพี่ใหญ่สุดเข้าเก็บไป 833 ล้านบาท ตามด้วยบัญชีบริษัทหลักทรัพย์อีก 438 ล้านบาท ด้านเทขายสุทธิสถาบันสาดออก 1,061 ล้านบาท และต่างชาติอีก 210 ล้านบาท

* ตลาดหุ้นไทยซื้อขายเบาบางกันแบบทันตา ดูทรงแล้วในวันนี้คงยังแกว่งตัวในแดนบวกสลับลบไม่แตกต่าง ถ้าในพอร์ตลงทุนมีสายหุ้นไซส์ใหญ่อยู่เยอะขอให้ติดตามความเคลื่อนไหวราคากันด้วย

* เพราะหากสถาบันและต่างชาติยังคงเลือกขายไม่เลิกตระกูลบลูชิพจะถือเป็นเป้าหมายหลักที่โดนสาดออกมา จึงไม่ควรประมาททั้งสิ้น

* เริ่มด้วยหุ้นแรกขอเลือก EA ร้อนแรงไม่เลิกจริงๆ หลังจากมีเสียงประเมินว่า งบไตรมาส 3 ที่เป็นโลว์ซีซั่นแท้ๆ แต่ยังมีสิทธิทำกำไรแข็งแกร่งเหนือระดับ 600 ล้านบาท โตก้าวกระโดดจากปีก่อนเลยทีเดียว

* แรงหนุนของ EA นั่นคือธุรกิจโซลาร์ฟาร์มที่มีในมือท่วมถึง 188 เมกะวัตต์ ภายใต้โครงการลงทุนทั้งหมด 3 แห่ง ที่สร้างรายได้-กำไรต่อเนื่อง นับเป็นหุ้นพื้นฐานแกร่งเหนือตลาดจริงๆ เมื่อวานบวกไปกว่า 2.54% ปิดที่ 24.20 บาท ถ้าวันนี้เจอแรงขายทำกำไรกดต่ำกว่า 24 บาท เข้าเก็บหุ้นไว้รอเล่นรอบได้เลย

* หุ้น TMB ฟอร์มสวยจริง โชว์งบไตรมาส 3 แบบเป็นทางการออกมามีกำไรสุทธิทั้งสิ้น 2.8 พันล้านบาท โตกว่าปีก่อนที่ได้กำไร 2.3 พันล้านบาท

* ดังนั้น งวด 9 เดือนแรกหุ้น TMB จึงกวาดกำไรเข้ามือไปท่วมท้นถึง 6.7 พันล้านบาทไปแล้ว ล่าสุด ปิดเกมที่ 2.66 บาท เพิ่มขึ้นกว่า 1% ดูทรงแล้ววันนี้น่าจะวิ่งไปต่อได้ วัดใจกันที่แนวต้าน 2.70 บาท ถ้าผ่านไปได้คราวนี้วิ่งยาวแน่

* ข่าวร้อนๆ ที่หยิบฝากมาให้พิจารณา วันนี้เปิดโผ 9 หุ้นเด่นลุ้นงบไตรมาส 3 กำไรนิวไฮ อยากรู้มีหุ้นอะไรบ้างพลิกเข้าไปอ่านในเล่มกันได้เลย

* แต่เบื้องต้นขอหยิบยกมาให้ตัดสินใจแบบเป็นน้ำจิ้มนำร่องกันก่อนสัก 2-3 หุ้น ตัวแรกนั่นคือ FSMART ที่ฟอร์มแกร่งเหลือหลาย ได้ดิบได้ดีเพราะธุรกิจตู้บุญเติม เสกรายได้-กำไรให้บริษัทโตต่อเนื่อง

* ส่องไตรมาส 3 ออกมา คาดกันว่าจะทำกำไรสุทธิถึง 71 ล้านบาท โตแบบเท่าตัวจากปีก่อน พื้นฐานดีขนาดนี้น่าสนใจไม่เบานะ

* ตัวที่สองเลือก BIG เป็นหุ้นดีที่หลายคนมองข้ามกันไปหน่อย เพราะส่วนใหญ่เข้าใจว่า การที่ผู้คนหันมาใช้สมาร์ทโฟนที่สามารถถ่ายรูปได้จะกลายเป็นปัจจัยกดดันยอดขายกล้องดิจิตอลสั่นสะเทือนหนัก * แต่ในความเป็นจริงแล้วแทบสวนทางเลยละ เพราะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการใช้กล้องดิจิตอลถ่ายภาพคุณภาพสูงมีอยู่เพียบ ซึ่งเป็นสิ่งที่กล้องสมาร์ทโฟนไม่สามารถทำได้

* แถมยังได้สินค้าประเภท “กล้องมิลเลอร์เลส” ที่กลายเป็นดาวรุ่งพุ่งแรง มีอัตราทำกำไรสูงเติบโตแบบไม่เว้นวันเข้ามาช่วยหนุนอีก ราคาเป้าหมายเกิน 2 บาท อัพไซด์เหลือเพียบ

* สำหรับตัวที่สามเลือก EPG ระยะหลังวอลุ่มเทรดเข้ามาสูงมากกว่าปกติ แสดงว่ามีของดีเช่นกัน นั่นคือ งบไตรมาส 2 (ก.ค.-ก.ย. 58) ที่ลุ้นฟาดกำไรกว่า 300 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเกิน 100% จากปีก่อน

* สาเหตุหลักที่ EPG กำไรแรงขึ้นเยอะเพราะได้ปัจจัยบวกเข้าไป 2 เด้ง โดยเด้งแรกมาจากออเดอร์กลุ่มยานยนต์ที่ไหลเข้ามาหนาแน่นหลังจากได้ออเดอร์ใหม่เพิ่ม

* ส่วนเด้งสอง EPG รับผลประโยชน์จากค่าเงินบาทเข้าไปเต็มๆ สวนทางกับต้นทุนวัตถุดิบเม็ดพลาสติกที่ยังคงต่ำตามราคาน้ำมัน ผลักดันให้อัตรากำไรขั้นต้นพุ่งกระฉูด แถมราคาในกระดานยังต่ำเป้าหมาย 12 บาทอยู่มากโข

* ปิดท้ายด้วยหุ้น “สยามราช” หรือ SR ไอพีโอน้องใหม่ มีแผนเข้าตลาดหลักทรัพย์ mai ล่าสุดมีกำหนดแถลงข่าวใหญ่ขายไอพีโอ วันที่ 21 ต.ค. 58 เวลา 10.00-12.00 น. ชั้น 11 อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ

* งานนี้ “เกียรติ วิมลเฉลา” ซีอีโอใหญ่ SR และ “รัฐชัย ธีระธนาวัฒน์” เอ็มดีใหญ่บล.อาร์เอชบี โอเอสเคฯ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน พร้อมเฉลยขายหุ้นไอพีโอจำนวนเท่าไหร่..ราคาเท่าไหร่..ได้รู้กันแน่นอน..!! 

Back to top button