สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (21 ธ.ค. 2564) ปิดที่ระดับ 1,622.25 จุด เพิ่มขึ้น 6.45 จุด (+0.40%) มูลค่าการซื้อขาย 69,244.56 ล้านบาท ...


*… ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (21 ธ.ค. 2564) ปิดที่ระดับ 1,622.25 จุด เพิ่มขึ้น 6.45 จุด (+0.40%) มูลค่าการซื้อขาย 69,244.56 ล้านบาท

*… หุ้นไทยวานนี้ (21 ธ.ค. 2564) ยังเดินสายเขียวก่อนเข้าเทศกาลวันคริสต์มาสปลายสัปดาห์นี้ ด้วยการเปิดตลาดภาคเช้าก็พุ่งไปกว่า 10 จุด เป็นการรีบาวด์รับแรงซื้อขายกลับหุ้นใหญ่ …

*… “ดร.กำพล อดิเรกสมบัติ” ผู้อำนวยการอาวุโส SCB Chief Investment Office ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (SCB) ให้มุมมองการลงทุนหุ้นไทยปีหน้าอย่างน่าสนใจ แม้จะมองว่าดัชนีจะอยู่ที่ระดับ 1,600 ต้น ๆ ก็ตาม แต่ก็มีโอกาสขยับไปแตะที่ระดับ 1,700-1,750 จุดได้เช่นกัน กรอบดัชนีดังกล่าวยังคงลุ้นกับการเปิดประเทศ มาตราการกระตุ้นเศรษฐกิจ และนักท่องเที่ยวระหว่างประเทศ ส่วนกลยุทธ์การลงทุนแนะว่า หากเน้นกลุ่มหุ้นเติบโตให้กระจายการลงทุนไปยังหุ้นต่างประเทศเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีกว่าหุ้นไทย แต่ถ้าเน้นหุ้นกลุ่มปันผล บอกเลยว่าหุ้นไทยชนะเลิศด้วยยีลด์เฉลี่ยสูงถึง 5-7% เชียวนะ …

*… ขณะที่ “ศรชัย สุเนต์ตา” ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารฝ่าย SCB Chief Investment Office (SCB CIO) ถึงกับปลื้มปริ่มกับพอร์ตลงทุนปีนี้ที่สามารถสร้างผลตอบแทนให้กับนักลงทุนเฉลี่ยสูงถึง 14.7% เชียวนะ งานนี้มีแอบกระซิบบอก พอร์ตหุ้นไทยได้หุ้นไทยกลุ่มสมอลแคปช่วยสร้างผลตอบแทนโดดเด่น เฉลี่ยเบา ๆ กว่า 20% เอ๊ง แถมสูงกว่าผลตอบแทนของ Set Index อีกนะ ที่ทำได้ประมาณ 13% ส่วนปีหน้าหุ้นไทยและต่างประเทศยังน่าลงทุน แนะนักลงทุนถือเงินสดในมือไว้เลยประมาณ 5-7% เพื่อทยอยลงทุนเมื่อตลาดหุ้นปรับฐาน ที่คาดว่ามีแน่จากความผันผวน …

*… “นางศุภลักษณ์ จันทร์พิทักษ์” พร้อมด้วยทีมผู้บริหาร บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI โชว์หุ้นเข้าเทรดวันแรกก็ไปได้สวย สูงกว่าราคา IPO ที่ 4.7% โดยเปิดการซื้อขายที่ราคา 11.00 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้นจากราคาเสนอขายสุดท้าย IPO ที่ 10.50 บาทต่อหุ้น งานนี้ผู้บริหารปลื้มปริ่มเป็นการตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพบริษัทที่เป็นผู้เชี่ยวชาญการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบ …

*… “สมบูรณ์ จิตเป็นธม” ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายออกบัตรธนาคาร ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แจ้งว่า ช่วงปีใหม่นี้ธปท.ได้มีการสำรองธนบัตรมูลค่า 120,000 ล้านบาท โดยประเมินว่าประชาชนมีความต้องการใช้ธนบัตรในระดับสูงกว่าปกติ จึงได้พิจารณาปัจจัยทางเศรษฐกิจ สถานการณ์โควิด-19 พร้อมกับแนวโน้มการชำระเงินผ่านช่องทางต่าง ๆ รวมถึงมาตรการภาครัฐที่เกี่ยวข้อง แถมมองว่าธนาคารพาณิชย์จะเบิกจ่ายธนบัตรจากธปท. เพื่อเตรียมพร้อมในการให้บริการประชาชนในช่วง 1 สัปดาห์ก่อนเทศกาลปีใหม่ 2565 ฟังแบบนี้แล้วจับจ่ายใช้เงินต้นปีหน้าดีที่เดียวเจ้าค่ะ …

*… “แดน ฮาร์โซโน่” ที่ปรึกษาอาวุโส ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ BAY ได้มีการร่วมลงนามในสัญญาให้การสนับสนุน Hattha Bank ธนาคารในประเทศกัมพูชา ซึ่งเป็นบริษัทในเครือกรุงศรีฯ ในรูปแบบของสินเชื่อเป็นจำนวน 20 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 660 ล้านบาท งานนี้จะช่วยให้ Hattha Bank สามารถเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ทางการเงินออกสู่ตลาดให้สามารถตอบโจทย์ลูกค้า รวมถึงขยายฐานลูกค้าและเพิ่มปริมาณการปล่อยสินเชื่อให้กับผู้ประกอบธุรกิจขนาดกลาง ขนาดย่อม และรายย่อย (MSME) ในประเทศกัมพูชาได้เพิ่มอีกด้วย งานนี้นักลงทุนโฟกัสรายได้จากธุรกิจจากต่างประเทศรัว ๆ เลยเจ้าค่ะ …

*… กลุ่มธุรกิจในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ BAY ยังเดินสายรับรางวัลแขนงต่าง ๆ แบบรัว ๆ ล่าสุด “ฐิติพล ธนะแพทย์” ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานบริหารทรัพยากรบุคคล กรุงศรี คอนซูมเมอร์ สามารถคว้ารางวัลยอดเยี่ยม ด้านกลยุทธ์ข่าวสารและการสื่อสารด้านทรัพยากรบุคคล จากงาน HR EXCELLENCE AWARDS 2021 ที่จัดขึ้นโดย Human Resources Online Magazine ซึ่งเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในภูมิภาคเอเชีย จากความสำเร็จด้านการวางกลยุทธ์การสื่อสารทรัพยากรบุคคล การวางระบบบริหารจัดการคุณภาพและปริมาณข่าวสาร ตลอดจนการสื่อสารภายในองค์กรสำหรับพนักงาน และการสื่อสารแบรนด์อย่างมีประสิทธิภาพ ควบคู่กับการนำนวัตกรรมมาใช้ในการสื่อสารและให้บริการ

Back to top button