สังคมข่าวหุ้นเล็กเซียวหงส์

หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจรายวัน กระบอกเสียงอิสระของตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ.2558 ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,394.94 จุด เพิ่มขึ้น 4.90 จุด ด้วยมูลค่าซื้อขาย 38,825 ล้านบาท ขานรับแรงหนุนจากแบงก์ชาติออกมาเชื่อมั่นเศรษฐกิจไทยฟื้นครึ่งหลังปีนี้...


หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจรายวัน กระบอกเสียงอิสระของตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ.2558 ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,394.94 จุด เพิ่มขึ้น 4.90 จุด ด้วยมูลค่าซื้อขาย 38,825 ล้านบาท ขานรับแรงหนุนจากแบงก์ชาติออกมาเชื่อมั่นเศรษฐกิจไทยฟื้นครึ่งหลังปีนี้…

*…กรอบการเคลื่อนไหวดัชนีตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ มีแนวต้าน 1,400-1,415 จุด แนวรับอยู่ที่ 1,385-1,375 จุด โดยปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามคือการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ส่วนเครื่องชี้วัดเศรษฐกิจสหรัฐที่ต้องติดตาม คือ ความเชื่อมั่นผู้บริโภค ข้อมูลการค้าระหว่างประเทศ เครื่องชี้ภาคการผลิต และข้อมูลตลาดแรงงาน อาทิต้นทุนการจ้างงาน (ECI) และการจ้างงานนอกภาคการเกษตรและต้องติดตามการรายงานดัชนี PMI ของจีน ญี่ปุ่นและยูโรโซนด้วย

*…หุ้น SUPER น่าจับตางบไตรมาส 4/58 หลังผู้ถือหุ้นไฟเขียวลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 5 แห่ง รวม 290 เมกะวัตต์ นั่นหมายถึงจะมีการรับรู้รายได้และกำไรจากการลงทุนบางส่วนทันที ทำให้งบไตรมาส 4/58 จะเติบโตแบบก้าวกระโดดนั่นเอง

*…หุ้น KBANK เริ่มฟื้นตัวอีกครั้งหลังแนวรับ 172 บาท น่าจะเอาอยู่แล้วและแรงขายเริ่มสะเด็ดน้ำแล้ว ทำให้โอกาสที่ราคาหุ้นจะปรับขึ้นเริ่มชัดเจนมากขึ้น*….หุ้นCHO ขอบอกเลยว่าจะต้องจับตาเป็นพิเศษ..หลังมีสัญญาณแรงจัดชัดจริงจาก รมช.คมนาคมที่ชื่อ “ออมสิน” ว่าจะมีการเซ็นสัญญารถเมล์เอ็นจีวีของ ขสมก.ไม่สัปดาห์นี้ก็สัปดาห์หน้านี่แหละ..ถ้าเป็นอย่างที่ว่าหุ้น CHO ดูหอมหวานขึ้นมาทันทีแน่นอน

*…หุ้น NUSA มาอีกแล้วกับ “วิศวกรรมการเงิน”อันชวนสงสัย กรณีขายหุ้นเพิ่มทุนมูลค่า 730 ล้านบาท ให้“ประเดช กิตติอิสรานนท์ และไพโรจน์ ศิริรัตน์”แต่ทว่าเอาเงินที่ได้จาการเพิ่มทุนดังกล่าว ไปซื้อหุ้น “วินด์ เอ็นเนอร์ยี่ โฮลดิ้งส์” จากบริษัท ดีดีมาร์ท โฮลดิ้ง จำกัดซึ่งเป็นบริษัทของ “ประเดชและไพโรจน์”..!! เอ่อ..เอากันเข้าไปซิ..อยู่ดีๆ “ประเดชและไพโรจน์” กลับกลายเป็นถือหุ้นใหญ่NUSA ไปซะฉิบ..!?? โดยเงินที่จ่ายค่าหุ้นก็ย้อนกลับคืนมาในรูปการขายหุ้น “วินด์ เอ็นเนอร์ยี่ฯ” แค่พียง 1.17% จากบริษัทตัวเองอีกที แหม๊..แน่มากจริงๆ…

*…หุ้น PTT ช่วงนี้ต้องจับตางบไตรมาส 3/58 หลายโบรกเกอร์ต่างชายตาไปในทางเดียวกันว่ามีโอกาสพลิกขาดทุนกว่า 20,000 ล้านบาท กันเลยทีเดียว แน่นอนว่าเรื่องนี้สะเทือนอารมณ์ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนอยู่ไม่น้อย แต่ต้องตอกย้ำกันว่าเป็นการ “ขาดทุนทางบัญชี” เท่านั้น เพราะเกิดจากการกรับรู้การขาดทุนจาก PTTEP ที่ต้องตั้ง “ด้อยค่าของสินทรัพย์” แบบสุดลิ่มไปเลย ว่ากันว่าหากราคาน้ำมันไม่ดิ่งนรกไปกว่านี้ก็ชัดเจนว่าไม่น่าจะมีการตั้งด้อยค่ากันอีกแล้ว..ที่สำคัญต้องจับตา “อุตสาหกรรมปิโตรเคมี” กันให้ดีๆ เรียกได้ว่าวิกฤตินี้เป็นโอกาสประมาณนั้นจริงๆ…

*…หุ้น SR (สยามราช) หุ้นน้องใหม่ล่าสุด ผลงานจากตลาด mai ผู้ดำเนินธุรกิจการให้บริการงานวิศวกรรมก่อสร้างสถานีวัดและระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ และธุรกิจให้บริการเกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ เตรียมเปิดจองหุ้นไอพีโอ 150 ล้านหุ้น วันที่ 4-6 พ.ย.นี้ ส่วนราคาทุบโต๊ะกันพรุ่งนี้ (3พ.ย.) ช่วงราคาที่ 4.20-4.80 บาท อ้าว..แฟนๆหุ้นไอพีโอ คอยติดตามกันให้ดีนะครับ…

*…ใครที่ชอบเนื้อหาสไตล์ “เข้มคมชัด” พลาดไม่ได้กับคอลัมน์พิเศษสุด “แฉทุกวัน ทันเกมหุ้น” ส่วนว่าจะแฉใครและจะสะเทือนใครในแวดวงตลาดทุนติดตามกันได้ ที่นี้มีเรื่องให้แฉมากเป็นหลายกระบุงกันเลยทีเดียว

****หุ้นร้อนประจำวัน 30 ต.ค. 2558 ที่มีราคาและมูลค่าซื้อขายปรับขึ้นแรงและอยู่ระหว่าง (Trading Alert List)ได้แก่ บริษัท เอทีพี 30 จำกัด (มหาชน) หรือATP30,บริษัท ไดอิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือDAII,บริษัท เค.ซี. พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือKC ทำให้เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 ต้องใช้เกณฑ์ Cash Balance (ซื้อขายด้วยเงินสดทั้งจำนวน) มีผลตั้งแต่  02 พ.ย.- 11 ธ.ค. 2558ส่วนหลักทรัพย์ที่ต้อง ขยายช่วงดำเนินการ ได้แก่ บริษัท ไลฟ์ อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ LIVE,ใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญ ของบริษัท ไลฟ์ อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 2 หรือLIVE-W2มีผลตั้งแต่วันที่ 02 พ.ย.- 20 พ.ย. 2558..

.*…ปิดท้ายกันเช่นเคยกับข่าวหุ้นเจาะตลาดออนทีวี ผ่านสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ดิจิตอลทีวีช่อง 19 เวลาใหม่9.30-10.00 น.พบกันสดๆ กับ “มอร์นิ่งสตาร์ หุ้นดาวเด่น” ที่อัพเกรดตลาดหุ้นทั่วโลก เพื่อมองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยภาคเช้า ดำเนินรายการโดยวิษณุ โชลิตกุล และรินดา สิมสวัสดิ์ เริ่มเวลาใหม่ 2 พ.ย.58เป็นต้นไป.…

*…พร้อมกันนี้ 2 พ.ย.เป็นต้นไปเช่นเดียวกัน พบกับรายกา ร“ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ออนเรดิโอผ่านสถานีข่าวจริงสปริงเรดิโอ FM 98.5 MHz. โดยบูรพา สงวนวงศ์และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ ตั้งแต่เวลา 9.30-11.00 น.ที่จะมาเจาะลึกเรื่องหุ้นช่วงก่อนและหลังเปิดตลาดหุ้นภาคเช้างานนี้จัดกันเต็มๆ ชั่วโมงครึ่ง…*…เท่านั้นยังไม่พอต่อเนื่องกันด้วย “ชัด ลึก ทุกกลยุทธ์ธุรกิจ”  กับรายการ Business Focus

Back to top button