TEAMG ‘ธีระชัย’ พาเพลิน.!?

ปรากฏการณ์ 3 วัน 2 ซิลลิ่ง ส่งท้ายไตรมาส 1 เกิดขึ้นกับหุ้น TEAMG อีกแล้วคร๊าบบบท่าน...ท่ามกลางความฉงนสนเท่ห์ว่าเกิดอะไรขึ้นกับหุ้นตัวนี้..?


ปรากฏการณ์ 3 วัน 2 ซิลลิ่ง ส่งท้ายไตรมาส 1 เกิดขึ้นกับหุ้นบริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG อีกแล้วคร๊าบบบท่าน…ท่ามกลางความฉงนสนเท่ห์ว่าเกิดอะไรขึ้นกับหุ้นตัวนี้..?

เพราะถ้าดูจากสตอรี่ของตัวธุรกิจ ก็ไม่มีเซอร์ไพรส์อะไร…แม้จะแจ้งรับงานใหม่ช่วงเดือน ม.ค.–มี.ค. จำนวน 9 โครงการ มูลค่า 409 ล้านบาท ก็ไม่ได้เยอะแยะตาแป๊ะที่จะทำให้หุ้นวิ่งแรงเว่อร์วังอลังการขนาดนี้…ว่าป๊ะล่ะ

แต่จะว่าไปราคาลักษณะนี้ ช่างละม้ายคล้ายคลึงกับเมื่อช่วงต้นเดือน ก.ย. ปีที่แล้วเลยนะ…เริ่มจากช่วงปลายเดือน ส.ค. 2564 ราคาหุ้น TEAMG เริ่มขยับ จาก 2 บาทกว่า ๆ ใช้เวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์ ราคาก็พุ่งพรวดทะลุ 4 บาท…

ตอนนี้ปรากฏข่าวว่า บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC ส่งบริษัทลูก บริษัท เน็กซเตอร์ เวนเจอร์ส จำกัด (Nexter Ventures) เข้าไปทำบิ๊กล็อตจำนวน 67.32 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 9.90% ที่ราคาหุ้นละ 2.54 บาท มูลค่า 171 ล้านบาท ขึ้นแท่นผู้ถือหุ้นใหญ่ TEAMG ทันที..!!

เอ๊ะ..!! หรือจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นกับ TEAMG อีกป่ะเนี่ย…

สุดท้ายมาถึงบางอ้อ…มีข้อมูลข่าวสารออกมาว่า ช่วงปลายเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา มีการทำบิ๊กล็อตของ “ธีระชัย รัตนกมลพร” จำนวน 2 รายการ…รายการแรก เกิดขึ้นในวันที่ 29 มี.ค. ซื้อหุ้นจำนวน 50.49 ล้านหุ้น คิดเป็น 7.4255% ที่ราคาหุ้นละ 4.36 บาท รวมมูลค่า 220.15 ล้านบาท

ถัดมาในวันที่ 30 มี.ค. มีบิ๊กล็อตอีก 16 ล้านหุ้น คิดเป็น 2.3529% ที่ราคาหุ้นละ 4.58 บาท รวมมูลค่า 73.28 ล้านบาท

ส่งผลให้ “ธีระชัย” ก้าวขึ้นเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่เบอร์หนึ่งในสัดส่วน 11.7867% ทันที…

ว่าแต่ใครกันนะที่เป็นคนขายบิ๊กล็อตให้กับ “ธีระชัย” แล้วฟาดเงินก้อนโตเข้ากระเป๋าไป..!? อยากรู้จัง…

แต่จุดที่น่าสนใจ การทำบิ๊กล็อตของ “ธีระชัย” ครั้งนี้ เป็นการซื้อที่ราคาไฮเสียด้วยสิ โดยราคา 4.36 บาท เป็นราคาสูงสุดของวันที่ 29 มี.ค. ก็เป็นที่มาที่ทำให้ราคาหุ้น TEAMG วิ่งชนซิลลิ่งในวันดังกล่าว…ส่วนราคา 4.58 บาท ที่ซื้อในวันที่ 30 มี.ค. ก็สูงกว่าราคาเปิดและปิดตลาดในวันนั้นนะเธอ…

เรียกว่า “ธีระชัย” จัดให้ชุดใหญ่ไฟกระพริบเลยนะเนี่ย..!?

แถมชื่อ “ธีระชัย” นั้น ก็ไม่ธรรมดา เป็นถึงผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DITTO ซึ่งช่วงที่ผ่านมาราคาก็ร้อนฉ่าไม่แพ้กัน แล้วยังมีชื่อเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ทีมฟุตบอลสโมสร สิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด อีกด้วยนะ…

แต่ก็น่าคิด “ธีระชัย” จะซื้อ TEAMG ไปทำอิหยัง..!?

จะว่าเอาไป Synergy กับ DITTO ก็ไม่น่าจะใช่หรือเปล่า…เพราะ TEAMG ทำธุรกิจด้านวิศวกรรมและสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่การศึกษา ออกแบบ จัดทำรายงานบริหารโครงการและควบคุมงานก่อสร้าง รวมถึงการจัดทำรายงานประเมินผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม ในขณะที่ DITTO ทำธุรกิจเกี่ยวกับระบบบริหารจัดการความปลอดภัยด้านเอกสาร…ก็ยังนึกภาพไม่ออกว่าจะเชื่อมโยงกันยังไงจริง ๆ..?

หรือจะแค่เป็นการลงทุนอ๊ะป่าว..? ก็ไม่รู้สินะ

ส่วนปรากฏการณ์ราคาหุ้นมันจะซ้ำรอย  SCC เอฟเฟกต์หรือเปล่า..? แล้ว “ธีระชัย” พาเพลิน…จะเพลินกันไปถึงไหน..? อันนี้น่าคิด

ถ้าดูจากแพทเทิร์นเดิม คงเหมือนเมื่อช่วงกลางเดือน ก.ย. ปีที่แล้ว จากที่ขึ้นไปสูงสุด 4 บาทกว่า ๆ สุดท้ายค่อย ๆ โรยราลงมาเหลือ 2 บาทปลาย ๆ…

รอบนี้ก็น่าจะเข้าอีหรอบเดิมแหง ๆ..!? เชื่อขนมกินได้เลย…

…อิ อิ อิ…

Back to top button