สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยวอลุ่มแผ่ว ก่อนหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ วานนี้ปิดที่ 1,678 จุด ลดลง 7.54 จุด นักลงทุนให้ความระมัดระวัง


หลังสงกรานต์ลุ้นงบ Q1

ตลาดหุ้นไทยวอลุ่มแผ่ว ก่อนหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ วานนี้ปิดที่ 1,678 จุด ลดลง 7.54 จุด นักลงทุนให้ความระมัดระวัง โดยเฉพาะตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดที่คาดว่าจะพุ่งแตะระดับแสนรายต่อวัน สถานการณ์ในยูเครนที่ยังคุกรุ่น รอปะทุอีกรอบ เปิดทำการสัปดาห์หน้ามาลุ้นงบ Q1 กลุ่มแบงก์ คาดว่าจะออกมาดี หนุนตลาดไปต่อ

ล่าสุด ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) แจ้งตลาดฯ ขอเปลี่ยนชื่อย่อเป็น SCBB รองรับหุ้นใหม่บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) เข้าเทรดในชื่อ SCB ในวันที่ 28 เมษายนนี้ ส่วนงบ Q1 คาดออกมาดี 10,749 ล้านบาท โต 36% จากไตรมาสก่อน หลังแลกหุ้นเสร็จมีแจกปันผลพิเศษอีก 5.9 บาทต่อหุ้นฟรี ๆ

หุ้นเด่นหลังสงกรานต์ นำโดย บมจ.บางกอก เชน ฮอสปิทอล (BCH) คาดตัวเลขผู้ติดเชื้อมีโอกาสพุ่งขึ้นสูง โรงพยาบาล, ประกันสังคมได้ค่าตรวจ-รักษาเพิ่มต่อในไตรมาส 2 โดย BCH มีลุ้นกำไรไตรมาส 1/2565 เกินคาดรับโอมิครอนระบาดช่วงต้นปี และอาจกินระยะเวลาต่อเนื่องไปตลอดไตรมาส 2 ทำให้กำไรทั้งปี 2565 มีโอกาสสูงกว่าที่ตลาดคาดไว้ ราคาเป้าหมาย 23.00 บาท

กลุ่มทรู ออกหุ้นกู้บริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด หรือ TUC ครั้งที่ 1/2565 ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ จำนวน 3 ชุด อายุหุ้นกู้ตั้งแต่ 2 ปี ถึง 4 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ระหว่าง 2.85% ถึง 3.75% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้และบริษัทอยู่ที่ระดับ BBB+ แนวโน้มคงที่ จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2565 เสนอขายนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ คาดว่าจะเปิดให้จองซื้อกลางเดือนพฤษภาคม 2565 ผ่านธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย และบล.เกียรตินาคินภัทร โดยมีธนาคารกรุงศรีอยุธยา เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

ทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD วางนโยบายมุ่งสู่การเป็นผู้ให้บริการ “Business Enabler Platform” เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ล่าสุดบริษัทได้นำศักยภาพกลุ่มบริษัทในเครือที่มีความแข็งแกร่งและมีความสามารถหลากหลายของบริการ เดินหน้ารุกขยายธุรกิจใหม่ Direct Response Agency (DRA) ผู้ให้บริการโซลูชั่นดำเนินธุรกิจการตลาดแบบตรงที่บริการแบบครบวงจรแบบ One Stop Service เพื่อสนับสนุนการดำเนินธุรกิจในยุคดิจิทัลและสร้างการเติบโตให้กับทั้งกลุ่มผู้ประกอบการชั้นนำและ SMEs

สมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (BIZ) เผยที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2565 ในวันที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้นในอัตรา 2 หุ้นสามัญเดิมต่อ 1 หุ้นปันผล จำนวนไม่เกิน 200 ล้านหุ้น และจ่ายปันผลเป็นเงินสดในอัตรา 0.4277777775 บาท/หุ้น ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 21 เม.ย. 2565 ทั้งนี้บริษัทจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลไปแล้วหุ้นละ 0.25 บาท รวมทั้งปีจ่ายปันผลเท่ากับ 371,111,111 บาท คิดเป็นอัตราการจ่ายปันผลทั้งสิ้น 88.01% ของกำไรสุทธิประจำปี 2564 หลังหักสำรองตามกฎหมาย โดยกำหนดจ่ายในวันที่ 5 พ.ค. 2565

CP Foods Products, Inc. สหรัฐฯ ในกลุ่มบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) (CPF) รับโล่ประกาศเกียรติคุณคู่ค้าด้านความยั่งยืน Merchandising Impact Award of Sustainability จากงาน the Walmart Annual Supplier Growth Forum 2022 จัดขึ้นโดยบริษัท “วอลมาร์ต” (Walmart) ผู้ดำเนินธุรกิจห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ของสหรัฐฯ ในฐานะ CP Foods Products เป็นคู่ค้าที่ส่งมอบสินค้าผลิตภัณฑ์กุ้งที่มาจากกระบวนการผลิตที่รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ตรวจสอบย้อนกลับได้ตลอดห่วงโซ่การผลิต รวมทั้งใช้บรรจุภัณฑ์เป็นพลาสติกรีไซเคิล โดยวอลมาร์ตจะพิจารณาจากคู่ค้าธุรกิจที่ส่งมอบให้ห้างวอลมาร์ตรวมกว่า 2 ล้านชนิดสินค้า

X
Back to top button