สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ ต้องจับตาผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC)


จับตาประชุมเฟด

ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ ต้องจับตาผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ที่คาดว่าจะปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.5% กดดันบรรยากาศการลงทุนทั่วโลก รวมทั้งสถานการณ์สงครามในยูเครน ที่คาดว่าจะรุนแรงขึ้นก่อนวันที่ 9 พ.ค. ซึ่งเป็นวันประกาศชัยชนะของรัสเซียเหนือพรรคนาซี ขณะที่ค่าเงินบาทอ่อนค่าลงกดดันฟันด์โฟลว์ชะลอการไหลเข้า แนวรับ 1,650 จุด

เหนือจอง บริษัท ตาชำนิ จำกัด (มหาชน) หรือ CEYE ฉลองความสำเร็จการซื้อขายหลักทรัพย์เป็นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ราคาปิดเหนือจอง 5.35 บาท เพิ่มขึ้น 38% อภิชาติ ชินวรรโณ ประธานกรรมการ และ สุวรรณี สุวรรณแสงโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ และนายชำนิ ทิพย์มณี กรรมการ ร่วมงาน โดยมี ดร.ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รวมทั้ง ประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ร่วมแสดงความยินดี

แบ็กล็อกแสนล้าน สุภามาส ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ช.การช่าง (CK) คาดหวังว่า Backlog ในปีนี้จะกลับมาแตะระดับ 1 แสนล้านบาท บริษัทประมาณการรายได้ปี 2565 อยู่ที่ 18,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 14,419 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโต 30% โดยบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ณ สิ้นปี 2564 ที่ 45,419 ล้านบาท หลังจากช่วงปลายปีได้งานรถไฟทางคู่เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ 2 สัญญา รวมมูลค่าโครงการ 22,811 ล้านบาท (ปี 2564-2570) ซึ่งจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้

ห่วงใย สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และสภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FETCO) ห่วงใยประชาชนอาจถูกมิจฉาชีพหลอกให้ลงทุนผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ โดยแอบอ้างชื่อ ภาพ หรือโลโก้ ก.ล.ต. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในตลาดทุน หรืออ้างว่าเป็นพนักงาน บลจ. บล. หรือสถาบันการเงินที่ได้รับอนุญาต ขอเตือนให้ระมัดระวังและอย่าหลงเชื่อโฆษณาชักชวนให้ลงทุน โดยตรวจสอบรายชื่อบุคคลผู้ประกอบธุรกิจหรือหลักทรัพย์ที่ได้รับอนุญาต ได้ที่แอปพลิเคชัน SEC Check First

ดีเดย์ วันนี้ อธิบดีกรมธนารักษ์ เดินหน้าเซ็นสัญญาท่อน้ำสายหลักภาคตะวันออก 2.5 หมื่นล้านบาท กับ ”วงษ์สยาม” รับเงินก้อนแรก 740 ล้านบาททันที ขณะที่ EASTW ต้องส่งมอบ 2 โครงการแรกท่อส่งน้ำหนองปลาไหล-หนองค้อ และท่อส่งน้ำหนองค้อ-แหลมฉบัง (ระยะที่ 2) ภายในเดือน พ.ค.นี้

TIDLOR นำโดย นายปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ตอกย้ำอีก 1 ความสำเร็จกับการคว้ารางวัล 2022 Thailand’s Most Admired Brand ในฐานะแบรนด์ที่ผู้บริโภคให้การยอมรับและไว้วางใจมากที่สุด ในกลุ่มธุรกิจสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน โดยปีนี้เงินติดล้อได้รับรางวัลดังกล่าวต่อเนื่อง 4 ปีซ้อน ซึ่งสะท้อนถึงมาตรฐานการดำเนินธุรกิจ และความมุ่งมั่นในการยกระดับบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าตลอดมา

ที่ประชุมผู้ถือหุ้นบริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TFG อนุมัติจ่ายเงินปันผลงวดปี 2564 เป็นเงินสด 0.04 บาท/หุ้น ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 16 มี.ค.นี้ เตรียมรับเงินในวันที่ 13 พ.ค. 2565 สำหรับแผนปี 2565 เตรียมทุ่มงบลงทุน 3.5 พันล้านบาท ขยายธุรกิจหมูในไทย-เวียดนาม และร้านค้าปลีก วางเป้ารายได้โตกว่า 15% รับอานิสงส์เศรษฐกิจโลกเริ่มฟื้นตัว

นันทวรรณ สุวรรณเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) หรือ DDD ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก อุปกรณ์ตกแต่งทรงผม อุปกรณ์เสริมความงาม ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์เครื่องครัวแบรนด์ดัง ตั้งเป้าที่จะผลักดันรายได้ให้เติบโต 30% โดยยังมุ่งเน้นไปที่การสร้างนวัตกรรมใหม่ให้กับผลิตภัณฑ์ เพื่อรักษาความเป็นผู้นำในการแข่งขัน และสร้างความแตกต่าง นอกจากนี้จะเพิ่มความน่าสนใจให้กับผลิตภัณฑ์ด้วยการทำ Brand collaboration เพื่อเอาใจนักสะสมและกระตุ้นยอดขาย

WHAUP ปันผล จรีพร จารุกรสกุล ประธานกรรมการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (WHAUP) เผย ที่ประชุมผู้ที่หุ้นมีการอนุมัติจ่ายเงินปันผลสำหรับผลการดำเนินงานปี 2564 ที่ 0.2525 บาทต่อหุ้น แบ่งเป็นเงินปันผลระหว่างกาลที่ได้จ่ายให้ผู้ถือหุ้นไปแล้วเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2564 จำนวน 0.0925 บาทต่อหุ้น และอนุมัติจ่ายปันผลเพิ่มเติมอีก 0.16 บาทต่อหุ้น โดยกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 19 พฤษภาคม 2565

Back to top button