สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยยังเป็นเป้าหมายการลงทุนของต่างชาติ ล่าสุด MSCI ประกาศคงน้ำหนักหุ้นไทย ในขณะที่ลดน้ำหนักตลาดเกิดใหม่ในเอเชีย


ฟันด์โฟลว์ไม่หนีไปไหน

ตลาดหุ้นไทยยังเป็นเป้าหมายการลงทุนของต่างชาติ ล่าสุด MSCI ประกาศคงน้ำหนักหุ้นไทย ในขณะที่ลดน้ำหนักตลาดเกิดใหม่ในเอเชีย พร้อมทั้งเพิ่มน้ำหนักลงทุนในหุ้น BDMS, EA, OSP, BGRIM มีผลวันที่ 31 พ.ค.นี้ โดยเมื่อวันศุกร์ที่ 13 พ.ค. ดัชนีปิดที่ 1,584 จุด ลดลงเล็กน้อย 0.14 จุด

SABUY เข้าตาต่างชาติ ล่าสุดได้รับคัดเลือกเข้าคำนวณ MSCI Small Cap และมีโอกาสขยับขึ้นชั้น MSCI Global Standard Index หลังจากมาร์เก็ตแคปเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการขยายกิจการในธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตสูง กำไรสุทธิทุบสถิติไตรมาสแรกโตเกิน 200% ขณะที่ราคายังมีโอกาสไปต่อสูง เป้าหมาย 50 บาท

ซื้อหุ้นคืน ล่าสุดบอร์ด บมจ.คอมเซเว่น (COM7) มีมติอนุมัติโครงการซื้อหุ้น (Treasury Stock) เพื่อบริหารทางการเงิน ภายในวงเงินไม่เกิน 1,000 ล้านบาท จำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนไม่เกิน 30 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท หรือคิดเป็นจำนวนไม่เกินร้อยละ 1.25 ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด กำหนดระยะเวลาที่จะซื้อหุ้นคืนตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม 2565 ถึงวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565

วิชาญ จิตร์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง (SCGP) ประกาศขยายการลงทุนเพิ่มกำลังการผลิตบรรจุภัณฑ์จากเยื่อและกระดาษ ได้แก่ บรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูก (Corrugated Carton) และแผ่นกระดาษลูกฟูก (Sheet Board) ในประเทศไทยอีก 75,000 ตันต่อปี เพื่อเพิ่มความสามารถด้านการผลิต ด้วยงบลงทุนทั้งสิ้น 2,450 ล้านบาท

บมจ.การบินไทย (THAI) และ บมจ.ปตท. (PTT) ลงนามบันทึกความเข้าใจเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการร่วมมือทางธุรกิจขนส่งสินค้าทางอากาศ เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการร่วมมือกันยกระดับขีดความสามารถการบูรณาการธุรกิจโลจิสติกส์ โดยเฉพาะการขนส่งสินค้าทางอากาศในระดับประเทศและภูมิภาคอย่างครบวงจร

จัณจิดา รัตนภูมิภิญโญ กรรมการ บมจ.อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย (RBF) มั่นใจทิศทางผลประกอบการในช่วงต้นไตรมาส 2/2565 จะเติบโตอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลงไปมากแล้ว และภาครัฐได้ผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ โดยเฉพาะการเปิดรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ส่งผลให้กิจกรรมทางด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวกลับมาฟื้นตัว ส่งผลดีต่อความต้องการสินค้าของบริษัท

ศิวพงศ์ บุญสาลี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศักดิ์สยามลิสซิ่ง (SAK) มองภาพรวมของธุรกิจในช่วงไตรมาส 2/2565 คาดว่าจะเห็นการเติบโตในทิศทางที่ดีต่อเนื่องจากไตรมาสแรก เนื่องจากจะเข้าช่วงไฮซีซั่นปกติของธุรกิจ และความต้องการสินเชื่อยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเห็นสัญญาณการเติบโตของพอร์ตสินเชื่อในช่วงเดือน มี.ค. 2565 ขยายตัวได้ดี โดยเฉพาะลูกค้าเข้ามาใช้บริการขอสินเชื่อทะเบียนรถ (เพื่อการลงทุน) และสินเชื่อรถแลกเงิน (เช่าซื้อ) เพิ่มขึ้น

กฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM ผู้นำธุรกิจร้านค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านครบวงจรในประเทศไทย ปลื้มผลงานไตรมาส 1/2565 กำไรสุทธิ 160.6 ล้านบาท เติบโต 10.5% YoY และ 6.4% QoQ สูงสุดในรอบ 10 ไตรมาส นับจากไตรมาส 3/2562 รายได้จากการให้เช่าและบริการทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มั่นใจผลประกอบการทั้งปี 2565 เติบโตต่อเนื่อง

MCOT ลุย รศ.เกษมศานต์ โชติชาครพันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) หรือ MCOT ประกาศลุยสื่อวิทยุ ภายหลังจากที่ บมจ.อสมท ประมูลคลื่นความถี่วิทยุในระบบเอฟเอ็ม รวมจำนวน 47 คลื่น แบ่งเป็นกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 6 คลื่น และภูมิภาค จำนวน 41 คลื่น ตอกย้ำผู้นำธุรกิจวิทยุที่มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งแต่ละคลื่นวิทยุที่ บมจ.อสมท บริหาร มีส่วนแบ่งตลาดอันดับ 1 ของทุก Segment เช่น FM 95 ลูกทุ่งมหานคร เป็นต้น ขณะเดียวกันยังเร่งเติมรายได้จากการจัดอีเวนต์ ซึ่งที่ผ่านมาชะลอตัวจากสถานการณ์โควิด-19 เชื่อว่าธุรกิจวิทยุยังสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้

Back to top button