สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยหมดเวลาขาย ได้เวลาซื้อหุ้นแลกการ์ดสะสมแล้ว กูรูมองดัชนีต่ำกว่า 1,570 จุดดีงาม ขณะที่วานนี้ดัชนีหุ้นไทยปิดที่ 1,559 จุด


*ได้เวลาซื้อสะสม

*ตลาดหุ้นไทยหมดเวลาขาย ได้เวลาซื้อหุ้นแลกการ์ดสะสมแล้ว กูรูมองดัชนีต่ำกว่า 1,570 จุดดีงาม ขณะที่วานนี้ดัชนีหุ้นไทยปิดที่ 1,559 จุด ลดลงเล็กน้อย 0.18 จุด เริ่มเข้าสู่โหมดซื้อ ขณะที่หุ้นไอพีโอรอเข้าเทรดครึ่งปีหลังมีอีกเพียบ

*หุ้นโรงไฟฟ้าคึก หลังคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ส่งสัญญาณขยับค่าเอฟทีงวดสุดท้ายปี (ก.ย.-ธ.ค.) มีโอกาสปรับขึ้นทะลุ 40 สตางค์ต่อหน่วย คาดมีส่วนผลักเงินเฟ้อในประเทศเพิ่มเติม ส่งผลลบต่อหุ้นอิงกำลังซื้อในประเทศ แต่ดีต่อหุ้นโรงไฟฟ้าที่สัดส่วนโรงไฟฟ้า SPP ที่มีการขายไฟฟ้าให้กับลูกค้าอุตสาหกรรม อาทิ GPSC, BGRIM

*SABUY เข้าเขตซื้อ หลังจากกลุ่มพันธมิตรแลกหุ้นกับกลุ่มสบายในราคาต้นทุนเฉลี่ย 28 บาท เมื่อเทียบกับราคาในกระดานแถว ๆ 20 บาทต้น ๆ ก็น่าสนใจมาก ล่าสุด “ชูเกียรติ” เข้าเก็บหุ้นไปกว่า 2 ล้านหุ้น ที่ราคา 22 บาท กูรูแนะเก็บรอรับวอร์แรนต์ฟรี 5 ต่อ 2 และแนวโน้มกำไรในไตรมาสที่ 2/2565 ที่คาดว่าจะทำนิวไฮตามแผน ด้านบัวหลวงให้ราคาเป้าหมายปีนี้ไว้ที่ 50 บาท อัพไซด์เหลือเฟือ คาดกำไรปีนี้โต 290%

*บุษบา กุลศิริธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ SGC ประกาศยื่นไฟลิ่ง เสนอขาย IPO 820 ล้านหุ้น คิดเป็น 25.08% ระดมทุนใช้รองรับแผนขยายพอร์ตสินเชื่อ ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน รวมทั้ง ใช้ชำระคืนเงินกู้ยืม ปลดล็อกต้นทุนการเงิน หนุนความสามารถการทำกำไร ก้าวสู่ผู้นำตลาดสินเชื่อและสินเชื่อเช่าซื้อสินค้า ที่ครองใจผู้บริโภคทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทย โดยมี บริษัทที่ปรึกษา เอเซีย พลัส และ บล. เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินร่วม

*JKN รุก จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN) จับมือกลุ่มฮุนได โฮมช็อปปิ้ง เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น รุกขยายตลาดการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ โดยเตรียมเปิดให้บริการสั่งซื้อสินค้าคุณภาพจากประเทศเกาหลีที่เป็นลักษณะ Online Exclusive ผ่านทาง www.JKN-Hishopping.com ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้งของไทยที่ให้บริการสั่งซื้อสินค้า (Pre-order) จาก HMall.com ของกลุ่มฮุนไดฯ ในประเทศเกาหลี คาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ภายในไตรมาส 3 ปีนี้

*หุ้นเพิ่มทุนใหม่ ชูศรี เกียรติขจรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ราช กรุ๊ป (RATCH) เตรียมนำหุ้นสามัญที่ออกใหม่จำนวน 725 ล้านหุ้น เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันที่ 24 มิ.ย. 2565 ในราคาหุ้นละ 34.48 บาท สร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมว่าเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มศักยภาพและความแข็งแกร่งด้านฐานะทางการเงิน เพื่อเตรียมพร้อมรองรับแผนงานขยายธุรกิจทั้งในไทยและต่างประเทศ ทั้งที่มีอยู่แล้วในปัจจุบันและที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

*เก็บ TSR เพิ่ม สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เผยรายงานการได้มาหุ้นของ บมจ.เธียรสุรัตน์ (TSR) โดย ภรัณยา รุจนพรพจี ซึ่งเป็นการได้มา เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2565 จำนวนหลักทรัพย์ที่ได้มา คิดเป็น 4.0952% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มา คิดเป็น 13.0169% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

*วันพุธที่ 22 มิถุนายน  2565 เวลา 09.30 น. สุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ ซีพี-ซีพีเอฟ นำคณะผู้บริหาร ร่วมกิจกรรม “รวมพลังอนุรักษ์ฟื้นฟูป่าชายเลนและส่งเสริมคุณภาพชีวิตชุมชน” เยี่ยมชมความสำเร็จของวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวบ้านธรรมชาติล่าง จ.ตราด และวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยววิถีชุมชนตำบลปากน้ำประแส จ.ระยอง ภายใต้การสนับสนุนของซีพีเอฟ พร้อมกันนี้ ชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ให้เกียรติร่วมกิจกรรมปลูกป่าชายเลน ปล่อยปลาเพื่อสร้างแหล่งอาหารชุมชน  พื้นที่ ต.ท่าพริก อ.เมือง จ.ตราด

Back to top button