สังคมข่าวหุ้น

ปิดบวก วานนี้ตลาดหุ้นไทยปิด 1,560 จุด +7.58 จุด มูลค่าซื้อขาย 5.7 หมื่นล้านบาทหุ้น COM7 ขึ้นแรง บล.เคทีบีเอสที ประเมินกำไรสุทธิไตรมาส 2/2565


ปิดบวก วานนี้ตลาดหุ้นไทยปิด 1,560 จุด บวก 7.58 จุด มูลค่าซื้อขาย 5.7 หมื่นล้านบาท

หุ้น COM7 ขึ้นแรง บล.เคทีบีเอสที ประเมินกำไรสุทธิไตรมาส 2/2565 ที่ 723 ล้านบาท +23% YoY จากรายได้ที่เพิ่มขึ้น +17% YoY จากจำนวนสาขา และประเภทสินค้าที่จำหน่ายเพิ่มขึ้น รวมทั้งได้ผลบวกจากการให้สินเชื่อเงินผ่อน คาดว่าความต้องการสินเชื่อจะอยู่ในระดับสูงช่วงเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น คงประมาณการกำไรสุทธิปี 2565 ที่ 3.3 พันล้านบาท +24% YoY

CHIC ตอบรับดี ธีร์ จารุศร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บมจ.ชิค รีพับบลิค (CHIC) เผย CHIC เตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรก 27 ก.ค.นี้ สำหรับการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) วันที่ 18-21 ก.ค. 2565 ที่ผ่านมา มีการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี

TTB ผลงานดี หุ้นธนาคารทหารไทยธนชาต แนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งปีหลัง 2565 ยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง รับประโยชน์จากดอกเบี้ยขาขึ้น หนุนต่อส่วนต่างอัตราดอกเบี้ย (NIM) ที่เพิ่มขึ้น และรายได้จากดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน อีกทั้งมีโอกาสเห็นการตั้งสำรองฯ ลดลง หลังครึ่งปีแรกตั้งไปมาก และแนวโน้ม NPL ทรงตัวหรือทยอยลดลงในครึ่งปีหลังนี้ กูรูแนะ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 1.40 บาท

RT ขาขึ้น ชวลิต ถนอมถิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง (RT) มั่นใจผลประกอบการปี 2565 จะสามารถมีกำไรได้อย่างแน่นอน แม้ว่าในช่วงไตรมาส 1/2565 ที่ผ่านมาจะมีผลขาดทุนราว 25.32 ล้านบาท โดยบริษัทมองว่าผลประกอบการได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว เนื่องจากผลกระทบของสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นปัจจัยกดดันให้โครงการต่าง ๆ มีความล่าช้าออกไป

4 ปีซ้อน  อนุวัฒน์ จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ เรียล เอสเตท แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (WHART) เผย สถาบันไทยพัฒน์ประกาศให้ WHART ติดอันดับ ESG100 ประจำปี 2565 ด้วยการคัดเลือกจาก 851 หลักทรัพย์จดทะเบียน ให้เป็นหลักทรัพย์ที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และ ธรรมาภิบาล (ESG) ในกลุ่มกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ และ WHART ได้เข้าอยู่ในทำเนียบ ESG100 เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน (พ.ศ.2562-2565)

เปิดคลังน้ำมันร่วม วนิดา อุทัยสมนภา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายพาณิชยกิจและการตลาด บมจ.ไออาร์พีซี (IRPC) ร่วมกับบริษัท พี.ซี.สยามปิโตรเลียม จำกัด (PC Siam) เปิดคลังน้ำมันร่วม ที่ ต.บางกุ้ง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อจะขยายธุรกิจไปยังภาคใต้ของประเทศ นอกจากจะสร้างความมั่นคงทางธุรกิจให้กับทั้ง 2 บริษัทฯ ยังช่วยสร้างความมั่นคงทางด้านพลังงาน สามารถรองรับความต้องการใช้พลังงานของภาคการขนส่ง และคมนาคม เสริมสร้างเสถียรภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจของจังหวัดสุราษฎร์ธานี และสนับสนุนการเติบโตให้กับภาคใต้อีกทางหนึ่งด้วย

DR เข้าใหม่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รับหลักทรัพย์ตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ DR “CN01” ที่อ้างอิงกองทุน ChinaAMC CSI 300 ETF ที่ลงทุนในหุ้น A-share ขนาดใหญ่ในตลาดหุ้นจีน และ DR “CNTECH01” ที่อ้างอิงกองทุน ChinaAMC Hang Seng TECH ETF ที่ลงทุนในหุ้นเทคโนโลยีขนาดใหญ่ในตลาดหุ้นฮ่องกง ออกโดย บล.บัวหลวง พร้อมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 26 ก.ค.นี้

HENG แรงดี บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) มองหุ้น บมจ.เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล (HENG) มีการปรับตัวขึ้นมาแรงมาก น่าจะเป็นการเก็งกำไรผลประกอบการในไตรมาส 2/2565 ขณะที่กลุ่มเงินทุนและหลักทรัพย์ (Finance) ปรับตัวขึ้นได้ดี น่าจะมาจากผลประกอบการธนาคารพาณิชย์ในไตรมาส 2/2565 ไม่มีปัญหาหนี้ NPL และการตั้งสำรองไม่ได้สูงอย่างที่กังวล ก็ทำให้คาดว่าทิศทางการตั้งสำรองหนี้ของกลุ่ม Finance ก็น่าจะมีทิศทางเดียวกับกลุ่มธนาคารพาณิชย์

Back to top button