เล่นกับกระแสข่าว

วันนี้น้องโมสุดสวยวงการตลาดหุ้น อุ๊ยพูดแล้วก็อาย ขอมาเป็นนางเอกในใจนักลงทุนสักวัน หลังจากแปลงกลายเป็นแม่มดใจร้ายเผือกเรื่องชาวบ้านมาสองวันติด


วันนี้น้องโมสุดสวยวงการตลาดหุ้น อุ๊ยพูดแล้วก็อาย!! อิอิ ขอมาเป็นนางเอกในหัวใจนักลงทุนสักวัน หลังจากแปลงกลายเป็นแม่มดใจร้ายเผือกเรื่องชาวบ้านมาสองวันติด เม้าท์มอยจนทำให้กลุ่มโดนพาดพิงหมั่นไส้ เอาเป็นว่าเรื่องจริงก็คือเรื่องจริงไม่มีปรุงแต่ง จุ๊จุ๊ไม่เอาละหยุดสาธยายก่อนเจ็บคอจุ๊บุ ๆ ว่าแล้วเดี๊ยนจะพาไปดูเรื่องดี ๆ เพื่อช่วยเป็นตัวกระตุ้นตลาดกันบ้างหลังอึมครึม รวมถึงมูลค่าซื้อขายเบาบางจนเหนื่อยใจไม่อยากลงทุนเสียเลยเจ้าค่ะ

ล่าสุดเวิลด์แบงก์ปรับประมาณการเศรษฐกิจ (GDP) ของไทยแลนด์ปี 65 สู่ระดับ 3.1% จากเดิม 2.9% สนองผลบวกจากภาคการบริโภค การท่องเที่ยว และการส่งออกฟื้นตัว ที่สำคัญมองไกลไปยังปี 66 ว่า GDP ไทยเติบโตที่ 4.1% ประเด็นนี้อาจช่วยผลักดันดัชนีขึ้นได้บ้าง (ความเชื่อ) เพราะช่วงนี้ “โมนิก้า” มองไม่เห็นประเด็นอะไรจะเข้ามาเป็นตัวขับเคลื่อน SET มีแต่ความมืดมน รวมทั้งต้องจับตาประชุม กนง. วันนี้เพคะ

บรรยากาศการลงทุนที่ยังไม่เต็มใจทำให้ฝรั่งตาน้ำข้าวยังเทกระจาดหุ้นออกมาต่อเนื่องอีก 1.53 พันล้านบาท หากดูจากวันที่ 1-27 ก.ย. 65 ขายสุทธิแล้ว 2.07 หมื่นล้านบาท “โนสน โนแคร์” ขี้ปากชาวบ้านจะนินทา พ่วงกองทุนขายสุทธิ 1.22 พันล้านบาท ส่งผลให้ดัชนีหุ้นไทยวานนี้ร่วงต่อมาปิดที่ระดับ 1,610.58 จุด ลบไป 10.67 จุด ด้วยมูลค่าซื้อขาย 7.50 หมื่นล้านบาท ทั้งนี้ “โมนิก้า” ขอย้ำว่ามีมืดย่อมมีสว่างเพราะหุ้นหลายตัวนักลงทุนเข้าเก็งกำไรกับข่าว ทำราคาวิ่งปู๊ดป๊าดกันจ้า อิอิ

เช่นกรณีรายของ CRC ราคาหุ้นเด้งขึ้นมาปิดที่ 40.25 บาท บวกไป 1.75 บาท หรือขึ้นไป 4.55% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 872 ล้านบาท ตอบรับการเปิดตัวท็อปส์ คลับ เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตโมเดลใหม่ที่ไฉไลใช้ระบบสมาชิกในการเข้าซื้อสินค้า ทำให้น้องโมนึกคำถึงความหวังของหมู่บ้าน เชื่อว่าตัวช่วยอัพรายได้ในอนาคต งานนี้เดี๊ยนเล็งราคาเป้าหมายถัดไปลุ้นทดสอบแนวต้าน 40.75-41.25 บาท ไม่เกินเอื้อม ขณะที่นักวิเคราะห์ให้เป้าถึง 46 บาทเลยเจ้าค่ะ

สอดคล้องรายของ LH โด๊ปยาอะไรมาละจ๊ะ ราคาหุ้นวิ่งกระฉูดฝ่าแนวต้านจิตวิทยา 9 บาทไปได้อย่างแข็งแกร่ง ขึ้นมาปิดที่ระดับ 9.15 บาท บวกไป  0.30 บาท หรือขึ้นไป 3.39% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 757 ล้านบาท แบบนี้ไปต่อไม่รอแล้วนะ “โมนิก้า” เชื่อความหวังแนวต้านถัดไป 9.50 บาท จากสายป่านว่าผลงานดีขึ้นต่อเนื่องคาดยอดพรีเซลส์ Q3/65 ทำนิวไฮ ผลักดันรายได้โตเด่น ฟากโบรกฯ อัพเป้าใหม่ 10.70 บาท แบบนี้เคาะขวาสิคะ

เหมือนกับรายของ TU ระยะสั้นได้แรงหนุนจากแนวโน้มที่น่าจะดีในช่วงไตรมาส 3 ผนวกคาดกำไรครึ่งปีหลังดีขึ้น รับอานิสงส์ราคาทูน่าอัตรากำไรสูงขึ้นจากสัดส่วนอาหารสัตว์เลี้ยงเพิ่มขึ้น มิหนำซ้ำอานิสงส์จากบาทอ่อนค่า ผลลัพธ์ทำให้เกิดการเล่นรอบของนักลงทุน จนเห็นราคาหุ้นขึ้นไปปิดที่ 17.50 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 1.74% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 626 ล้านบาท ที่สำคัญราคาหุ้นแข็งกว่าตลาด แบบนี้ “โมนิก้า” ให้คำแนะนำว่ามือใครยาวสาวได้สาวเอาแล้วกันจ้ะ

อีกรายสำหรับ YGG ที่เริ่มเห็นราคาหุ้นมาเป็นระลอกในช่วงนี้ ล่าสุดทะยานขึ้นไปปิดที่ระดับ 10.40 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 4% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 143 ล้านบาท ก็กระแสเกมเก่า-ใหม่ยังมีการตอบรับจากผู้เล่นเป็นอย่างดี และที่น่าจับตาคือ บริษัทเล็งจับมือพันธมิตรยักษ์ใหญ่ทำ Production Animation ป้อนตลาดทั่วโลก “โมนิก้า” เชื่อว่านี่จะเป็นขุมทรัพย์สำคัญต่อไป ส่วนปีนี้บริษัทย้ำเป้ารายได้โต 15-20% เดี๊ยนชี้ทางแสงสว่างให้แล้วก็เอาไปขบคิดกันจ้า

ส่วนในรายของ CH หุ้นน้องใหม่ผู้นำผลไม้อบแห้ง-อาหารแปรรูป ที่เข้าตลาดมาได้ 2 สัปดาห์กว่า พบว่าราคาหุ้นยังมีความหวือหวาเป็นระลอกระหว่างทาง แม้วานนี้ลงมาปิดที่  13.40 บาท ลบไป 0.80 บาท หรือลงไป 5.63% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 383 ล้านบาท “โมนิก้า” เชื่อเพียงขายทำกำไร เพราะอย่างไรยังเห็นแสงประกายระยิบระยับต่อราคาอนาคตว่าโอกาสขึ้นสูง เหตุรับประโยชน์บาทอ่อนค่าใกล้ 38 บาท/ดอลลาร์ ด้วยสัดส่วนส่งออกถึง 70-80% ดันกำไรไตรมาส 3 โตกระฉูดแน่ เดี๊ยนว่าถึงรอบก็กระโจนเข้าใส่แล้วกันจ้า

ปิดท้ายว่ากันที่หุ้น SABUY แต่ราคากลับไม่สบายไล่ลงมาปิดที่ 13.40 บาท ลบไป 0.80 บาท หรือลงไป 5.63% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 383 ล้านบาท ทำเอา “โมนิก้า” งวยงงว่าเกิดอะไรขึ้น!!! ทั้งนี้บิ๊กบอสชูเกียรติทุ่ม 15.40 ล้านบาท ซื้อหุ้นเข้าพอร์ตเพิ่มอีก 1.05 ล้านหุ้น ตอกย้ำจุดแข็งถึงธุรกิจ และบริษัทโตสูงต่อเนื่องดันปีนี้เติบโตทะลุเป้า  พ่วงฝั่งโบรกเกอร์ใหญ่บัวหลวงการันตีผลงานปีนี้เข้าเป้าแน่นอนเพราะยังมีโปรเจกต์ใหม่ ๆ ในมืออีกเพียบ สองเสียงประสานส่งซิกมาให้แล้ว….แฟนคลับทั้งหลายก็หาโอกาสช้อนซื้อเดี๋ยวจะมาพูดที่หลังว่ารู้งี้นะจ๊ะ

Back to top button