งบสวยดันหุ้นไปต่อ!

ต้องยอมรับว่า วันนี้กระแสเล่นหุ้นโฟกัสไปที่เรื่องงบเป็นประเด็นหลัก ซึ่งส่งผลให้หุ้นหลายตัวไต่ระดับเพดานบินที่สูงขึ้นกว่าเดิม


ต้องยอมรับว่า วันนี้กระแสเล่นหุ้นโฟกัสไปที่เรื่องงบเป็นประเด็นหลัก ซึ่งส่งผลให้หุ้นหลายตัวไต่ระดับเพดานบินที่สูงขึ้นกว่าเดิม พร้อมกับสลัดเด้งเป็นปลิดทิ้งแบบนี้ “โมนิก้า” มองเป็นสถานการณ์ที่ทำให้การเล่นตามน้ำสนุกขึ้นมาทันที หลังตลาดหุ้นไทยวิ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 1,600.66 จุด บวกไป 9.34 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 6.46 หมื่นล้านบาท พร้อมกับยืนเหนือแนวต้าน 1,600 จุด ได้อีกครั้งน่ะซี

งานนี้ทำให้โมเมนตัมการเล่นกลับไปอยู่ที่หุ้นใหญ่แบบเต็มข้อ หลังงบออกมาดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ค่อนข้างเยอะ ผสานกับหลายคนเชื่อว่า แรงขายของต่างชาติจะลดลงอย่างมีนัยสำคัญ จึงมีความเป็นไปได้ที่ดัชนีจะเดินหน้าขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,650 จุด ในไม่ช้า พร้อมกับเปิดช่องให้นักลงทุนเข้ามาตะลุมบอนกันอีกยก “โมนิก้า” ถึงพยายามชี้ให้เห็นว่า ทุกอย่างกำลังเป็นใจให้สุด ๆ นะตัวเอง

ประเด็นข้างต้นอาจทำให้หลายคนมอง “โมนิก้า” กำลังเป็นพวกโลกสวยที่เดินอยู่ในทุ่งลาเวนเดอร์ก็ช่าง เพราะสิ่งที่เม้าท์ให้ฟังเกิดจากตัวแปรเดินไปในทางที่ดีขึ้นจริง ๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่ทุกคนสามารถรับรู้ได้ด้วยตัวเอง เดี๊ยนถึงมองสถานการณ์ ณ เวลานี้ไม่มีอะไรต้องวอรี่ เพราะแฟนคลับหลายคนปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ในแต่ละรอบได้อย่างยอดเยี่ยม จึงอยากนำเสนอมุมมองของหุ้นที่น่าสนใจเพิ่มเติมเจ้าค่ะ

โดยเฉพาะในรายของหุ้นแบงก์ต่ำสิบอย่าง TTB ถือเป็นทีเด็ดที่โดนใจอย่างแรง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเข้าถึงของผู้เล่นทุกกลุ่ม หรือผลงานที่ออกมาสุดบรรเจิด มันทำให้เชื่อว่า การยืนปิดที่ระดับ 1.33 บาท บวกไป 0.04 บาท หรือขึ้นไป 3.10% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.14 พันล้านบาท ยังมีแก๊ปให้เล่นต่ออีกพักใหญ่ เพราะปมปัญหาที่สร้างความกังวลใจถูกทลายไปหมดแล้วพะย่ะค่ะ

คล้ายกับการตั้งลำรอบใหม่ของหุ้นกระดาษลัง SCGP น่าจะมาจากเรื่องงบที่น่าจะดีขึ้น และเรื่องนี้สังเกตได้จากวอลุ่มแน่นมากขึ้นผิดปกติ รวมถึงคำแนะนำจากโบรกเกอร์ต่าง ๆ ยังคงยืนยันให้ซื้อเพิ่ม “โมนิก้า” ถึงมองการยืนปิดที่ระดับ 53.75 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 1.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 825 ล้านบาท มีอัพไซด์ให้เล่นอีกหลายยกอย่างแน่นอน เพราะยอดเดิมเที่ยวก่อนอยู่ที่ 59 บาทไงละจ๊ะ

ประเด็นดังกล่าวทำให้หุ้น CBG ถูกเม้าท์ถึงอีกครั้ง หลังหุ้นใช้เวลาแค่ 13 วัน ขึ้นจาก 80 บาท มายืนแถว 90 บาท เมื่อนำมารวมกับสตอรี่ผลงานที่กำลังเริ่มดีขึ้น (เขาว่าไว้อย่างนั้น) “โมนิก้า” เลยเชื่อว่า การยืนปิดที่ระดับ 90 บาท บวกไป 2 บาท หรือขึ้นไป 2.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 621 ล้านบาท ท่ามกลางค่า P/E 33 เท่า มันเป็นจังหวะที่น่าตามไปดูแบบเกาะติดขอบเวที เพราะฐานหุ้นที่เล่นกันตั้งแต่ต้นปีอยู่ที่ 100 บาทนะตัวเอง

เม้าท์ถึงหุ้นที่เล่นรอบขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ก็อยากมองไปที่หุ้น NEX เพื่อชี้ให้เห็นผลงานที่ดีขึ้นในเที่ยวนี้ น่าจะมาจากการส่งมอบบัสไฟฟ้าเป็นไปตามแผน และเผลอ ๆ ตัวเลขส่งมอบอาจดีกว่าที่ตั้งเป้าก็ได้ เดี๊ยนถึงอยากให้นักเล่นประเมินการยืนปิดที่ 19.80 บาท บวกไป 0.60 บาท หรือขึ้นไป 3.10% มูลค่าการซื้อขาย 605 ล้านบาท น่าเล่นขนาดไหน? เพราะสองครั้งก่อนก็ปิดเกมตรงบริเวณ 20 บาทนะจ๊ะ

ส่วนรายที่เป็นม้ามืดแบบไม่คาดฝัน “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้น WHA เป็นรายถัดมา เพราะการขึ้นเที่ยวนี้ทำให้เกมหุ้นเปลี่ยนอย่างมีนัยสำคัญ แถมท่าทางการวิ่งเหมือนต้องการพุ่งฝ่าแนวต้านบริเวณ 3.80 บาท เพื่อขึ้นไปสร้างฐานใหม่ที่บริเวณ 4 บาท จึงต้องให้แฟนคลับประเมินการยืนปิดที่ระดับ 3.74 บาท บวกไป 0.16 บาท หรือขึ้นไป 4.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 609 ล้านบาท ท่ามกลาง P/E 17 เท่า มันเป็นระดับที่ “ถูก” หรือ “แพง” เจ้าค่ะ

เรื่องดังกล่าวกลายเป็นไฟต์บังคับที่ต้องเอ่ยถึง AWC เพราะการพุ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 6 บาท บวกไป 0.15 บาท หรือขึ้นไป 2.55% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 208 ล้านบาท มันเป็นเกมที่ย้ำหัวหมุดให้นักเล่นรู้ว่า สถาบันกลับเข้ามาไล่หุ้นรอบใหม่อย่างเต็มตัว จึงต้องดูกันต่อไปว่า เที่ยวนี้จะทะลุยอดเดิมที่บริเวณ 6.20 บาทได้หรือไม่? เพราะการเทรดบน P/E 61 เท่ามันสูงเกินไปจริง ๆ และหนทางเดียวที่จะทำให้หุ้นมีแก๊ปวิ่งต่อคือ กำไรต้องโตสถานเดียวนะตัวเอง

Back to top button