สังคมข่าวหุ้น

ผวาสงครามลามโปแลนด์ ตลาดหุ้นทั่วโลกตกใจ ขีปนาวุธตกโปแลนด์ หวั่นสงครามรัสเซีย-ยูเครนขยายวงกว้างขึ้น ขณะที่ตลาดหุ้นไทยยังพักฐาน


ผวาสงครามลามโปแลนด์

ตลาดหุ้นทั่วโลกตกใจ ขีปนาวุธตกโปแลนด์ หวั่นสงครามรัสเซีย-ยูเครนขยายวงกว้างขึ้น ขณะที่ตลาดหุ้นไทยยังพักฐาน ปัญหา MORE ส่อ SP ลากยาว ล่าสุดตัวแทนผู้รับมอบอำนาจจาก 11 บริษัทหลักทรัพย์ที่ได้รับผลกระทบจากกรณีความผิดปกติในการซื้อขายหุ้น บมจ.มอร์ รีเทิร์นเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) เอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายหุ้น MORE ในลักษณะผิดปกติ ในวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีมูลค่าการซื้อขายสูงถึง 7,142 ล้านบาท ซึ่งสร้างความเสียหายแก่บริษัทหลักทรัพย์หลายรายมีมูลค่ากว่า 4.5 พันล้านบาท ขณะที่วานนี้หุ้นไทยร่วงหลุดแนวรับ 1,620 จุด

ADVANC-JASIF มีข่าวดีมาบอก โทนี่ แบงก์กรุงเทพ ประกาศลดดอกเบี้ยและยืดหนี้ให้ JASIF หลังจากดีลจบ ได้สปอนเซอร์ใหม่ที่เครดิตดีอย่าง AIS มาแทน JAS งานนี้ผู้ถือหน่วยรับเละ เงินปันผลไหลมาเทมาหลังต้นทุนทางการเงินลดลง ด้าน AIS ก็รับไปด้วยในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ 19%

FORTH คว้างานใหม่ หลังลงนามในสัญญาซื้อขายพร้อมติดตั้งอุปกรณ์ (IP Core Router (MPLS Router)) และอุปกรณ์ DWDM เพื่อขยาย Bandwidth และเพิ่มประสิทธิภาพโครงข่าย Core Network กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โดยมีมูลค่าโครงการ 464,797,300 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และมีกำหนดส่งมอบงานแล้วเสร็จภายใน 400 วัน นับถัดจากวันที่ลงนามในสัญญา

AQUA จ่อซื้อหุ้น ชัยพิพัฒน์ แก้วไตรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อควา คอร์เปอเรชั่น (AQUA) เผยประชุมคณะกรรมการบริหารบริษัทอนุมัติลงนามในบันทึกข้อตกลงกับผู้ประกอบการคมนาคมทางอากาศรายหนึ่ง เพื่อเข้าศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัทดังกล่าว และตรวจสอบสถานะของกิจการก่อนที่จะพิจารณาทำรายการซื้อขายหุ้นสามัญ โดยเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 บริษัทได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงและได้มีการวางเงินมัดจำแบบรับคืนได้เมื่อตรวจสอบสถานะกิจการเสร็จสิ้นแล้วจำนวน 85 ล้านบาท

BM โตดี ธานิน สัจจะบริบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล (BM) โชว์รายได้ Q3 รวม 343.20 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 92.27 ล้านบาท หรือ 36.77% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากยอดชิ้นงานในหมวดของรางและท่อร้อยสายไฟ รวมถึงงานส่งออกต่างประเทศที่เติบโตขึ้นอย่างมาก และการส่งงานในโครงการเมกะโปรเจกต์ต่าง ๆ ของภาครัฐและเอกชน เช่น โครงการ One Bangkok งาน AOT จากสนามบินดอนเมือง รถไฟฟ้าสายสีส้ม มูราตะลำพูน และโรงพยาบาลตำรวจ เป็นต้น

ACC ล้างขาดทุนสะสม สุพิน ศิริโภค รองประธานกรรมการ บมจ.แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น (ACC) เปิดเผยว่า ผลประกอบการงวด 9 เดือนแรกของปี 2565 พลิกจากการขาดทุนในช่วงก่อนหน้านี้ ทำให้บริษัทได้ดำเนินการนำส่วนเกินมูลค่าหุ้นมาล้างขาดทุนสะสมตามมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2565 ส่งผลให้ ณ 30 ก.ย. 2565 บริษัทไม่มีขาดทุนสะสมในงบการเงินอีกต่อไป นอกจากนี้ ACC กำลังศึกษาแผนลงทุนธุรกิจใหม่ เพื่อต่อยอดธุรกิจเดิม โดยเน้นการลงทุนในกลุ่มที่ธุรกิจที่มีความมั่นคง สามารถสร้างรายได้ประจำ

บมจ.เบล็ส แอสเสท กรุ๊ป (BLESS) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ประเภทที่พักอาศัยโดยเน้นแนวราบ เพื่อขาย ประกอบด้วย บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม บริหารงานโดย คุณชัยวัฒน์ โกวิทจินดาชัย CEO ล่าสุดเตรียมเสนอขาย “หุ้นกู้” มูลค่าไม่เกิน 300 ล้านบาท อายุ 1 ปี 9 เดือน ดอกเบี้ยคงที่ 6.80% จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ จะเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 28-30 พ.ย.นี้

Back to top button