เชือดเรียงคิว

ความเดิมตอนที่ทิ้งท้ายวานนี้ “โมนิก้า” ได้เม้าท์ถึงโบรกเล็กหลายแห่งกำลังงานเข้าแบบถี่ ๆ เพราะลูกค้าเริ่มไม่มั่นใจกับสถานการณ์ของบริษัท


ความเดิมตอนที่ทิ้งท้ายวานนี้ “โมนิก้า” ได้เม้าท์ถึงโบรกเล็กหลายแห่งกำลังงานเข้าแบบถี่ ๆ เพราะลูกค้าเริ่มไม่มั่นใจกับสถานการณ์ของบริษัท จึงแห่ไป “ถอนเงิน ถอนหุ้น ย้ายโบรกฯ” กันจ้าละหวั่น! ซึ่งเป็นเอฟเฟกต์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่สัปดาห์ก่อน และดำเนินเรื่อยมาจนถึงทุกวันนี้ เดี๊ยนถึงพยายามชี้เป้าให้หน่วยงานอย่าง ตลท. นายกโบรกฯ และ ก.ล.ต. ออกมาพูดให้ชัด ๆ กันไปเลยว่า โบรกฯ เจ๊งไหม?

น่าเสียดายที่การกระทุ้งของ “โมนิก้า” เหมือนเป็นการ “เป่าปี่ให้..ฟัง” จึงไม่มีฟีดแบคอะไรกลับมาเลย เพราะการแถลงข่าวในแต่ละรอบก็พูดแค่ว่า “อยู่ระหว่างตรวจสอบ” ซึ่งไม่ได้เนื้อหาสาระอะไรเลยทั้งสิ้น และยังทำให้นักลงทุนต้องเดากันไปเรื่อยเปื่อย เดี๊ยนจึงไม่แปลกใจที่ทุกคนให้ความสนใจกับ “บล.เอเชีย เวลท์” มากเป็นพิเศษ เพราะมันมีเงื่อนงำหลายประการซ่อนไว้เยอะเหลือเกินน่ะซี

ยิ่งเอกสารออกมาจาก ปปง. ชี้ให้เห็นพฤติกรรมขายเปิดของพวกขาใหญ่หุ้น MORE ซึ่งไล่เรียงตั้งแต่ “ปิงปอง” ถัดมาเป็นกลุ่มตระกูล “พรประภา” (ไอพี แอดเดรสเดียวกับปิงปอง) ต่อเนื่องมาถึงก๊วนเก่าดีเอ็นเอ หรือแม้กระทั่งพวกตงฮั้ว เรื่อยจนไปถึงกลุ่มเพื่อนฝูงที่ร่วมขบวนการ มันทำให้ทุกอย่างกระจ่างขึ้นเป็นกอง เพียงแต่เที่ยวนี้ไม่มีชื่อม้อเข้ามาเป็นจำเลย แต่คนเหล่านั้นต่างรู้จักม้อทั้งนั้นนะคะ

เมื่อความจริงถูกตีแผ่ให้เห็นหมดไส้หมดพุง “โมนิก้า” เลยไม่แปลกใจบรรดาโบรกฯ ตกเป็นเหยื่อด้วยความเต็มใจ เพราะแต่ละคนที่เอ่ยถึงล้วนมีคอนเนคชั่นที่ใหญ่มหึมา ทำให้โบรกฯ ต่าง ๆ อยากได้ลูกค้าระดับไฮเอนด์ก๊วนนี้ไปเปิดพอร์ตกันทั้งนั้น!..แต่ทันที “ปิงปอง” เริ่มปฏิบัติการ “ระเบิดป่า เผากระท่อม” บรรดาโบรกเกอร์เลยโดนสะเก็ดระเบิดเข้าเต็มเปา ซึ่งบางรายถึงกับเข้าขั้นโคม่า บางรายมีแผลฉกรรจ์ หรือแม้กระทั่งถลอกปอกเปิกก็มีไม่ใช่น้อยเจ้าค่ะ

โมเมนตัมตรงนี้เลยเหวี่ยงไปหา “พี่โบ้” อีกรอบแบบเต็ม ๆ เพราะเป็นคนดูแลโบรกเกอร์น้องใหม่ บล.Zcom ซึ่งเตรียมตัวจะเข้าตลาดหุ้นมาสักพัก และกำลังจะทำโรดโชว์อยู่แล้วเชียว แต่สุดท้ายก็ยกเลิกทุกอย่างอย่างกะทันหัน พร้อมกับทิ้งปริศนาให้ขาเผือกเดากันอีก “โมนิก้า” ในฐานะคนที่ชอบเผือกจนเป็นสันดาน เลยได้ยินคนเม้าท์กันว่า เรื่องนี้คงเกี่ยวข้องกับการปล่อยมาร์จิ้น เพราะเป็นเพียงโบรกฯ เดียวที่ลุยเรื่องนี้แบบสุดติ่งนะจ๊ะ

ด้วยนโยบายบุกตลาดแบบไม่กลัวตาย พร้อมชนดะกับทุกโบรกฯ และอ้าแขนรับลูกค้าทุกระดับ จึงกลายเป็นโบรกเกอร์ที่มีชื่อเข้าไปพัวพันกับหุ้นมหาประลัยอย่าง MORE แบบเงียบฉี่ แต่เรื่องก็แดงอีกครั้งตอนที่มีการอายัดเงินลูกค้า พร้อมกับมีเสียงร่ำลือออกมาตลอดก่อนหน้านี้ว่า เฮียคนดังที่เป็นข่าวมีบัญชีมาร์จิ้นอยู่ที่นี้ไม่ต่ำกว่า 400 ล้าน โดยอาเฮียใช้วิธีเอาหุ้นร้อนมาเป็นประกันค่ะท่าน!

ประเด็นดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” นึกถึงโบรกฯ แดนกิมจิอย่าง บล.ดาโอ ขึ้นมาในทันที เพราะเรื่องราวที่ยุ่งเหยิงคราวก่อนยังไม่ทันจางหายไป ก็ดันมีชื่อเข้ามามีเอี่ยวกับหุ้นร้อน แถมเป็นโบรกฯ ที่ได้รับผลกระทบเต็ม ๆ ซึ่งประจวบกับบริษัทแม่ที่เกาหลีเร่ขายกิจการโบรกเกอร์ในไทยพอดี จึงกลายเป็นอีกหนึ่งมรสุมที่ถาโถมโบรกเกอร์รายนี้อย่างหนัก และเป็นที่มาของการเม้าท์มอยว่า ก.ล.ต.ตรงดิ่งเข้าไปตรวจหลังบ้านเป็นลำดับต้น ๆ พะยะค่ะ

เช่นเดียวกับในรายของ บล.คิงฟอร์ด ก็มีคำถามในหมู่แมงลือเยอะสุด ๆ ไม่แพ้กับรายข้างต้น เพราะดันมีลูกค้าใช้บัญชีที่โบรกเกอร์แห่งนี้ขายเปิดหุ้นร้อน และเตรียมจะรับเงินเข้ากระเป๋าราว 130 ล้านบาท แต่ในขณะเดียวกันก็มีข่าวเม้าท์ออกมาเป็นระลอกว่า ปิงปองก็ใช้พอร์ตที่นี้รับหุ้นร้อนไว้เหมือนกัน เลยมีกระแสเม้าท์มอยออกมาก่อนหน้านี้ว่า โดนไม่ใช่น้อย! แต่โบรกฯ ก็ออกมาโต้ทันควันผ่านทุกช่องทางว่า ส.บ.ม.ย. นะจ๊ะ

เรื่องราวดังกล่าวน่าจะจบอยู่เพียงเท่านี้ แต่กลับมีเรื่องเม้าท์ในทำนองว่า โบรกฯ นี้มีหลานนักการเมืองหญิงนั่งบริหารแบบเต็มตัว และหลานชายก็ชอบทำอะไรที่โลดโผนพอสมควร จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ขาใหญ่หันมาใช้บริการที่นี้เป็นประจำ “โมนิก้า” ในฐานะคนกลางจึงไม่กล้าตอบแทนบริษัท เพราะไม่รู้เรื่องราวทั้งหมดเป็นอย่างไรจริง..จริ๊ง และคงต้องให้โบรกฯ เป็นคนตอบก่อน..แล้วหนูจะมาเล่าให้ฟังนะคะ

ปิดท้ายตรงนี้บอกได้แค่ว่า หุ้นที่เกี่ยวข้องทั้งทางตรงและทางอ้อมต่างร่วงเละเทะ ไล่เรียงตั้งแต่ MORE TH COMAN GSC HEMP ก็ไม่ควรเข้าไปข้องแวะ และปล่อยให้ ก.ล.ต. เข้าไปจัดการเรื่องนี้เอง! หลังมีข่าวเม้าท์ให้แซ่ดว่า หน่วยงานรัฐจ้องโบรกเกอร์เหล่านี้ตาเป็นมัน ส่วนจะจริงเท็จอย่างไร?..เดี๋ยวเขาก็ออกมาชี้แจงเองล่ะค่ะ

Back to top button