สังคมข่าวหุ้น

ตลาดแกว่งไซด์เวย์ ตามตลาดภูมิภาค กังวลการแพร่ระบาดโควิด-19 ในจีน และยังรอผลประชุมกนง.พรุ่งนี้ 30 พ.ย. งานนี้ขึ้นอย่างน้อย 0.25%


โควิดจีนกดดัน

ตลาดแกว่งไซด์เวย์ ตามตลาดภูมิภาค กังวลการแพร่ระบาดโควิด-19 ในจีน และยังรอผลประชุมกนง.พรุ่งนี้ 30 พ.ย. งานนี้ขึ้นอย่างน้อย 0.25% แม้เงินเฟ้อจะไม่พุ่งเหมือนอเมริกา  ต่างชาติซื้อสุทธิวานนี้กว่า 666 ล้านบาท

MORE ยังป่วน สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แจ้งให้ บมจ. มอร์ รีเทิร์น  (MORE) รายงานข้อมูลกรณีคำชี้แจงของคณะกรรมการบริษัทมีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญจากข้อมูลที่บริษัทเปิดเผยในหนังสือนัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2565 และรายงานความเห็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) เช่น ต้นทุนโครงการจัดแสดงคอนเสิร์ต Rolling Loud ที่เพิ่มขึ้น ความไม่ชัดเจนเกี่ยวกับเงื่อนไขการร่วมทุน และความเสี่ยงที่อาจถูกฟ้องร้องจากการดำเนินโครงการไม่เป็นไปตามเป้าหมาย …

PTT อย่ากะพริบตา บอร์ดเตรียมประชุมไฟเขียวงบ 6 พันล้านบาท อุ้มค่าไฟฟ้าเร็ว ๆ นี้ แนวโน้มไตรมาส 4/2565 ยังไม่กระทบ เพราะใช้งบอุดหนุนในปีหน้า มีลุ้นปรับตัวดีขึ้นจากไตรมาสที่ 3/2565 ราคาน่าสนใจหลังปรับตัวลดลงมา

SVH พ้นตลาดฯ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แจ้งว่า ตามที่ บมจ.สมิติเวช (SVH) ได้ขอเพิกถอนหุ้นสามัญ จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นั้น บัดนี้ SVH ได้ดำเนินการตามที่กำหนดไว้ในข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์เรื่องการเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ. 2564 แล้ว อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 171 (4) แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 จึงสั่งเพิกถอนหุ้นสามัญของ SVH จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม 2565 เป็นต้นไป โดยหุ้นสามัญของ SVH จะซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เป็นวันสุดท้ายในวันที่ 7 ธันวาคม 2565

KTB ออกหุ้นกู้ รวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานตลาดเงินตลาดทุน KTB ออกหุ้นกู้อนุพันธ์ต่อเนื่อง หลังประสบความสำเร็จในการออกหุ้นกู้อนุพันธ์กว่า 20,000 ล้านบาท เตรียมเสนอขายชุดใหม่ “กรุงไทย Citi DRP” อายุ 3 ปี คุ้มครองเงินต้น 100% สนับสนุนผู้ลงทุนเข้าถึงผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการ สร้างผลตอบแทนที่มั่นคงในช่วงท้ายปี เสนอขายวันที่ 1-2 ธ.ค.นี้

CHG ดีด วีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส มองราคาหุ้นของ บมจ.โรงพยาบาลจุฬารัตน์ (CHG) ก่อนหน้านี้ปรับลงมา 5% หลังตลาดตีความกำไรไตรมาส 3/2565 ผิด เพราะหากตัดรายการพิเศษออก กำไรปกติไตรมาส 3/2565 โดยรวมถือว่าใกล้เคียงคาด และเป็นระดับ New Normal ที่มีสัดส่วนรายได้จาก COVID-19 ต่ำ โดยรายได้ที่ไม่เกี่ยวกับ COVID-19 สูงกว่าช่วงก่อน COVID-19 ถึง 21% แนวโน้มกำไรไตรมาส 4/2565 คาดทรงตัวถึงปรับขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาส 3/2565 จาก Pent-Up Demand และคาดมีการบันทึกรายได้ประกันสังคมในส่วนโรคเรื้อรังเพิ่มเข้ามาเป็นแรงหนุน ราคาเป้าหมาย 4.70 บาท

NUSA ลุยซื้อ วิษณุ เทพเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) เผยกรณีเข้าถือหุ้นใหญ่ใน DEMCO สัดส่วน 23% ซึ่ง DEMCO ถือหุ้นใน บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (WEH) สัดส่วน 4% เมื่อรวมกับ NUSA ถืออยู่จำนวน 8% จะรวมเป็น 12% ด้วยนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปัจจุบัน มุ่งเน้นลงทุนธุรกิจพลังงาน มีความสนใจจะซื้อหุ้น WEH เพิ่มเติมอีก ไม่สามารถระบุได้ว่าเท่าไหร่ แต่พร้อมรับซื้อให้ได้มากที่สุด เนื่องจาก WEH เป็นบริษัทมีศักยภาพ มีกำไรปีละ 5 พันล้านบาท ปัจจุบันบริษัทอาจมีกระแสเงินสดไม่สูง แต่ด้วยความที่ D/E ต่ำเพียง 0.6 เท่า ไม่มีภาระด้านหนี้ ทำให้มีความสามารถในการระดมทุนเพื่อเข้าลงทุนได้อีกจำนวนมาก ขณะเดียวกันในแง่ของผลประกอบการของ NUSA ในงวด Q4/2565 นี้คาดว่าจะมีรายได้ราว 1.5 พันล้านบาท  ทำให้รายได้ในปีนี้ตามเป้าที่ 3 พันล้านบาท และปี 2566 คาดว่ารายได้จะแตะระดับ 4 พันล้านบาท

Back to top button