หุ้นเด่นคืนชีพ?

ในที่สุดเดี๊ยนก็ได้โอกาสเม้าท์ถึงอดีตหุ้นดาวรุ่งพุ่งแรงแบบหนำใจ หลังตลาดหุ้นไทยเริ่มตั้งทรงรอบใหม่อย่างเป็นทางการ


ในที่สุดเดี๊ยนก็ได้โอกาสเม้าท์ถึงอดีตหุ้นดาวรุ่งพุ่งแรงแบบหนำใจ หลังตลาดหุ้นไทยเริ่มตั้งทรงรอบใหม่อย่างเป็นทางการ ผสานกับมีหุ้น IPO น้องใหม่เข้ามาสร้างสีสันให้กับการลงทุน จึงกลายเป็นจังหวะของการตะลุมบอนรอบใหม่อย่างเมามัน “โมนิก้า” เลยถือโอกาสนี้เม้าท์ถึง “หุ้นเด่นคืนชีพ” เพื่อชี้ให้เห็นสถานการณ์ที่ดีขึ้นเป็นลำดับเที่ยวนี้..มันไม่ได้มาเล่น ๆ อย่างแน่นอนพะย่ะค่ะ

โดยเฉพาะการที่ดัชนีไต่เพดานบินขึ้นมาปิดที่ระดับ 1,633.36 จุด บวกไป 7.45 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.72 หมื่นล้านบาท ล้วนเป็นเรื่องที่ “โมนิก้า” พยายามย้ำหัวหมุดให้เห็นเป็นประจำว่า มันคือโอกาสของการเล่นรอบอย่างแท้จริง ซึ่งเป็นจังหวะที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบ “คิดไว ทำไว” ผนวกกับผลงานของบริษัทจดทะเบียนก็ดีขึ้นเป็นลำดับ จึงไม่มีประเด็นที่ทำให้รู้สึกกังวลใจแม้แต่นิดเดียวเจ้าค่ะ

คล้ายกับกรณีของหุ้น SAWAD ที่ทะยานขึ้นต่อเนื่อง จนวานนี้ขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 50 บาท บวกไป 1.25 บาท หรือขึ้นไป 2.55% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 616 ล้านบาท พร้อมกับทำราคาสูงสุดในรอบ 3 เดือน ท่ามกลางเรื่องราวร้าย ๆ ได้ผ่านพ้นไปหมดแล้ว “โมนิก้า” ถึงเชื่อเหลือเกินว่า การเทรดบนค่า PE 15 เท่ามันเป็นระดับที่ต่ำเกินไปสำหรับหุ้นที่มีโกรท จึงอยากให้แฟนคลับประเมินเป้า 60 บาท..มันเว่อร์เกินไปหรือเปล่า?..อิอิอิ

เช่นเดียวกับในรายของ MTC ก็วิ่งคู่คี่กันมากับรายข้างต้น แต่สเต็ปการขึ้นค่อนข้างอืดไปหน่อย! เพราะนักเล่นยังกังวลกับตัวเลข NPL จึงกลายเป็นหุ้นที่เหมาะสำหรับนักเล่นที่ชอบ “สโลว์ บัด ชัวร์” และเมื่อดูจากการเทรดของหุ้นบน PE 16 เท่า จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่นักเล่นไม่ควรมองข้าม หลังราคาหุ้นขยับตัวขึ้นมาปิดที่ 39 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 2.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 704 ล้านบาท เหมือนส่งซิกว่า เขี่ยลูกกันแล้วใช่ไหมจ๊ะ?

ประเด็นข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” ต้องเอ่ยถึงหุ้น PTTGC เพื่อชี้ให้เห็นสถานการณ์ที่หุ้นแกว่งตัวไปมาในกรอบ 45-49 บาท เป็นเวลาร่วมเดือนนั้น เหมือนเป็นการทดสอบแรงขายไปในตัว และเมื่อดูจากอาการที่ขยับขึ้นมาปิดบริเวณ 46.50 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 2.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 636 ล้านบาท จึงเชื่อได้ทันทีว่า หุ้นน่าจะขยับขึ้นไปทดสอบยอดเดิมอย่างแน่นอน แต่จะผ่านขึ้นไปสร้างฐานใหม่ที่สูงกว่าได้หรือเปล่า?..ต้องดูกันต่อไปจ้า

สถานการณ์ตรงนี้ทำให้ต้องเหลือบมองไปหุ้น TEGH เพื่อชี้ให้เห็นพัฒนาการที่ดีขึ้นเป็นลำดับ โดยสองครั้งก่อนขึ้นมาเรื่อย ๆ แต่ก็จบไม่สวยตลอด เดี๊ยนเลยมองว่า ครั้งที่สามน่าจะมีอะไรที่แตกต่างไปจากเดิมบ้างล่ะ! หลังหุ้นขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 4.80 บาท บวกไป 0.24 บาท หรือขึ้นไป 5.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 188 ล้านบาท พร้อมกับมีเสียงเชียร์ให้หุ้นวิ่งขึ้นไปหาไฮเดิมที่ทำไว้แถว 5.10 บาท เพราะเที่ยวนี้มาด้วยความหวังของหมู่บ้านน่ะซี

เรื่องนี้ทำให้ “โมนิก้า” ต้องเอ่ยถึงหุ้น TMC ภายใต้การนำทัพของ “เฮียพจน์” กันสักหน่อย เพราะราคาหุ้นที่วิ่งแรง ๆ ก็มาจากฝีมือของเฮียคนนี้แหละ!..แถมยังมีเรื่องเม้าท์ติดตลกตามหลังออกมาว่า วันนี้เฮียยังไม่รู้จะเอาบริษัทนี้ไปทำอะไรเลย เพราะธุรกิจเดิมที่ทำอยู่ทุกวันนี้มันออกไปในโทน บางปีดี..หลายปีแย่ จึงมีแนวคิดที่จะทำบิ๊กเชนจ์ให้กับธุรกิจเดิม วานนี้ถึงเห็นราคาหุ้นขึ้นมายืนปิดที่ 2.80 บาท บวกไป 0.06 บาท หรือขึ้นไป 2.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 85 ล้านบาทไงล่ะคะ

เม้าท์ถึงเรื่องมัน ๆ ขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ก็ต้องเอ่ยถึงหุ้นร้อนที่กำลังตกเป็นขี้ปากชาวหุ้นอย่าง STARK ขึ้นมาทันที เพราะการคว่ำดีลซื้อหุ้น LEONI ที่เกิดขึ้นสด ๆ ร้อน ๆ ทำให้ขาเผือกอยากรู้เหตุผลที่แท้จริง แถมยังมีประเด็นเรื่องเงินเพิ่มทุนที่มีมากถึง 5.50 พันล้านบาทจะทำอย่างไร? ก็เป็นอีกหนึ่งช็อตที่ทำให้ผู้คนถกเถียงกันอย่างเอาเป็นเอาตาย เดี๊ยนถึงต้องลงมาแจมกับเขาด้วยคน หลังหุ้นลงมาปิดที่ 3 บาท ลบไป 0.22 บาท หรือลงไป 6.85% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 666 ล้านบาท เจ้าค่ะ

ว่ากันว่า ดีลที่ล้มไม่เป็นท่าครั้งนี้ทำให้แวลูของหุ้นลดฮวบแบบกู่ไม่กลับ บรรดาขาเผือกเลยอยากให้ “พี่โอ๋” ออกมาชี้แจงกับสังคมแบบหมดเปลือก เพราะเรื่องนี้มันเหมือนเป็นการต้มคนเล่นจนเปื่อยยุ่ย ขณะที่นักเล่นก็ถึงบางอ้อกันเป็นแถว และเข้าใจสาเหตุที่หุ้นไหลลงไม่หยุด แต่ก็มีคำถามเกิดขึ้นทันทีว่า “พี่โอ๋” ทำงานไม่สำเร็จตามที่โม้ไว้  แล้วพี่มีคำตอบให้กับ “พี่เอ” ว่าอย่างไร? งานนี้รบกวนคนต้นเรื่องรีบบินกลับไทยโดยด่วน เพราะมหาชนอยากเผือกเต็มแก่นะจะบอกให้

X
Back to top button